3 ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทั่วไปของผู้หญิง และวิธีการแก้ไข!!
2015-09-02 14:45:30
Advertisement
Pyramid Game

3 ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทั่วไปของผู้หญิง และวิธีการแก้ไข!!

 

คุณเคยมีอาการปวดหัวอย่างรุนแรงมั้ย? คุณเคยหวาดกลัวและมีความคิดในแง่ลบมั้ย? ลองผ่อนคลายอย่างช้าๆ สิ่งที่เกิดขึ้นบางอย่างในร่างกายของคุณ อาจเป็นสาเหตุของอาการเหล่านั้น  

 

ปัญหาที่ 1: มีอาการเหนื่อยอย่างต่อเนื่อง

 

หากคุณเป็นพนักงานลูกจ้างหญิงที่มีเงินเดือนเฉลี่ยต่อเดือนในการใช้จ่าย และต้องคอยดูแลแม่ที่มีอาการป่วย สาเหตุส่วนใหญ่นั้นมาจากอาการเหนื่อยล้าที่เกิดจากการอดนอนและไม่มีเวลาว่างส่วนตัว เหตุผลที่สองอาจมาจากการขาดธาตุเหล็กในเลือด เนื่องจากคุณนั้นมีรอบประจำเดือนที่มามาก หากคุณคิดว่าอาการอ่อนเพลียเรื้อรังนั้น การเก็บเรื่องนี้เอาไว้ในใจเป็นเรื่องที่ยากลำบาก และมันไม่เหมือนกับอาการเมื่อยล้าโดยทั่วๆ ไป   

 

คุณควรทำอย่างไร : ให้เวลากับตัวเองบ้าง และทานผักและผลไม้ให้มากๆ   

คุณควรไปพบหมอ : เมื่อมีอาการเมื่อยล้าที่มาพร้อมกับความเจ็บปวดและการสูญเสียน้ำหนัก  

 

ปัญหาที่ 2 : มีอาการปวดหัวแบบถาวร

 

อย่าคิดว่านี่ไม่ใช่ปัญหาที่ร้ายแรงอะไร มันมีอะไรที่มากกว่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเริ่มต้นปวดในช่วงท้ายของวัน ที่คุณต้องทุกข์ทรมานจากอาการปวดหัว เนื่องจากความเครียดและการหดตัวของกล้ามเนื้อศีรษะและลำคอนั่นเอง

 

คุณควรทำอย่างไร : หากคุณทุกข์ทรมานจากอาการปวดหัว มันเป็นสิ่งจำเป็นที่คุณต้องแก้ไขปัญหาจากต้นเหตุ อาทิเช่น ความเครียด, อาการปวดหลังหรือปวดตา คุณสามารถเบาเทาอาการปวดของคุณ ด้วยการใช้ปอยผมที่อยู่ใกล้กับบริเวณที่มีอาการปวด และค่อยๆ ดึงมันให้ตึงและหมุนในเวลาไม่กี่วินาที การทำแบบนี้จะช่วยในการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดเข้าไปสู่กะโหลกศีรษะ และอาการปวดจะบรรเทาลงไปได้  

คุณควรไปพบหมอ : เมื่อคุณปวดหัวมันจะมาพร้อมกับอาการปวดที่แขนและขา หากคุณมีปัญหาในการมองเห็นด้วยให้รีบไปพบแพทย์ในทันที  

 

ปัญหาที่ 3: รอบประจำเดือนมามาก

 

ในกรณีนี้อาจจะเป็นเพราะปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของฮอร์โมน มันเป็นไปได้มากว่าช่วงก่อนหน้านี้นั้น คุณมีอาการอ่อนแอมาก หรือในกรณีที่ไม่มีประจำเดือนมา

 

คุณควรทำอย่างไร : รอในระยะเวลาต่อไป เพราะว่าปัญหานี้อาจเกิดขึ้นแค่เพียงชั่วครั้งคราว

คุณควรไปพบหมอ : หากคุณมีปัญหานี้เป็นเวลากว่า 3 เดือน หรือคุณสูญเสียเลือดมากเกินไป   

 

แปลจาก http://www.healthyandnaturallife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X