“เจ้านาง” เป็นผีสปีชีย์ไหนกันแน่?
2015-08-03 14:35:27
Advertisement
Pyramid Game

หลายคนอาจจะสงสัยเหมือนกันว่าทำไมละครเรื่อง เจ้านาง ผีที่ ละอองคำ (ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์) เลี้ยงถึงเรียกว่า “ผีเจ้าหรือผีกะ” ทำไมถึงไม่เรียกผีปอบ? วันนี้เรามีคำตอบเพื่อไขข้อสงสัยนี้กัน

ลักษณะของ “ผีกะ” นั้น  เป็นวิญญาณที่คนนำมาเลี้ยงไว้ และจะถูกส่งตกทอดมาสู่ลูกหลานเสมือนเป็นมรดกชิ้นหนึ่ง  แต่ถ้าไม่มีลูกหลานคนใดเหลือให้ สืบทอดแล้ว จะเก็บเอาสิ่งของ แก้ว  แหวน เงิน  ทองฝังไว้ใต้ ดินบริเวณบ้าน ถ้ามีใครขุดพบ แล้วนำไปเป็นของตนเอง คนนั้นก็จะต้องเป็น เจ้าของผีกะคนต่อไป หรือไม่ ถ้าไม่มีทายาทก็สามารถขายผีให้คนอื่นที่ไม่ใช่คนของตระกูลได้ เหมือนที่ “ยายขายผี” ให้ “ละอองคำ” นั่นแหละ ซึ่งผีกะนั้นจะเป็นความเชื่อทางเหนือ ส่วนลักษณะของ “ผีปอบ” นั้นเป็นวิญญาณที่ถูกลงโทษจากการเล่นไสยศาสตย์ทำร้ายผู้อื่น หรือไปใช้ในทางที่ผิด จึงถูกลงโทษกลายเป็นปอบ โดยเป็นความเชื่อของทางอีสาน แต่สิ่งที่เหมือนกันของ “ผีกะและผีปอบ” คือจะเข้าสิงสู่คนและคอยควบคุมให้ออกล่ากินตับไตไส้คน เพื่อสังเวยอาหารให้กับตน 

สรุปได้ว่าว่าผีในเรื่อง “” อาจจะอยู่ในหมู่ของผีกะ นั่นเอง ซึ่งตอนนี้เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆแล้ว ละอองคำจะเริ่มออกอาระวาดควักไส้กินคน งานนี้ใครจะเป็นเหยื่อสังเวยของละอองคำกันบ้าง ต้องติดตาม “เจ้านาง”ได้ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.20 น. ทางสถานีโทรทัศน์กองทับบกช่อง 7 

 

http://movie.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X