มือยิงหมาแม่ลูกอ่อนมอบตัว!! แค้นกัดไก่ตาย 40 ตัว อ้างพ่อสาวเจ้าของหมาบอกให้ยิงทิ้ง
2015-07-29 16:13:11
Advertisement
คลิก!!!

 

 จากรณี น.ส.ธัญญารัตน์ พรหมมากร อายุ 37 ปี เจ้าของตลาดนัดในพื้นที่ ต.บางมะเดื่อ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางมะเดื่อให้ดำเนินคดีกับนายสถาพร พรหมทัสน์ ที่ใช้อาวุธปืนยิงสุนัขแม่ลูกอ่อนที่อยู่ในการดูแล จนตาย 2 ตัว และบาดเจ็บ 2 ตัว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


 
 เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ก.ค. ญาติๆ ได้นำตัวนายสถาพร พรหมทัสน์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหา เข้าพบ พ.ต.ท.กรณ์ ทองปรีชา พนักงานสอบสวนชำนาญการ สภ.บางมะเดื่อ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ตามหมายเรียกให้เข้าพบเพื่อสอบปากคำ หลังตกเป็นผู้ต้องหาใช้อาวุธปืน ยิงแม่สุนัขลูกอ่อน ที่อยู่ในการดูแลของ น.ส.ธัญญารัตน์ พรหมมากร เจ้าของตลาดนัดในพื้นที่ หมู่ 7 บ้านท่าม่วง ต.บางมะเดื่อ

 

 จากการสอบสวนนายสถาพร ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงสุนัข ตามที่ถูกกล่าวหาจริง โดยตนมีอาชีพเสริมเลี้ยงไก่เนื้อและไก่ชน อยู่บริเวณใกล้เคียงบ้านพักและตลาดนัดของผู้กล่าวหาจริง เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. มีสุนัข 4 ตัว เข้าไปไล่กัดไก่ชน 2 ตัว จนตาย ต่อมาวันที่ 25 ก.ค. เวลาประมาณ 07.00 น. ก็มีสุนัข 3 ตัว เข้าไปไล่กัดไก่พันธุ์เนื้อในเล้า ตายไป 35 ตัว

 

 โดยจำได้ว่า เป็นหมาที่ถูกเลี้ยงไว้บริเวณตลาดนัดของนายปาน ไม่ทราบชื่อจริง ซึ่งเป็นพ่อของ น.ส.ธัญญารัตน์ จึงได้แจ้งให้นายปานทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เมื่อนำเรื่องไปบอกนายปาน นายปานกลับบอกให้ตนยิงสุนัขทิ้งให้หมด เมื่อนายปานบอกเช่นนั้น ตนจึงได้ออกตามหาสุนัขในบริเวณตลาดนัด จนไปพบสุนัข 1 ตัว บริเวณคาร์แคร์ของนายปาน และได้ใช้อาวุธปืนยิงจนตาย

 

 นายสถาพร ยังให้การรับสารภาพอีกว่า ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. วันเดียวกัน ยังได้มีสุนัขเข้าไปไล่กัดไก่จนตายไปอีก 3 ตัว ซึ่งได้สร้างความคับแค้นให้กับตนเป็นอย่างมาก จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 26 ก.ค. ตนเห็นสุนัข 2 ตัว เดินอยู่บริเวณตลาดนัด จึงได้กลับไปเอาปืนมายิงจนเสียชีวิตไป 1 ตัว และบาดเจ็บ 1 ตัว และมาทราบว่าถูกแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

 

 ภายหลังการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งข้อหา เข้าไปในเคหะสถานในความครอบครองของผู้อื่น โดยไม่มีเหตุอันควร , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต , พกอาวุธปืนติดตัว โดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวนายสถาพร ไปบันทึกประวัติ และสอบปากคำ แล้วปล่อยตัวไป โดยไม่ต้องประกันตัวตามกฎหมาย เนื่องจากผู้ต้องหาเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยไม่มีเหตุหลบหนี

 

 ด้าน พ.ต.ท.กรณ์ ทองปรีชา พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี กล่าวว่า การสอบปากคำในชั้นพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อหา ซึ่งตนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน โดยหากได้รับผลการตรวจอาวุธปืน ก็จะสามารถนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานอัยการ เพื่อพิจารณาส่งฟ้องศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ทันที

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X