สุดช็อก! หนุ่มจีนถูก “ยุง” กัด จนใบหน้าเสียโฉม
2015-07-29 19:02:02
Advertisement
Pyramid Game

นายจาง หนุ่มชาวจีนวัย 30 ปี ซึ่งทำงานที่โรงพิมพ์แห่งหนึ่งในเมืองคุนซาน ถูกยุงกัดระหว่างนั่งทำงานในเวลากลางคืน เขาจึงใช้มือเกาเพื่อบรรเทาอาการคัน แต่ผิวหนังบริเวณโดยรอบแผลที่ถูกยุงกัดกลับมีอาการบวมแดงขึ้น จากนั้นไม่นานใบหน้าของเขาก็บวมมากเสียจนเขาไม่สามารถลืมตาได้

เขาจึงเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลท้องถิ่น แต่เขาก็ยังมีอาการไข้สูงจนต้องถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลลั่วหยางในมณฑลเหอหนาน ก่อนได้รับการวินิจฉัยว่า เป็นอาการแพ้อย่างรุนแรงที่เรียกว่า neonatal scleroderma เกิดจากภูมิคุ้มกันร่างกายบกพร่องชนิดที่หายาก ซึ่งทำให้ผิวหนังแข็งและหนาผิดปกติ

อย่างไรก็ตามนับแต่ถูกยุงกัดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน รวมเวลาเกือบ 2 เดือน ใบหน้าของเขาก็ยังคงบวมอยู่เช่นนั้น ทว่าจากผลการตรวจร่างกายอย่างละเอียดพบว่า ร่างกายโดยรวมของเขาปกติดี และผลการทดสอบเลือดก็ไม่มีความผิดปกติใดๆ อีกด้วย แพทย์จึงใช้วิธีรักษาคือ การประคบเย็น จนกว่าอาการบวมจะดีขึ้น

 

ขอขอบคุณ  :  shanghaiist.com

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X