พ่อค้าจีน"แสบ"ผุดเทรนด์ใหม่ สารพัด"Fuck"บนเสื้อผ้า เด็ก ผู้หญิง ฮิตใส่ไม่รู้ความหมาย
2015-07-30 15:54:05
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดกระแสฮือฮาในเมืองจีน เมื่อผู้คนได้ฮิตใส่เสื้อผ้าที่มีโลโก้ หรือนิยามคำว่า "Fuck" และคำหยาบคายอื่น ๆ ในหลายวลี ตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น ผู้หญิง โดยเสื้อผ้าเหล่านี้ถูกผลิตโดยผู้ผลิตที่สร้างวลีหยาบคายเหล่านี้ออกมา ขณะที่ผู้คนต่างซื้อมาสวมใส่โดยไม่รู้ความหมายที่แท้จริง ส่งผลให้มีกระแสโจมตีในสังคมจีน

รายงานระบุว่า วลีสบถหรือวลีลามกดังกล่าวได้ปรากฏบนเสื้อยืดและหมวกต่าง ๆ อย่างหลายหลาก ที่มีทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ สวมใส่กันอย่างคึกคัก เช่น เมาเกินกว่าที่จะ Fuck (Too Drunk to Fuck) ซึ่งใส่โดยเด็กอายุเพียง 8 ขวบ ขณะที่ผู้คนบางรายบอกว่า เขากำลังเดินเล่นในห้างสรรพสินค้า และเจอหมวกน่าสนใจ แต่ลูกเขาห้ามไม่ให้ซื้อ บอกว่า หมวกดังกล่าวโลโก้ความหมายหยาบคาย คือ "Fuck you Pay me" ซึ่งเมื่อเขาถามร้านค้า ร้านค้าก็บอกว่า ไม่รู้ว่าหมวกดังกล่าวมีความหมายเช่นนี้แต่อย่างใด 
 

ขณะเดียวกัน ชาวโซเชียลจีนต่างก็แฉด้วยว่า เสื้อผ้าเหล่านี้มีหลายวลีหยาบคาย เช่น Sex for money (ขายเซ็กส์แลกเงิน) Hey Bitch "ว่าไง อีตัว" ซึ่งชาวโซเชียลบอกว่า พวกเขาเชื่อว่าเสื้อผ้าพวกนี้ไม่มีใครใส่ในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาพูดด้วย 

ทั้งนี้ ตามกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคของจีน เมื่อผู้บริโภคซื้อสินค้าหรือบริการ พวกเขาจะต้องได้รับการปฎิบัติด้วยการเคารพถึงศักดิ์ศรี รวมทั้งต่อขนบธรรมเนียมของประเทศ โดยผู้บริโภคมีสิทธิจะคืนสินค้าได้หากพบว่าสินค้านั้นมีโลโก้คำพูดที่หยาบคาย
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X