"อีแจมาน" ทนายความของ "คิมฮยอนจุง" เผย ข้อความแชทลับของอดีตแฟนสาวนั้นเป็นของปลอม!!!
2015-08-05 08:17:02
Advertisement
คลิก!!!

"อีแจมาน" ทนายความของ "คิมฮยอนจุง" เผย

ข้อความแชทลับของอดีตแฟนสาวนั้นเป็นของปลอม!!!

ในขณะที่นางสาว "A" อดีตแฟนสาวของนักร้องและนักแสดงหนุ่มคิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) ซึ่งได้ทำการปล่อยข้อความแชทส่วนตัวออกมาตามหน้าสื่ออย่างต่อเนื่องในเวลานี้นั้น แต่ในทางกลับกันทางด้านทนายความของคิมฮยอนจุง ได้ออกมาตอบโต้แชทลับดังกล่าวที่นางสาว "A" เปิดเผยออกมาทั้งหมดนั้นว่า "ไม่ใช่ของจริง"

เมื่อเร็วๆ นี้ ตัวแทนทนายความทางกฎหมายของคิมฮยอนจุง นายอีแจมาน (Lee Jae Man) ได้กล่าวถึงประเด็นข้อความแชทลับระหว่างคิมฮยอนจุงและนางสาว "A" ที่กำลังกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่ทุกคนต่างถกเถียงกันในเวลานี้

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ทนายอีแจมานได้อ้างว่า การที่นางสาว "A" ได้พูดถึงเรื่องของการตั้งครรภ์, การทำร้ายร่างกาย และการทำแท้งไปนั้น ไม่ใช่เรื่องจริงทั้งหมดเลย ทำให้นางสาว "A" ตอบโต้กลับมาว่าที่ทนายพูดนั้นไม่ใช่เรื่องจริงเช่นกัน หลังจากนั้นเธอก็ได้ทำการเผยข้อความแชทส่วนตัวระหว่างเธอกับคิมฮยอนจุงออกไปให้กับสื่อมวลชน   

ส่วนหนึ่งของข้อความจะเห็นได้ชัดว่า มีช่วงที่อ้างว่าคิมฮยอนจุงนั้นได้พูดสบถและดูถูกนางสาว "A" จนกลายเป็นประเด็นที่คนในสังคมต่างพูดถึงกันไปแล้วอย่างมากมายในช่วงที่ผ่านมา

ด้านของทนายอีแจมานได้กล่าวว่า ข้อความเหล่านี้ตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อการโจมตีให้คิมฮยอนจุงนั้นออกมาดูแย่ในสายตาของทุกๆ คน ส่วนหนึ่งของในบทสนทนาที่พูดเกี่ยวกับการที่เขาบอกว่าเขาทำเธอท้องนั้น และยังมีข้อความที่อ้างถึงบุคคลอื่นๆ สำหรับข้อความบันทึกที่ทำให้เกิดผลกระทบขึ้นมาในครั้งนี้ เธอควรทำการนำเสนอบทสนทนาทั้งหมดและไม่ใช่แค่นำเสนอออกมาแค่เพียงข้อความบางส่วนจากมุมของเธอเพียงเท่านั้น   

“ในฐานะที่เป็นบุคคลสาธารณะ มันคงจะดีกว่าถ้าไม่ต้องพูดถึงสิ่งที่บิดเบือนจากความเป็นจริงไป อย่างไรก็ดีสิ่งที่เลวร้ายนั้นสามารถที่จะพูดเป็นการส่วนตัวกับเพื่อนได้ ผมไม่ได้หมายความว่าให้พูดกับพวกเขาด้วยความตั้งใจที่ไม่ดีนะครับ”

“แชทการสนทนานั้นเป็นเรื่องธรรมดามากสำหรับคู่รัก การตัดสินข้อความสนทนานี้อย่างสมเหตุสมผลอาจจะดูดีกว่า แต่การเลือกตีความไปในทางที่ไม่ดีนั้น สามารถทำให้หลายๆ คนแย่ลงได้เลยครับ”

สำหรับในเรื่องที่นางสาว "A" อ้างว่า เธอถูกทำร้ายจากคิมฮยอนจุงต่อหน้าตอนที่มีใครคนอื่นอยู่ด้วยนั้น ทนายอีแจมานกล่าวว่า ที่นางสาว "A" บุกรุกเข้าไปในบ้าน และคิมฮยอนจุงแค่เพียงผลักเธอออกมาจากบ้านนั้น มันไมได้ถือว่าเป็นการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใดเลย  

 

อีกด้านหนึ่งก็ได้มีนักวิชาการที่ชื่อว่า ฮาแจกึน (Ha Jae Geun) ได้พูดถึงกรณีการเปิดเผยข้อมูลชีวิตส่วนตัวของผู้อื่นออกมาสู่สาธารณะ ผ่านทางรายการ EBS1 Culture 'Review' ไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น

นักวิชาการฮาแจกึน กล่าวว่า "การเปิดเผยข้อความแชทของคิมฮยอนจุงนั้นถือว่าเป็นความผิด ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิส่วนตัวของผู้อื่นโดยไม่ได้รับการยินยอม หากข้อความแชทถูกเปิดเผยในคดีความก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่การเปิดเผยข้อความแชทผ่านสื่อแบบนี้มันดูออกจะมากเกินไปหน่อย เหมือนการตั้งใจที่จะทำลายชื่อเสียงของคิมฮยอนจุง ด้วยการเปิดเผยชีวิตส่วนตัวของเขาครับ"

เสริม "ประชาชนทั่วไปต่างมีสิทธิ์ในการรักษาความเป็นส่วนตัว ดารานักแสดงก็ไม่ต่างกัน จึงไม่ควรที่จะเอาข้อความส่วนตัวเหล่านี้นั้นมาเปิดเผยครับ การเป็นดารานักแสดงไม่ได้หมายความว่าชีวิตส่วนตัวของพวกเขาต้องถูกเปิดเผยต่อสาธารณะทั้งหมด หรือมีสิทธิ์ที่จะเอาเรื่องส่วนตัวของเขามานำเสนอ แต่ทุกวันนี้ยังมีปาปารัซซี่ที่คอยตามถ่ายคลิปและเอาข้อความแชทส่วนตัวมาเปิดเผยกันอยู่เรื่อยๆ ดารานักแสดงก็เป็นคนเหมือนกัน จึงมีสิทธิเสรีภาพไม่ต่างจากคนทั่วไป ไม่มีใครสามารถที่จะก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของผู้อื่นเพื่อผลประโยชน์ได้หรอกครับ"

นักวิชาการฮาแจกึน กล่าวทิ้งท้าย "ดังนั้นการเปิดเผยข้อมูลของผู้อื่นจึงถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ของคนนั้นๆ เราจะยอมให้มีการกระทำแบบนี้เกิดขึ้นกันเหรอครับ อย่างเช่นการเปิดเผยเรื่องราวส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีที่เกิดขึ้นกับคิมฮยอนจุงและอดีตแฟนสาวของเขาครับ"

 

แปลจาก http://www.hancinema.net , https://www.facebook.com/pages/KimHyunJoongThailand

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X