ทำไมการนอนตะแคงข้างขวาอาจฆ่าคุณได้
2015-09-01 18:56:17
Advertisement
Pyramid Game

ทำไมการนอนตะแคงข้างขวาอาจฆ่าคุณได้

 

ตำแหน่งสำหรับท่านอน พวกเรามักจะเลือกเอาตามความสะดวกสบายของแต่ละคน แต่บางตำแหน่งสำหรับท่านอนนั้น ได้รับการแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าจะทำให้สุขภาพนั้นดีขึ้นได้

การนอนบนหลังของคุณนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคุณ แต่หากคุณนอนตะแคงข้างขวานั้นคุณควรที่จะต้องหยุดทำ เพราะว่ามีเหตุผลหลายประการดังนี้ :

 

สำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์

 

ถึงแม้ว่าคำแนะนำนี้จะไม่สามารถปฏิบัติตามได้เสมอ เพราะว่าบางครั้งเราไม่ได้ตระหนักกันถึงวิธีการในการหลับนอนของเรา คุณหมอกล่าวว่าผู้หญิงที่มีการตั้งครรภ์ ควรหลีกเลี่ยงในการนอนตะแคงข้างขวาในขณะนอนหลับ และนี่คือเหตุผลว่าเพราะอะไร :

 

1. ทำให้ลดการไหลเวียนของเลือดในมดลูก

2. หมอบางคนอ้างว่าการนอนในตำแหน่งนี้จะทำให้เกิดการเสียหายของรก ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากต่อทารก  

3. ทารกจะได้รับสารอาหารที่น้อยลงจากที่คุณได้ทานลงไป

4. การนอนหลับตะแคงขวาเป็นเวลานาน อาจส่งผลในการทำลายตับ ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายต่อคุณ  

5. สิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือความเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดการเสียชีวิตก่อนการคลอด มันมีความเสี่ยงมากในช่วงสามเดือนสุดท้ายก่อนคลอด  

 

สำหรับสุขภาพของคุณ

 

การนอนหลับโดยตะแคงข้างขวาไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณ ไม่เพียงแค่เฉพาะผู้หญิงที่ตั้งครรภ์เท่านั้น แต่มันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกๆ คน งั้นเราลองมาอ่านปัญหาสุขภาพต่างๆ ที่เกิดจากการนอนในตำแหน่งนี้กันดู :

 

1. อาการแสบร้อนที่หน้าอก

นี่คือสิ่งที่เป็นปกติมากสำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์ คนจำนวนมากนั้นประสบกับปัญหานี้ และมันจะยิ่งเลวร้ายมากยิ่งขึ้นหากคุณนอนตะแคงข้างขวา  

 

2. อาการมึนงง

หากคุณเป็นคนชอบนอนตะแคงข้างขวา หรือแม้ว่าหากคุณนอนตะแคงไปข้างซ้าย คุณจะพบว่าเมื่อตื่นขึ้นมาคุณจะมีอาการแขนชาในทุกๆ เช้า เหตุผลเพราะว่าคุณนำน้ำหนักส่วนใหญ่ของคุณวางบนแขนข้างใดข้างหนึ่ง และการไหลเวียนของเลือดจะถูกจำกัดไปในทิศทางนั้นๆ เงื่อนไขนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อของ “แขนยาง” เพราะว่าในขณะที่คุณหลับคุณจะทำให้ความดันเส้นประสาทเกิดขึ้นที่แขนของคุณ นี่จะทำให้คุณรู้สึกไม่พอใจจนสามารถทำคุณตื่นขึ้นมาและไม่สามารถนอนหลับไปได้อีกครั้ง หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในทุกคืน อาจทำให้เกิดความผิดปกติในการนอนได้

 

3. มะเร็ง

โรคกรดไหลย้อน (GERD) คือสาเหตุของอาการแสบร้อนที่หน้าอก และไม่ดีต่อสุขภาพของคุณเพราะมันเป็นสาเหตุในการก่อโรคมะเร็งได้ การนอนตะแคงด้านขวาอาจจะไม่ได้เลวร้ายมากนัก เพราะว่ามันยังมีข้อดีคือช่วยลดความดันโลหิตและควบคุมอัตราการเต้นหัวใจของคุณ แต่ถ้าคุณไม่ได้ตั้งครรภ์ การนอนบนหลังคือตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ  

 

แปลจาก http://www.healthyfoodteam.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X