โดนปลอมหนัก! ภาพลักษณ์เสียหาย จีนต้องบุกทลายโรงงาน “แอปเปิ้ล” เถื่อน!
2015-07-29 16:16:27
Advertisement
Pyramid Game

ขอบคุณข้อมูลจาก : มติชนออนไลน์

 

บีบีซี – เจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศจีนบุกทลายโรงงานผลิต ′แอปเปิ้ล′ ปลอมยึดของกลางได้กว่า 41,000 เครื่อง พร้อมผู้ต้องหาอีก 9 คน

ขณะบุกจับกุมเจ้าหน้าที่พบคนงานหลายร้อยคนกำลังประกอบชิ้นส่วนโทรศัพท์มือสองเพื่อทำเป็น ′ไอโฟน′ เครื่องใหม่และเตรียมส่งออกไปต่างประเทศ รวมมูลค่ากว่า 120 ล้านหยวนหรือประมาณ 680 ล้านบาท

โรงงานดังกล่าวถูกตรวจพบตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม แต่เพิ่งได้รับการเปิดเผยจากสื่อท้องถิ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเจ้าของโรงงานเชื่อว่าเป็นสามีและภรรยาพร้อมกับลูกทีม ที่อาศัยอยู่บริเวณชานเมืองกรุงปักกิ่ง

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นตามแผนปฏิบัติการของทางรัฐบาลที่ต้องการกวาดล้างโรงงานผู้ผลิตสินค้าลอกเลียนแบบ และเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าภายในประเทศในสายตาชาวโลกด้วย นอกจากนี้ทางการจีนยังร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในสหรัฐเพื่อจัดการควบคุมสินค้าปลอมที่กำลังเพิ่มมากขึ้นและเริ่มหลั่งไหลเข้าทั้งสองประเทศ

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจีนได้บุกทลายโรงงาน ′แอปเปิ้ลสโตร์′ ปลอมในเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ซึ่งเจ้าของโรงงานอ้างว่าได้รับการว่าจ้างจากบริษัทอิเล็กทรอนิกส์รายหนึ่งในสหรัฐให้ผลิตสินค้าปลอม

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X