จีนสั่งสอบด่วน เหตุผู้โดยสารคลั่งจุดไฟเผาเครื่องบินกลางอากาศ
2015-07-29 18:56:19
Advertisement
Pyramid Game

 

 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์รายงานว่า ทางการจีนสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีเหตุละเมิดมาตรการรักษาความปลอดภัยร้ายแรงในท่าอากาศยานไท่โจว หลูเฉียว ที่มณฑลเจ้อเจียง หลังมีผู้โดยสารเครื่องบินพาณิชย์ของสายการบินเฉินเจิ้น แอร์ไลน์ เส้นทางเมืองไท่โจว-กวางโจว พยายามก่อเหตุวางเพลิงในห้องผู้โดยสารถึง 2 ครั้ง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน และผู้ก่อเหตุถูกจับกุม ขณะที่ สำนักงานการบินพลเรือนจีน หรือ ซีเอเอซี เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความรัดกุมต่อมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะในเครื่องบินพาณิชย์ขนาดกลางด้วย

 


 รายงานระบุว่า ผู้โดยสารคนดังกล่าวเป็นเพศชาย อายุราว 40-50 ปี ลักลอบนำปืนจุดเตาแก๊ส ไฟแช็ค และมีด ขึ้นไปบนเครื่อง ก่อนพยายามจุดไฟในเวลา 01.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะเครื่องกำลังเตรียมร่อนลงจอดที่สนามบินข้างต้น และต่อมาถูกผู้โดยสารคนอื่นๆและพนักงานบริการบนเครื่องรุมจับตัวไว้ได้

 


 นายหวง ไข่หง พยานในที่เกิดเหตุ ให้สัมภาษณ์กับ เฉียนเจียง อีฟนิ่ง นิวส์ ของจีน ว่าชายคนดังกล่าวลุกขึ้นจากที่นั่งแล้วเดินไปยังพื้นที่ห้องโดยสารชั้นหนึ่ง ในมือถือหนังสือพิมพ์และสะพายเป้ไปด้วย 1 ใบ ก่อนจะใช้ไฟแช็คที่ลักลอบนำขึ้นมาจุดไฟเผาหนังสือพิมพ์ดังกล่าว แต่ถูกลูกเรือขัดขวางและดับไฟที่เกิดขึ้น จากนั้นชายผู้ก่อเหตุจึงควักมีดออกมาแล้วเดินนุ่งหน้าไปยังห้องโดยสารชั้นประหยัด แต่ถูกผู้โดยสารหลายคนและลูกเรือขวางทางไว้ไม่ให้เข้าไป ทำให้ชายผู้นี้เดินกลับไปยังห้องโดยสารชั้นหนึ่งและพยายามจุดไฟบริเวณที่นั่งอีกครั้ง

 


 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ผู้โดยสารทั้งหมด 95 คน พร้อมลูกเรืออีก 9 คน ต้องอพยพออกจากเครื่องผ่านประตูฉุกเฉินหลังนักบินนำเครื่องลงจอดที่สนามบินไท่โจว หลูเฉียว ขณะที่ ผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าจับกุมไว้ได้

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X