ระทึก "เครื่องบินส่วนตัวครอบครัวบิน ลาดิน"โหม่งโลกในอังกฤษ คร่า"แม่เลี้ยง-น้องสาว" (ชมคลิป)
2015-08-01 16:18:11
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระทึก เมื่อเครื่องบินไอพ่นส่วนตัวของครอบครัวบิน ลาดิน ได้ประสบเหตุตกในลานจอดรถของสถานที่จัดการประมูลรถยนต์ ใกล้สนามบินแบล๊คบัช ในเมืองนิวแฮมป์เชียร์ ของอังกฤษ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย จำนวนนี้เชื่อว่ารวมทั้งแม่เลี้ยงและน้องสาวของนายโอซามา บิน ลาดิน อดีตหัวหน้าเครือข่ายก่อการร้าย "อัล เคด้า" ที่สิ้นชีพด้วย 

รายงานระบุว่า เครื่องบินดังกล่าวซึ่งเป็นเครื่องบินเจ็ท "Embraer Phenom 300" ราคา 7 ล้านปอนด์ เป็นของหน่วยงานการบินซาเล็ม ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่เป็นเจ้าของโดยครอบครัวของบิน ลาดิน ประสบเหตุในลานจอดรถดังกล่าว ภายหลังเครื่องบินพลาดการลงจอดยังรันเวย์ของสนามบินดังกล่าว ทำให้เครื่องบินลุกเป็นเพลิง ก่อนที่หน่วยงานฉุกเฉินจะเข้ามาถึงที่เกิด ซึ่งเป็นของหน่วยงานประมูลรถยนต์อังกฤษ และเหตุการณ์เครื่องบินตกนี้ถูกมองว่าเป็นอุบัติเหตุของเครื่องบิน ไม่ใช่เหตุก่อการร้าย 

ขณะที่หน่วยงานตรวจสอบเที่ยวบินเผยว่า เครื่องบินดังกล่าวได้บินอยู่ที่ระดับความสูง 1,250 ฟุต และได้ลดระดับอย่างฉับพลันที่ระดับ 500 ฟุต เพื่อลงยังรันเวย์ ก่อนจะสูญเสียระดับความสูงที่ระดับ 3 พันฟุตต่อนาที ก่อนประสบเหตุเครื่องบินตก 

ทั้งนี้ ทางด้านสถานทูตซาอุดิอาระเบียในกรุงลอนดอน ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวบิน ลาดิน ต่อเหตุการณ์สูญเสียครั้งนี้ด้วย 

 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X