คุณแม่สร้างสรรค์เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ให้ลูกชาย ด้วยตัวการ์ตูนที่ลูกชื่นชอบ
2015-07-31 15:36:12
Advertisement
คลิก!!!

 คุณแม่สร้างสรรค์เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

ให้กับลูกชายของเธอด้วยตัวการ์ตูนที่ลูกนั้นชื่นชอบ

คุณมีวิธีทำให้ลูกของคุณนั้นทานอาหารกันอย่างไรบ้าง?

มื้ออาหารสำหรับลูกน้อยนั้นคือปัญหาที่พ่อแม่ทุกคนที่ต้องเจอ เราต่างคาดหวังกันว่าลูกน้อยนั้นจะเลือกทานผัก หรือจะตัดสินใจส่งลูกน้อยเข้านอนขณะที่ท้องนั้นกำลังว่างเพราะไม่ยอมทานอาหารกัน  

แต่มีแม่คนหนึ่งที่มีไอเดียสุดเจ๋ง ด้วยการให้ลูกน้อยของเธอเพลิดเพลินไปกับการทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและดีต่อสุขภาพ โดยนำเสนอในรูปแบบของตัวการ์ตูนต่างๆ ที่ลูกนั้นชื่นชอบ

'ลาเลฮ์' คุณแม่วัย 31 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย กับลูกชายวัย 2 ปีของเธออย่าง 'จาค็อบ' นั้น   

ลาเลฮ์บอกเสมอว่า เธอให้การสนับสนุนอาหารเพื่อสุขภาพ และอาหารออร์แกนิคสำหรับเด็ก  

เธอให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว 'Mirror' เกี่ยวกับไอเดียของเธอเอาไว้ว่า "สองเดือนก่อนฉันตัดสินใจทำแพนเค้กของจาค็อบให้เป็นรูปสิงโต และเขาก็ทานมันเข้าไปอย่างง่ายดายเลยค่ะ เขาชอบมันมากและนั่นคือจุดเริ่มต้นของทั้งหมดค่ะ"   

"ทุกๆ คืนก่อนนอน จาค็อบจะเลือกตัวการ์ตูนที่อยากจะให้ฉันทำในวันถัดไป ตัวการ์ตูนที่มาจากหนังสือ ของเล่น การ์ตูน หรือบางอย่างที่เขากำลังสนใจในวันนั้นๆ เขาเคยขอให้ทำเป็นรูปของ 'ไมเคิล แจ็คสัน' ด้วยล่ะค่ะ"

สำหรับแม่หลายๆ คน อาจมองไปที่อาหารที่เธอทำแล้วบอกกับตัวเองว่า "ฉันไม่มีเวลาทำอะไรแบบนั้นหรอกนะ" แต่จริงๆ แล้วมันไม่ได้ใช้เวลาทำนานอย่างที่ทุกคนคาดคิดกันเอาไว้เลย  

ลาเลฮ์ กล่าวว่า "อาหารแต่ละมื้อฉันใช้เวลาทำราวๆ 20 - 35 นาทีค่ะ ขึ้นอยู่กับส่วนผสมและความซับซ้อนของตัวการ์ตูนค่ะ"  

แค่เพียง 20 นาทีก็ทำแบบนั้นได้เหรอ?

เธอกล่าวเสริม "ตัวการ์ตูนที่ฉันชอบทำคือ 'อเล็กซ์' จากเรื่อง 'Madagascar' และเรื่อง 'The Lorax' ค่ะ ส่วนจาค็อบนั้นชอบเรื่อง 'Chicken Little' และ 'Mr Peabody' ค่ะ"

คุณแม่ของจาค็อบได้ทำการเปิดเพจบนอินสตาแกรม แล้วนำภาพอาหารที่เธอนั้นตกแต่งถ่ายแชร์ให้กับพ่อแม่คนอื่นๆ นั้นได้ชมกัน และในตอนนี้ก็มีผู้ติดตามมากกว่า 4,000 คนไปแล้ว  

ลาเลฮ์คาดหวังว่าจะทำการเปิดตัวหนังสือสูตรอาหารและไอเดีย สำหรับพ่อแม่ในการทำอาหารเพื่อสุขภาพ และอาหารที่มีความสนุกสนาน สำหรับลูกๆ ของพวกเขา

ทั้งนี้ ถ้าคุณต้องการติดตามเมนูอาหารใหม่ๆ ของลาเลฮ์ ก็สามารถเข้าไปชมกันได้ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวกันที่นี่ https://instagram.com/jacobs_food_diaries/

 

แปลจาก http://www.mirror.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X