จริงหรือ? กินนมถั่วเหลือง ทำให้หน้าอกใหญ่ได้?
2015-08-12 12:46:17
Advertisement
คลิก!!!

จริงหรือ? กินนมถั่วเหลือง ทำให้หน้าอกใหญ่ได้?

 

        นายสง่า ดามาพงษ์  ที่ปรึกษากรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. ช่วยไขความสงสัยว่า นมถั่วเหลืองมีฮอร์โมนสำคัญ ไฟโตเอสโตรเจน แต่ปัจจัยที่จะทำให้มีหน้าอกโต ไม่น่าจะมาจากการจากดื่มนมถั่วเหลืองอย่างเดียว ไม่อย่างนั้นคนที่ชื่นชอบนมถั่วเหลืองป่านนี้คงหน้าอกโตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ต้องมีงานวิจัยหรือผลยืนยันอย่างชัดเจนถึงจะสามารถกล่าวอ้างได้

การจะมีหน้าอกโตต้องอาศัยปัจจัยทาง “พันธุกรรม” เป็นหลัก  ประกอบกับการออกกำลังกาย บริหารกล้ามเนื้อบริเวณนั้นอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นโปรตีนเป็นหลัก  ถ้าถามผู้หญิงอยากมีหน้าอกโต ผู้ชายอยากมีหน้าอกแน่นๆ ล่ำๆ จะทำยังไงดี นายสง่า กล่าวว่า กรรมพันธุ์สัมพันธ์กับหน้าอก เช่นเดียวกับอาหารการกิน ต้องคู่กับวิตามินเกลือแร่อย่างพอเหมาะด้วย

       ซึ่งการรับประทาน “เวย์โปรตีน” เพื่อหวังเพิ่มมวลกล้ามเนื้อก็ต้องระวังเช่นกัน เพราะซื้อหากันรับประทานเองอาจไม่ปลอดภัย ต้องมีผู้รู้คอยให้คำแนะนำจะดีที่สุด

        นายสง่า  ย้ำว่า ในนมถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ ล้วนแต่มีโปรตีนชนิดดีจากพืช ทั้งมีใยอาหาร แคลเซียม เลซิติน วิตามินบี และไฟโตเอสโตรเจน ช่วยเพิ่มฮอร์โมนให้กับหญิงวัยทองหมดประจำเดือน จึงไม่อยากให้มองกันเฉพาะฮอร์โมนหรือสารบางอย่างเท่านั้น เพราะร่างกายจะแข็งแรง หรือเติบโตได้นั้น ไม่ได้อาศัยแต่สารสำคัญเพียงอย่างเดียว แต่ต้องอาศัยทุกอย่างประกอบกัน ในแต่ละวันคนเราสามารถดื่มนมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้รสจืดหรือหวานน้อยได้วันละ 1 แก้ว

        สำหรับสาวๆ ที่อยากมีหน้าอกโต หรือหนุ่มๆที่อยากมีกล้ามอกแน่นๆ ก็ควรหมั่นออกกำลังกาย และรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ นะคะ ไม่เพียงจะช่วยให้มีอกโตเท่านั้น ร่างกายเราก็จะแข็งแรงด้วยค่ะ

 

เรียบเรียงโดย   www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X