เทรนด์ใหม่ในจีนมาอีกแล้ว กับกิ๊บติดผมดีไซน์แปลก เหมือนมีต้นอ่อนงอกอยู่บนหัว
2015-09-01 07:04:08
Advertisement
Pyramid Game

เทรนด์ใหม่ในจีนมาอีกแล้ว กับกิ๊บติดผมดีไซน์แปลก

เหมือนมีต้นอ่อนงอกอยู่บนหัว

 

เมื่อเร็วๆ นี้ ชาวจีนต่างพากันติดเครื่องประดับผมที่ดูแปลกตา ซึ่งนั่นก็คือกิ๊บติดผมต้นอ่อน เมื่อนำไปประดับที่ผม ก็จะออกมาเป็นภาพที่เหมือนมีต้นอ่อนงอกออกมาจากหัวเลยทีเดียว

ว่ากันว่าเทรนด์นี้กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในหมู่วัยรุ่นในกรุงปักกิ่ง โดยในระยะแรกนั้นเป็นที่นิยมในสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่ง แต่ความนิยมก็ค่อยๆ ขยายไปทั่วทุกพื้นที่เรื่อยๆ จนมีการตามหากิ๊บติดผมดังกล่าวมาติดแทบจะทุกเพศทุกวัย

สำหรับราคาก็ไม่แพงมากนัก โดยกิ๊บติดผม 1 อัน ราคา 5 หยวน หรือประมาณ 900 วอน (30 บาท) และมีดีไซน์ที่หลากหลายมาก ทั้งใบไม้พลาสติก หรือที่มีดอกไม้ หรือแม้กระทั่งเห็ด กับผลไม้ลูกเล็กๆ เรียกได้ว่ามีหลายประเภทเลยทีเดียว

ส่วนความเห็นของชาวเน็ตที่ได้ชมภาพกิ๊บติดผมต้นอ่อนดังกล่าว ก็แบ่งออกเป็นสองฝ่ายแตกต่างกัน บ้างก็ว่าแปลก บ้างก็ว่าน่ารัก แล้วทุกคนดูแล้วคิดว่ายังไงกันบ้างเอ่ย? โดยชาวเน็ตคนหนึ่งที่เดินทางไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศจีน กล่าวว่า "ตอนแรกฉันก็รู้สึกว่า 'นั่นมันอะไรกันน่ะ' แต่อยู่ๆ ฉันก็ติดกิ๊บติดผมนั่นไปเองโดยไม่รู้ตัว"

สงสัยกันมั้ยเอ่ยว่าทำไมกิ๊บติดผมแบบนั้นถึงได้กลายเป็นที่นิยมขึ้นมาได้ ซึ่งสื่อจีนคาดเดากันว่า อาจจะสื่อความหมายทางการวิพากษ์วิจารณ์องค์กรหรือวิพากษ์วิจารณ์ตัวเองเกี่ยวกับมลภาวะทางอากาศที่กำลังปกคลุมประเทศจีนอยู่ในขณะนี้ แน่นอนว่าก็มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ติดกิ๊บดีไซน์ดังกล่าวเพราะคิดว่าน่ารัก โดยไม่ได้มีความหมายพิเศษใดๆ อยู่ด้วย

ตอนแรกที่เห็นอาจจะดูแปลก แต่พอเห็นบ่อยๆ แล้วก็ดูน่ารักเหมือนกันนะ โดยเฉพาะภาพที่มีต้นอ่อนงอกอยู่บนหัวของเด็กตัวเล็กๆ เห็นแล้วก็ทำให้เรายิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัวเลย และอีกไม่นานก็อาจจะมีวางขายในเกาหลีด้วยก็เป็นได้ ถึงจะยังไม่รู้ว่าจะเป็นที่นิยมมั้ยก็เถอะ


ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X