สมัครด่วน! บริษัทญี่ปุ่นต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านหม้อหุงข้าว
2015-07-30 16:07:48
Advertisement
Pyramid Game
        ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าของญี่ปุ่นกำลังต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านหม้อหุงข้าวจำนวนมาก หลังจากหม้อหุงข้าวของญี่ปุ่นกลายเป็นสินค้าสุดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยว
       

       ซาโอริ คาโกะ นักพัฒนาหม้อหุงข้าวของบริษัทพานาโซนิก ประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า เธอสามารถพยากรณ์อากาศได้อย่างแม่นยำจากการสังเกตจากข้าวที่หุงเสร็จ โดยหากข้าวหุงขึ้นหม้อและร่วน อากาศจะแจ่มใส โดยเธอใช้เวลาพัฒนาทักษะนี้มานานถึง 23 ปีตั้งแต่เข้าทำงานกับพานาโซนิกเมื่อปี 1992
       
       หน่วยผลิตหม้อหุงข้าวของบริษัทพานาโซนิก กำลังเร่งสร้างผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากเพื่อพัฒนาหม้อหุงข้าวที่ยอดเยี่ยมที่สุด บรรดาผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้มีหน้าที่ทดลองชิมข้าวที่หุงเสร็จโดยหม้อหุงข้าวแบบต่างๆ เพื่อวิจัยรสชาติ, รสสัมผัส และคุณสมบัติต่างๆของข้าวที่หุง โดยบรรดาผู้เชี่ยวชาญต้องทานข้าววันละ 7 ชามเป็นอย่างน้อย 
 
สมัครด่วน! บริษัทญี่ปุ่นต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านหม้อหุงข้าว
หม้อหุงข้าวไฮเทคของญี่ปุ่น ราคา 1แสนเยนขึ้นไป (ราว30,000บาท)

        หม้อหุงข้าวของญี่ปุ่นกลายเป็นสินค้ายอดนิยมอย่างหนึ่งของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีน ซึ่งหอบหิ้วหม้อหุงข้าวข้ามน้ำข้ามทะเลไปใช้ยังแดนมังกรกันอย่างเอิกเกริก ทำให้ผู้ผลิตหม้อหุงข้าวของญี่ปุ่นได้พัฒนาฟังก์ชั่นต่างๆให้เหมาะกับผู้บริโภค เช่น เมนูทำข้าวต้ม หรือหุงข้าวด่วนสำหรับลูกค้าชาวจีน ขณะที่กลุ่มลูกค้าจากอาเซียนยังเน้นเมนูใช้งานทั่วไปด้วยราคาประหยัด นอกจากนี้ยังมีหม้อหุงข้าวไฮเทคที่สามารถสั่งทำงานผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้ด้วย
       
       กระทรวงเกษตรของญี่ปุ่น ระบุว่า ญี่ปุ่นมีข้าวหลายร้อยสายพันธุ์ และบางสายพันธุ์ตั้งชื่ออย่างเลิศหรู เช่น “รักแรกพบ” หรือ “ข้าวเจ็ดดาว” เป็นต้น ข้าวที่ต่างสายพันธุ์จะมีขนาดและรสสัมผัสที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ดินและสภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกก็ยังทำให้ข้าวมีคุณลักษณะที่แตกต่างกันด้วย ทำให้การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านข้าวเป็นเรื่องที่ยากมาก
       
       สมาคมอุตสาหกรรมข้าวแห่งญี่ปุ่นได้สร้างมาตรฐานของผู้ที่จะเป็นกูรูด้านข้าว โดยทั้งประเทศญี่ปุ่นมีผู้ผ่านเกณฑ์เพียงแค่ 3,000 คน โดยในจำนวนนี้มี 400 คนที่เป็น “มือหนึ่งระดับ5ดาว”
       
       ซาโอริ คาโกะ หนึ่งในผู้เชึ่ยวชาญ ระบุว่า งานของเธอไม่ใช่แค่กินข้าว แต่ต้องพัฒนาวิธีการหุงข้าวให้ออกมาอร่อยที่สุด โดยการปรับความร้อน, อุณหภูมิ และระยบะเวลาในการหุง เป็นต้น โดยเธอเคยปีนขึ้นไปหุงข้าวบนภูเขาเพื่อทดลองว่าการหุงข้าวในสภาพความกดอากาศที่แตกต่างกันจะให้ผลลัพธ์แตกต่างกันอย่างไร. 


ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X