เป็นไปได้! แพนด้าสาว “แกล้งท้อง” เพื่อให้ได้นอนห้องแอร์ ?
2015-07-31 19:15:33
Advertisement
คลิก!!!

หยวน หยวน แพนด้าเพศเมีย 1 ใน 2 ตัวที่ได้รับมอบเป็นของขวัญมาจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ เมื่อเดือนธันวาคม 2008 ซึ่งรับการผสมเทียมเมื่อวันที่ 26-27 มีนาคมขณะมีอายุ 11 ปี กระทั่งเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา มีพฤติกรรมคล้ายกำลังตั้งท้อง โดยผนังมดลูกมีความหนาขึ้น และเมื่อตรวจอุจจาระก็ยังพบปริมาณฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนเข้มข้นขึ้นด้วย

 

panda-pregnant-2

 

ทว่าเมื่อผู้เชี่ยวชาญจากแผ่นดินใหญ่ ทำการตรวจอัลตราซาวด์อย่างละเอียดกลับพบว่า หยวน หยวนไม่ได้ตั้งท้องจริง จึงเชื่อว่าแพนด้าสาวอาจแกล้งตั้งท้อง เพื่อที่จะได้รับการเลี้ยงดูที่ดีขึ้นกว่าปกติ เนื่องจากแพนด้าที่ตั้งท้องจะถูกแยกไปดูแลในห้องเดี่ยวที่ติดเครื่องปรับอากาศ มีคนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด และได้รับอาหารที่ดีเป็นพิเศษ

 

pregnant-panda-1

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้แพนด้ายักษ์ตัวหนึ่ง ซึ่งอยู่ในศูนย์วิจัยการผสมพันธุ์สัตว์ที่เฉิงตู ก็เคยมีพฤติกรรมทำนองเดียวกัน โดยแกล้งตั้งท้องในช่วงฤุดูร้อน เพื่อให้ถูกนำตัวไปดูแลในห้องที่มีเครื่องปรับอากาศ สุดท้ายก็พบว่าไม่ได้ตั้งท้องจริงแต่อย่างใด

 

ขอขอบคุณ  :  shanghaiist.com

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X