ย้อนดูฉากเสี่ยงตาย ภารกิจเป็นไปไม่ได้จาก Mission Impossible
2015-07-29 15:30:07
Advertisement
คลิก!!!

 

ร่วมต้อนรับ Mission Impossible : Rogue Nation ย้อนดูภารกิจที่เป็นไปไม่ได้จากทุกภาคที่ผ่านมา

          เป็นที่ทราบกันดีว่าชื่อเสียงของพระเอก ทอม ครูซ (Tom Cruise) เป็นที่รู้จักในมาดสายลับ อันธาน ฮันท์ จากหนังเรื่อง Mission Impossible ซึ่งหลังจากวาดลวดลายมาแล้วถึง 4 ภาค ในปีนี้เขากลับมาอีกครั้งพร้อมภารกิจที่เข้มข้นยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ และเพื่อเป็นการต้อนรับความมันส์ใน Mission Impossible : Rogue Nation กระปุกดอทคอมขอย้อนรอยฉากเด็ดในแต่ละภาค ที่เขาคนนี้เคยทำให้เราอ้าปากค้างมาแล้ว ส่วนจะมีฉากไหนบ้างก็ไปดูกันเลย

Mission : Impossible (1996)
มิชชั่น : อิมพอสซิเบิ้ล ผ่าปฏิบัติการสะท้านโลก

          ฉากที่ติดตาแฟนหนังทั่วโลกมากที่สุด เห็นจะเป็นฉากที่ อีธาน ฮันท์ บุกเข้าไปยังอาคารของ CIA เพื่อขโมยข้อมูลบางอย่าง โดยสิ่งที่ทำให้ผู้ชมหายใจไม่ทั่วท้องคือ การใช้ลวดเส้นบาง ๆ โรยตัวลงจากเพดานอย่างคล่องแคล่ว และหยุดก่อนที่ตัวจะถึงพื้นเพียงคืบเดียว เพราะถ้าหากร่างกายของเขาแตะพื้นละก็ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น โดยเบื้องหลังการถ่ายทำฉากนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะการห้อยตัวทำให้หัวของ ทอม ครูซ ทิ่มลงพื้นตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้นักแสดงคนเก่งจึงนำเหรียญใส่รองเท้าเพื่อสร้างสมดุล

Mission : Impossible II (2000)
มิชชั่น : อิมพอสซิเบิ้ล II

          ฉากที่ อีธาน ฮันท์ ไต่เขาโดยไร้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ตอกย้ำให้เห็นว่าไม่มีภารกิจไหนที่เขาเอาชนะไม่ได้ ในความเป็นจริงแม้ผู้กำกับ จอห์น วู (John Woo) จะเป็นห่วงความปลอดภัยในการถ่ายทำ แต่ด้วยสปิริตนักแสดง ทอม ครูซ ก็ขอแสดงฝีมือโดยอาศัยลวดสลิงที่ถูกลบด้วยเทคนิคพิเศษในภายหลัง อย่างไรก็ตามฉากดังกล่าวมีการใช้สตั๊นท์แมนร่วมแสดงด้วย

Mission : Impossible III (2006)
มิชชั่น : อิมพอสซิเบิ้ล III

          ด้วยฝีมือของผู้กำกับ เจเจ เอบรัมส์ (J.J. Abrams) ฉากเด็ดดวงของ MI3 คือฉากที่ฝ่าย IMF ถูกโจมตีพร้อม ๆ กับชิงตัววายร้าย ดาเวียน ขึ้นเฮลิคอปเตอร์หายไปต่อหน้าต่อตา ฉากนี้เกิดขึ้นบนสะพานขนาดยาวที่ตั้งอยู่โดดเดี่ยวกลางทะเล และแน่นอนว่า อีธาน ฮันท์ ได้แสดงฝีมือทั้งการหลบระเบิด ยิงต่อสู้วายร้าย หรือกระโดดข้ามสะพานที่แยกขาดจากกัน เห็นหรือยังว่าทุกภารกิจไม่ได้ราบเรียบอย่างที่คิด

Mission : Impossible - Ghost Protocol (2011)
มิชชั่น : อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการไร้เงา

          ยังเป็นที่กล่าวขานจนถึงทุกวันนี้ สำหรับฉากที่ ทอม ครูซ ขอเสี่ยงตายด้วยการปีนตึกเบิร์จคาลิฟา ซึ่งได้ชื่อว่าสูงที่สุดในโลกด้วยตัวเอง โดยนักแสดงคนเก่งออกมาเปิดใจถึงการถ่ายทำฉากดังกล่าวว่า เขาใช้เวลาฝึกซ้อมหลายเดือนเพื่อให้ฉากนี้ออกมาสมจริง ซึ่งดูเหมือนผลลัพธ์ที่ได้ก็ถือว่าน่าพอใจ หากวัดจากกระแสช่วงก่อนและหลังจากหนังเข้าฉาย

Mission Impossible : Rogue Nation (2015)
มิชชั่น : อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการรัฐอำพราง

          ในโอกาสที่ Mission Impossible กลับมาสานต่อความมันส์เป็นครั้งที่ 5 พระเอกของเรื่องอย่าง ทอม ครูซ ขอจัดเต็มด้วยการเกาะอยู่ด้านนอกเครื่องบิน ที่กำลังทะยานขึ้นฟ้าบนความสูงกว่า 5,000 ฟุต ซึ่งงานนี้แน่นอนว่าไร้สลิงและนักแสดงแทนเหมือนเคย ส่วนภารกิจในภาคนี้ของ อีธาน ฮันท์ คือการรับมือกับองค์กรลับระดับนานาชาติอย่าง ซินดิเคท ซึ่งมีเป้าหมายปฏิวัติโลกด้วยวิธีก่อการร้ายและมุ่งทำลายหน่วยงาน IMF

          ร่วมเป็นกำลังใจให้ อีธาน ฮันท์ ฝ่าฟันภารกิจสุดโหดได้ใน Mission Impossible : Rogue Nation ดูจบแล้วอย่าลืมบอกเราด้วยว่าคุณชอบฉากไหนมากที่สุด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mission Impossible, เฟซบุ๊ก Tom Cruise

http://movie.kapook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X