Summer in Japan เน้นกิน Day 1+2 : Sumida Hanabi Festival
2015-09-01 13:54:01
Advertisement
คลิก!!!

สวัสดีครับ พึ่งได้เคยไปญี่ปุ่นช่วงหน้าร้อนเลยอยากจะรีบมารีวิวให้ชมกัน (ไม่รู้จะทันป่าวนะครับ)
ทริปครั้งนี้ก็จะเน้นที่ Hokkaido เป็นส่วนใหญ่ครับ ไปดูทุ่งลาเวนเดอร์
แล้วก็ตระเวนชิมตามร้านต่างๆ ส่วนใหญ่ก็ตามรอยเพื่อนๆ ที่รีวิวใน Pantip นี่แหละครับ

ปกติจะไปเที่ยวคนเดียว แต่คราวนี้มีเพื่อนไปด้วยอีก 3 คน รวมเป็น 4 คน
รูปถ่ายจะผสมกันระหว่างรูปจากมือถือ และกล้องนะครับ
ก็ลองติดตามกันดูนะครับ

รีวิวนี้ที่เป็น Day 1+2 เพราะว่า วันแรกไปถึงญี่ปุ่นก็เย็นมากแล้วครับ ก็เลยรวมเข้ากับวันที่ 2 เลยดีกว่า

วันแรก ผมเดินทางเองคนเดียวเพราะเพื่อนอีก 3 คนบินคนละวัน คนละสายการบิน นัดเจอกันที่โรงแรมที่ญี่ปุ่น
บินเช้าไม่ได้ซื้ออะไรที่ King Power เลยแวะมาหาอะไรกินที่เลาจน์ของ King Power หน่อยครับ

เป็นของเบาๆ อย่างแซนวิช ขนมปัง ไส้กรอก

มาเช้าห้องก็เลยโล่งๆ
ปกติ ถ้าบินไฟลท์ดึก คนแน่นมาก

ถึงเวลาขึ้นเครื่องครับ
ประจำที่ เลือกที่นั่งนี้เพราะกะจะถ่ายรูปฟูจิตอนใกล้ถึงโตเกียว ปรากฏว่าวันนี้สภาพอากาศไม่ดี อดครับ

อาหารบนเครื่อง หมูกระเทียม จืดไปหน่อยครับ แต่อาหารเช้าเนาะ คงทำรสประมาณนี้

ใกล้ถึงญี่ปุ่นกัปตันก็ประกาศว่า มีเกาะนี้อยู่ครับ สวยมากครับ แต่ขออภัยผมจำชื่อไม่ได้ ใครรู้ช่วยบอกทีนะครับ

ถึงญี่ปุ่นก็เย็นแล้ว
ก็นั่ง NEX เข้าเมือง แล้วเช็คอินโรงแรม
คืนนี้จะนอนที่นี่ครับ Hotel New Tohoku เดินจากสถานี Ueno ได้ (แต่ก็ไม่ได้ใกล้เท่าไหร่ ปกติถ้ามาคนเดียวจะพักที่ซอยหน้าสถานี Ueno เลย)

โรงแรมก็โอเคนะครับ ราคาถูก แต่ไม่มีลิฟท์นะครับ กระเป๋าใบใหญ่จะลำบากหน่อย

ล้างหน้า ล้างตา แล้วก็ไปหาอะไรทานครับ
เริ่มตามรอยกินใน Pantip ร้านแรกก็ร้านนี้ครับ ข้าวหน้าปลาไหล Izuei ตรง Ueno

ไปถึงดึกแล้ว ก็รอคิวประมาณนึง ร้านมีหลายชั้นอ่ะครับ

ดูเมนูกัน

สั่งแบบกล่อง 150g ไปครับ

อร่อยดีครับ ปลาไหลชิ้นหนาดี มีมัน เนื้อนุ่ม อร่อยครับ

แล้วก็กลับโรงแรมพักผ่อนครับ

ตื่นเช้ามาวันที่ 2
พุ่งตรงไปตลาด Tsukiji ก่อนเลยครับ
ว่าจะตามรอยคุณลูกสนไปกินที่ร้าน Takahashi แต่ร้านเปิดสายครับ เปิด 8 โมง เงิบเล็กน้อย ลืมเช็คข้อมูล
เลยไปหาอะไรกิน กับเดินเล่นฆ่าเวลาก่อน
มากินฆ่าเวลาร้านนี้ครับ ใกล้กับร้าน Takahashi ผมไม่แน่ใจว่าคือร้าน Toritoh รึเปล่านะครับ เพราะที่เคยกินร้านอยู่อีกฝั่ง
แต่เมนูเหมือนกันเลย

