ทางม้าลายมาแล้ว! เทศบาลส่งจนท.ทาสีเร่งด่วน หลังชาวบ้านใช้สเปรย์สีขาวมาพ่นเอง
2015-07-30 13:50:17
Advertisement
คลิก!!!

 

ผู้ปกครอง-ชาวบ้านสุดทน พ่นสเปรย์เป็นทางม้าลาย หน้าโรงเรียนดังกลางเมืองสุราษฎร์ธานี หลังไม่มีทางม้าลายทั้งที่เคยร้องเรียนไปแล้ว เผยบริเวณนี้รถวิ่งพลุกพล่าน หวั่นนักเรียน-ชาวบ้านถูกรถชน จึงใช้สเปรย์สีขาวมาพ่นเป็นทางม้าลายเอง แล้วเขียนข้อความว่าม้าลาย ด้านเทศบาลแจงวุ่น-อ้างมีปัญหากับผู้รับเหมา เตรียมขอยืมสีจากกรมทางหลวงชนบท ก่อนส่งเจ้าหน้าที่มาทาสีเป็นทางม้าลายทันที

 

 

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพถนนในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี บริเวณหน้าโรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี ถ.อำเภอ ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ถูกพ่นด้วยสเปรย์สีขาวเป็นทางม้าลาย พร้อมพ่นข้อความระบุว่า ม้าลายŽ โดยรูปดังกล่าวถูกเผยแพร่ว่อนอินเตอร์เน็ต ทำให้ประชาชนที่เห็นภาพดังกล่าวต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากบริเวณถนนที่ถูกพ่นสีสเปรย์อยู่บริเวณทางเข้าออกโรงเรียน และไม่มีทางม้าลายหรือสะพานลอย จึงเกรงว่านักเรียนอาจประสบอุบัติเหตุหรือถูกรถชนได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบบริเวณถนนที่ถูกพ่นสีสเปรย์ หน้าโรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี ทราบว่าผู้ที่พ่นสีสเปรย์บนถนนคือผู้ปกครองของนักเรียนและชาวบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าว เนื่องจากถนนสายนี้การจราจรพลุกพล่าน โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือน เทศบาลนครสุราษฎร์ธานีได้ทำการปรับปรุงถนนสายดังกล่าว แต่ไม่ได้ตีเส้นทางม้าลาย ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนไม่มีจุดสังเกตและขับรถด้วยความเร็ว นักเรียนและชาวบ้านที่จะข้ามถนนจึงต้องใช้ความระมัดระวังและข้ามถนนด้วยความลำบาก อีกทั้งเกรงจะถูกรถชนและได้รับอันตราย ที่ผ่านมาผู้ปกครองของนักเรียนและชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังเทศบาลให้ดำเนินการแล้ว แต่ก็ยังไม่ดำเนินการ ทำให้ผู้ปกครองและชาวบ้านรวมตัวกันก่อนใช้สีสเปรย์มาพ่นถนนเป็นทางม้าลายเอง

 

 

ด้านนายบรรลือศักดิ์ วุฒิ หัวหน้าฝ่ายสาธารณูปโภค เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้รับแจ้งและทราบเรื่องแล้วตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ที่ยังไม่ได้ตีเส้นทางม้าลายบริเวณดังกล่าว เนื่องจากยังมีปัญหากับผู้รับเหมาเรื่องสีที่จะมาตีเส้นทางม้าลาย เพราะสีไม่ได้มาตรฐานที่กำหนดไว้ กรรมการจึงไม่สามารถตรวจรับได้และเรื่องยังอยู่ระหว่างผู้รับเหมายื่นอุทธรณ์ จึงประสานไปยังกรมทางหลวงชนบท เพื่อขอยืมสีและเครื่องจักรมาดำเนินการแก้ไขเป็นการเฉพาะหน้าไปก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณูปโภค เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ได้มาตีเส้นทางม้าลายบริเวณหน้าโรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สร้างความพอใจให้กับผู้ปกครองและชาวบ้าน โดยนักเรียนต่างจับกลุ่มและเดินข้ามทางม้าลายที่เพิ่งตีเส้นแล้วเสร็จในช่วงเลิกเรียนทันที

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X