2 เกาหลีเจรจาจบแล้ว! ยอมขอโทษ-ยุติกระจายเสียง
2015-08-25 08:42:56
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

(แฟ้มภาพ : Gettyimage)

 และเกาหลีใต้ เจรจายุติปัญหาลงตัว โสมแดงยอมขอโทษกรณีระเบิด พร้อมตกลงทำงานร่วมกันรื้อฟื้นการเจรจาอีกครั้งเดือนหน้า

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายคิม กวาน จิน ที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะผู้แทนเจรจาระดับสูงในการเจรจากับผู้แทนเจรจาระดับสูงของเกาหลีเหนือ ซึ่งมี นายฮวาง เปียงโซ คนสนิทของ นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่หมู่บ้านปันมุนจอม เขตปลอดทหาร ที่ได้เริ่มมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 22 ส.ค. ได้จบลงไปแล้ว เมื่อเวลา 00.55 น. ของเช้าวันอังคารที่ 25 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่น

โดยมีการแถลงที่ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ว่า เกาหลีเหนือ ตกลงตามเงื่อนไขสำคัญคือ ยอมขอโทษกรณีกับระเบิด ในขณะที่เกาหลีใต้ ตกลงยุติการกระจายเสียงที่ใช้ลำโพงขนาดใหญ่ตั้งไปทางเกาหลีเหนือ โดยจะเริ่มปฏิบัติในเวลาเที่ยงของวันอังคารที่ 25 ส.ค. เป็นต้นไป

นอกจากนั้นทั้ง 2 ฝ่าย ยังตกลงที่จะทำงานร่วมกัน เพื่อรื้อฟื้นการเจรจาอีกครั้งในเดือนหน้า ในประเด็นของการกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ของครอบครัวที่ต้องพลัดพรากจากกันเพราะสงครามเกาหลี และสองฝ่ายยังตกลงที่จะสานต่อการเจรจาที่จะมีขึ้นต่อไป ซึ่งอาจจะเป็นที่กรุงโซลของเกาหลีใต้ หรือ กรุงเปียงยาง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองเกาหลี

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X