ร้านนี้ออกจะดูบ้านๆ หน่อยนะครับ ร้านที่ผมเคยกินแลดูเนี้ยบๆ กว่านี้หน่อย

แต่รสชาติก็ ok คล้ายๆ กันครับ
ไข่อร่อยมากกกกกกกก เข้มข้น และมันมากกกกกก แต่ชอบการบริการของร้านแรกมากกว่า

ทานเสร็จเดินเล่นครับ รอร้าน Takahashi เปิด
ร้านนี้มาหลายครั้ง เห็นคนต่อคิวเยอะทุกครั้งเลย คราวหน้าว่าจะขอลอง

Sushi Dai คนเยอะไม่เปลี่ยนแปลง

เดินเล่นครับ

อันนี้น่ากินดี แต่ถ้าไม่ติดว่าจะกินข้าวต่อก็คงสอยไปละ

กลับมาที่ร้านครับ
เปิดละ (ร้านอยู่ใกล้ๆ Sushi Dai ครับ ถัดมาประมาณ 2 ซอย)

ในร้านแคบๆ ครับ นั่งได้ประมาณ 10 คนเอง
สั่ง Anago Don และ ปลาคินกิ ต้มซีอิ้วครับ
ปลาไหลทะเล ทำได้อร่อยมากเลยครับ นุ่มมากเลย ชอบมาก
คินกิ ธรรมดาอ่ะครับ จืดไปหน่อย ผิดหวังนิดนึงครับ
เพราะเคยกินอร่อยมากๆ ที่ Kanazawa อาจจะเพราะต้มซีอิ้ว ถ้าย่างเกลืออาจจะอร่อยกว่านี้ก็ได้
เรียบร้อยครับ เสร็จภาระกินเช้านี้แล้ว
ก็รีบกลับโรงแรมครับ พอดีนัดเจอคนญี่ปุ่นที่เคยทำงานด้วยกัน
พอไปถึงโรงแรม เค้าก็โทรเข้าโรงแรมครับ ว่าหลงทาง!!!
โรงแรมก็เลยบอกทาง จนได้เจอ
เค้าบอกว่าเค้าไม่ค่อยคล่องทางในโตเกียว อุตสาห์จะให้เค้าเป็นไกด์ ก็เลยต้องพับโครงการไป สรุปผมใช้ GPS นำทางตลอดครับ

ตอนแรกผมว่าผมมีเวลาไม่เยอะ เพราะเพื่อนที่เหลืออีก 3 คนจะตามมาเจอที่โรงแรม
เค้าก็บอกว่า เค้าโอเค
แต่ที่จัดทริปให้ผมคือ จะไป Kamakura
เอิ่ม... ได้ข่าวว่าเสียเวลา และร้อนมากๆ เลยนะ ผมก็มัดมือชกครับ พาไปที่ผมอยากไปละกัน
วัด Sojiji อยู่ตรงสถานี Daishimae ของ Tobu Daishi Line
มาวัดนี้เพราะเห็นว่ามีขายกระดิ่งลมครับ จัดถึงวันที่ 2 สิงหาเอง ก็เลยรีบมา
ปรากฏว่า มีแค่นี้เอง
อยากซื้อกลับมาเหมือนกัน แต่แพงมากครับ
เดินชมพอละ
แล้วก็กลับมาที่ Ueno ครับ
หาอะไรทานกัน ก็มาได้ร้านนี้
คนเยอะพอสมควร เน้นดื่ม อาหารก็หลากหลายดีนะครับ
ชาอู่หลง
ซาชิมิไก่ พึ่งเคยกินครับ ก็อร่อยดีนะครับ
แล้วก็มีชุดหอยนางรมทอด กับปลาดิบเล็ก รสชาติมาตรฐานครับ
เสร็จแล้วหาของหวานกินกันต่อ
ร้านตรงข้าม เป็น Cafe อยู่บนชั้นสอง
ร้านสวยดีครับ
ฟาร์เฟท์ ไอติมแบบที่เห็นในการ์ตูนญี่ปุ่นบ่อยๆ

