แพท ณปภา เผยคุณแม่อาการแย่ จำชื่อลูกไม่ได้ หวั่นลืมวิธีหายใจ
2015-07-30 19:53:17
Advertisement
Pyramid Game

 

แพท ณปภา เผย คุณแม่ที่เป็น อัลไซเมอร์อาการแย่ จำชื่อตนไม่ได้แล้ว หมอบอกให้ทำใจ

          เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2558 แพท ณปภา ได้รับรางวัลให้เป็นตัวอย่างในการกระทำความดี หลังจากที่ แพท ได้แสดงความกตัญญู ด้วยการอยู่ดูแลรักษาคุณแม่ที่ป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ เสียค่าใช้จ่ายไปเป็นจำนวนมาก และกลายมาเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งล่าสุด แพท ก็ได้ออกมาเผยถึงอาการคุณแม่ว่า คุณแม่อาการแย่ลงแล้ว และตอนนี้ก็จำชื่อตนไม่ได้ คุณหมอเองก็บอกให้ทำใจ

          ทั้งนี้ แพท เผยว่า เรื่องความจำนี่จำไม่ได้เลยค่ะ ตอนนี้กังวลเรื่องการใช้ชีวิตมากกว่า เพราะว่าเท่าที่คุยกับคุณหมอล่าสุด เราเหมือนดูแลกันไปเรียนรู้ และทำใจส่วนหนึ่งว่าสุดท้ายแล้ว ถ้าคุณแม่กินไม่ได้ ก็ต้องค่อย ๆ ดูหนักเป็นพิเศษ ตอนนี้ดูอาการค่อย ๆ ทรุดลง ต้องคอยสังเกตว่าถึงระยะไหนแล้ว เพราะคนที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ อาการที่หนักที่สุดคือ การลืมการใช้ชีวิต ลืมว่าเคี้ยวข้าวอย่างไร หายใจอย่างไร  ลืมชื่อนี่เป็นส่วนนิดเดียวเอง

          ถามว่าคุณแม่ป่วยนานเท่าไหร่ แพทเผยว่า คุณแม่ป่วยมาก็เข้าปี 6 - 7 แล้ว หนึ่งอาจจะเป็นอาการเครียด ส่วนที่สองอาจเป็นกรรมพันธุ์ที่ใครในครอบครัวเป็นมาก่อน อย่างที่บอกไป สิ่งที่น่ากลัวคือการใช้ชีวิต ถ้าท่านเริ่มไม่เคี้ยวข้าว ลืมว่าต้องกินยังไง มันจะเริ่มยากแล้ว เราจะต้องคิดแล้วว่าจะต้องดูแลท่านยังไงเผื่อให้ได้กิน แล้วต่อจากนี้ไปไม่รู้นานแค่ไหน อาจลืมถึงการใช้ชีวิตการหายใจ ถึงวันนั้นค่อยว่ากันอีกที ทุกวันนี้ใกล้ชิดกันอยู่แล้วค่ะ ในทุก ๆ วัน ก็ไปทำงานก็เจอ ทำงานเสร็จก็เจอกัน วันหยุดก็เจอกัน ไม่ต้องถามเลยเจอกันทุกวันค่ะ
 

คุณแม่แพท ณปา


          ส่วนประเด็นที่มีปัญหาขัดแย้งด้านธุรกิจกับ แมน การิน แพทตอบว่า มันจบแล้วค่ะ เท่าที่ดูข่าวบ้าง สำหรับตัวแพทไม่ได้มีปัญหาตั้งแต่แรก ในสิ่งที่เกิดขึ้นให้จบแบบนี้ก็ดีแล้วค่ะ ถามว่ามันมีเบื้องลึกกว่านี้ไหมที่แพทพูดไม่ได้ บอกเลยว่าไม่ใช่การเข้าใจผิดแน่นอน เราคุยกันตลอดนะคะ ก่อนหน้าจะเป็นข่าวอีก มันมีการตกลงต่อรองทั้งเรื่องเอกสารทั้งเรื่องเงินมาตลอด สิ่งที่เขาเข้าใจมันผิดคือ อยู่ดี ๆ จะโยนมาว่า ทำไมแพทไม่ปิด มันไม่ใช่ มันพูดอย่างนี้ไม่ได้ แพทไม่ได้อยากจะทำต่อกับเขานะคะ แพทไม่ได้มีความอยากเลย แพทอยากปิด ไม่ได้อยากทำต่อกับเขาเลย เพียงแต่ว่ากระบวนการของเอกสารจะมาตามจากแพทไม่ได้ คุณจะมาโยนให้เป็นว่า แพท ณปภา อย่างนั้นอย่างนี้ไม่ได้ เพราะเราทำหน้าที่ในส่วนของเราไปแล้ว เรื่องของเงิน เอกสารที่จำเป็นต้องเซ็น ส่วนอื่นคุณต้องตามกับคนอื่นจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องมาเป็นข่าวให้แพทมาตอบด้วยซ้ำ

          ถามถึงความเป็นเพื่อนตอนนี้ แพทเผยว่า เอาเท่าที่ได้ ถ้ามีเหตุจำเป็นต้องเจอต้องคุยก็โอเค ส่วนจะสนิทใจไหม อย่าถามเลยตอบไม่ถูก จริง ๆ ก็มีพี่ ๆ หลายคน อยากจะให้เจออยากจะให้เคลียร์ แต่ตัวแพทเองก็ไม่รู้ว่าจะพูดอะไร แพทรู้สึกแพทพูดมาเยอะมาก มากจริง ๆ นะคะ สิ่งที่แพทเจอ มันมีอะไรมากกว่าที่แพทพูดไม่ได้จริง ๆ แพทถึงได้เป็นแบบนี้ค่ะ แพทว่าเป็นอย่างนี้ก็ดีอยู่แล้วนะคะ ไม่ต้องเกลียดไม่ต้องโกรธกันแล้ว แค่ต้องเป็นคนรู้จักก็ดีนะคะ ส่วนถ้าเจอกัน ก็ทักกันปกติค่ะ
 

แพท ณปา


          เรื่องเอกสารที่ค้างคา ต้องให้บริษัทจัดการค่ะ ในเอกสารที่แพทจำเป็นต้องเซ็นต้องให้ แพททำทุกอย่างหมดแล้ว ไม่ใช่หน้าที่แพทต้องมานั่งตาม หรือทำอะไรเลยค่ะ คือ ณ ตอนนี้หนูคิดว่าทำงานดูแม่ดูครอบครัวมันดีที่สุดในชีวิตหนูแล้ว แล้วอะไรที่ทำให้เสียใจ หรือหนูคิดมากอีก หนูว่าหนูไม่เก็บมาคิดดีกว่า



ภาพจาก Instagram pat_napapa
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

http://women.kapook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X