งามหน้า! ผู้จัดซีรี่ย์ 'Valid Love' ไม่จ่ายค่าตัวนักแสดง ยืดเยื้อมาเป็นเวลา 6 เดือนแล้ว
2015-08-04 12:20:00
Advertisement
คลิก!!!

งามหน้า! ผู้จัดซีรี่ย์ 'Valid Love' ไม่จ่ายค่าตัวนักแสดง

ยืดเยื้อมาเป็นเวลา 6 เดือนแล้ว

ผู้จัดละครเรื่อง 'Valid Love' ไม่ยอมจ่ายค่าตัวนักแสดงมาเป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้ว

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ผู้เกี่ยวข้องจาก Management แห่งหนึ่ง ได้ร้องเรียนกับสำนักข่าว The Daily Sports ว่า "ละครเรื่อง 'Valid Love' ทางช่อง tvN ลาจอไปกว่า 6 เดือนแล้ว แต่นักแสดงยังไม่ได้รับค่าตัวแต่อย่างใด ทางบริษัทผู้ผลิตละครได้เลื่อนการจ่ายเงินมาอย่างต่อเนื่องโดยอ้างว่าไม่มีเงิน จนกระทั่งตอนนี้ผ่านมา 6 เดือนแล้ว"

'Valid Love' เป็นละครที่ CJ E&M กับ KPAX จัดทำร่วมกัน โดยสัญญาของนักแสดงที่เข้าร่วมแสดงก็แบ่งออกเป็นสองฝ่าย โดยนักแสดงหลักได้เซ็นสัญญากับ CJ E&M ส่วนนักแสดงสมทบและนักแสดงที่มีบทน้อยได้เซ็นสัญญากับ KPAX ซึ่งปัญหาอยู่ที่นักแสดงที่เซ็นสัญญากับ KPAX ไม่ได้รับค่าตัวแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ ทาง KPAX ได้กล่าวกับ The Daily Sports เกี่ยวกับการไม่จ่ายค่าตัวนักแสดงว่า "ผู้รับผิดชอบลาออกจากบริษัทไปแล้ว เราจึงไม่มีอะไรจะกล่าว" ซึ่งก็ทำให้เหล่านักแสดงที่ตั้งใจแสดงอย่างสุดความสามารถ กลับไม่ได้รับค่าตัวแต่อย่างใด

เมื่อสถานการณ์กลายเป็นแบบนี้ ทาง CJ E&M ที่รับหน้าที่จัดทำร่วมกันก็ควรจะต้องยื่นมือเข้ามาช่วย ซึ่งผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับละครของ CJ E&M ก็ได้กล่าวกับ The Daily Sports ว่า "จะลองพูดคุยกับทาง KPAX ดู" แต่ผ่านมาหลายเดือนแล้ว ก็ยังจัดการไม่ได้

ทางด้านผู้จัดการคนหนึ่งกล่าวว่า "พอจัดการค่าใช้จ่ายทั้งหมดในเรื่องของทรงผม, การแต่งหน้า, เสื้อผ้า ด้วยเงินของบริษัทแล้ว บริษัทกลับไม่จ่ายค่าตัวนักแสดง สิ่งที่นักแสดงได้กลับมามีเพียงคำตอบที่บอกว่าให้รอ ยิ่งข่าวที่นักแสดงนำได้รับค่าตัวกันเป็นปกติยิ่งทำให้นักแสดงสมทบรู้สึกเศร้าใจยิ่งขึ้น" เสริม "ทางเราเข้าใจสถานการณ์ของบริษัทผู้ผลิตละคร และเราก็หวังอยากให้ทางบริษัทเข้าใจสถานการณ์ของเราด้วย"

สำหรับปัญหาเรื่องการไม่จ่ายค่าตัวนักแสดงในวงการละครเกาหลีนั้น ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่เป็นปัญหาที่พบเห็นได้บ่อยที่มักจะเกิดประเด็นการไม่จ่ายค่าตัวนักแสดงแม้จะเป็นระบบการผูกความรับผิดชอบร่วมกันในการจัดทำละครร่วมกันก็ตาม

อนึ่ง 'Valid Love' เริ่มออกอากาศเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว และลาจอเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นำแสดงโดย ออมแทอุง, อีซียอง, อีซูฮยอก, ชเวยอจิน, อิมฮารยง ฯลฯ


ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X