เสร็จแล้วก็ร่ำลากันครับ ผมก็ไปเจอเพื่อนที่มาสมทบ เพื่อไปวัดอาซากุสะกันต่อครับ
เพื่อไปดูเทศกาลดอกไม้ไฟ

คนเยอะมาก

ของขายก็เยอะมาก

ไส้กรอกอร่อยมากๆ เลยครับ

คนญี่ปุ่นเค้ามาจองที่กันตั้งแต่บ่าย
คนไทยอย่างเรา ก็เลยไม่ได้หวังดอกไม้ไฟ กะมาเก็บบรรยากาศเฉยๆ

เดินชิวๆ หาอะไรกิน
ไอติม น้ำแข็งไส อร่อยดีครับ

ชิวไปหน่อย จนได้ยินเสียงดอกไม้ไฟ เลยรีบเดินไปทางริมน้ำ
คนเยอะมากๆ ไหลตามคนไป
แอบถ่าย Tokyo Skytree หน่อย

ดอกไม้ไฟ ถ้าไปริมน้ำคงจะดีกว่านี้ แต่เข้าไปไม่ได้แล้ว
เลยได้แบบมีตึกบัง

แต่ก็พยายามไหลตามคน ให้เข้าดูใกล้ๆ อีกหน่อย

ขาตั้งกล้องไม่มี รูปหลายรูปเลยเบลอๆ
อันนี้เหมือนกลุ่มดาวบนอวกาศ

แต่คนญี่ปุ่นมีความสุขกับเทศกาลจริงๆครับ
ดอกไม้ไฟก็จุดนานมากๆ

ถ้าได้นั่งดูริมน้ำ จิบอะไรเย็นๆ คงจะดีกว่านี้

กะว่าจะรีบกลับก่อนดอกไม้ไฟ จะจุดเสร็จ เพราะคนที่สถานีรถไฟ จะได้ไม่เยอะ
แต่สุดท้าย ดูจนจบเลย

คนไหลเข้าสถานีรถไฟเยอะมาก แต่เค้าจัดการกับรถไฟดีมากๆ มีวิ่งมาตลอด พยายามปล่อยคนออกสถานีให้ได้เร็วๆ

แล้วก็มาหาอะไรกินที่ Ueno กัน ร้านไหนๆ ก็เต็มหมด
หิวมากครับ บังเอิญมาเจอร้านนี้ ก็ไม่คิดแล้วครับ ตกลงเลย
ตรงใต้ตึก Yamada

มองไปด้านขวาเป็นซอยนี้

เดินลงบันไดกัน

หน้าร้าน ชื่อร้านอะไร อ่านไม่ออกครับ ใครทราบ บอกหน่อยนะครับ

เมนู

ปลาทอดอร่อยครับ (น่าจะปลาทรายนะ)

ผัดเครื่องในก็ทำได้ดีครับ

หมูทอดก็อร่อย

ไก่ย่างโอเคบางอย่างครับ

แต่ที่ตกใจคือปลาดิบรวมครับ ถูกมากๆ 400 กว่าบาท เอง

คุ้มมากครับ ร้านนี้ ขอแนะนำ

อิ่มแล้วก็กลับโรงแรมนอนครับ

รีวิว Day 1+2 ก็ขอจบเพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณทุกๆ คนที่เข้ามาติดตามนะครับ
ถ้ามีอะไรผิดพลาด ก็ขออภัยด้วยนะครับ

พบกันใหม่รีวิวหน้า Day 3 ครับ ขอบคุณครับ

ขอขอบคุณที่มา  http://pantip.com/topic/34040422

Latest

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X