คุณควรนวดเท้าของคุณก่อนเข้านอน นี่คือเหตุผลว่าทำไมมันถึงมีความสำคัญ!!
2015-08-25 19:39:58
Advertisement
คลิก!!!

คุณควรนวดเท้าของคุณก่อนเข้านอน

นี่คือเหตุผลว่าทำไมมันถึงมีความสำคัญ!!

 

เคยสงสัยกันมั้ยว่า การนวดคือหนึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดต่อการพักผ่อน และเป็นประโยชน์อย่างมากต่อร่างกายของคุณ นอกจากนั้นคุณยังสามารถทำมันด้วยตัวของคุณเองที่บ้านได้

การนวดคือสิ่งที่ช่วยในการปรับปรุงการเผาผลาญ, กระตุ้นการหลั่งของเหงื่อ, ลดไขมัน และช่วยในเรื่องการไหลเวียนของเลือดทั้งในร่างกายและเนื้อเยื่อ การนวดยังมีประโยชน์ต่อผิวของคุณ มันจะช่วยในการฟื้นฟูสภาพผิว ทำให้ผืวมีสุขภาพที่ดีและสวยงามมากยิ่งขึ้น   

นอกจากนั้น การนวดยังช่วยขจัดกรดที่เป็นส่วนทำให้เกิดการเป็นตะคริว อีกทั้งการนวดยังช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และกระตุ้นการย่อยอาหารให้กับร่างกายของคุณ  

สิ่งสำคัญที่สุดเกี่ยวกับการนวดก็คือการรักษา มันได้รับการรับรองแล้วว่าเท้าของคุณมีบทบาทสำคัญต่อระบบประสาท เพราะฝ่าเท้าของคุณมีต่อมเหงื่อจำนวนมากและไวต่อปลายประสาทมากกว่าส่วนอื่นๆ ในร่างกายของคุณ ปลายประสาทเหล่านี้จะเชื่อมต่อไปยังส่วนต่างๆ ของอวัยวะในร่างกาย และการนวดที่เท้ายังช่วยกระตุ้นอวัยวะในร่างกายของคุณ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจึงกล่าวว่า เท้าเป็นเหมือนกับแผนที่ของอวัยวะทั้งหมด

ดังนั้นการนวดเท้าของคุณให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกดจุดหนึ่งของเท้า จะช่วยในการรักษาโรคต่างๆ และรักษาการทำงานของอวัยวะในร่างกายของคุณ คุณควรจะใช้แรงดันอย่างมากกับนิ้วหัวแม่มือของคุณ ในจุดที่เฉพาะเจาะจงแล้วกดค้างไว้เป็นเวลาหลายวินาที จากนั้นจึงย้ายไปยังจุดต่อๆ ไป

ผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำให้มีการนวดเท้าทุกคืนก่อนเข้านอน เพื่อให้ได้ผลจากการนวดเท้า คุณควรนวดโดยใช้เวลาประมาณ 10 - 15 นาที  

แปลจาก http://www.healthyfoodteam.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X