10 ดาราขาลุย ตัวพ่อแห่งวงการหนังแอ็คชั่น
2015-07-28 15:59:04
Advertisement
Pyramid Game

พบกับ 10 ดาราที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดแห่งวงการหนังแอ็คชั่น มาดูเลยว่ามีคนโปรดของคุณรวมอยู่ด้วยหรือเปล่า

          ท่ามกลางความเจิดจรัสในแวดวงฮอลลีวูด มีกลุ่มดาวกลุ่มหนึ่งที่สร้างความบันเทิงด้วยบทบาทสุดมันส์ หลายคนรู้จักพวกเขาในฐานะนักแสดงหนังแอ็คชั่น ผู้มาพร้อมกับการแสดงแบบครบเครื่องชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร และในเมื่อเกริ่นนำถึงพวกเขามาขนาดนี้ กระปุกดอทคอมจึงอยากนำเสนอข้อมูลดี ๆ จากเว็บไซต์ Top Inspired มาให้คุณได้ทำความรู้จักกับ 10 นักแสดงตัวพ่อแห่งวงการหนังแอ็คชั่นกันหน่อยดีกว่า เชื่อได้เลยว่าหนึ่งในนี้จะต้องมีขวัญใจของคุณรวมอยู่ด้วยแน่นอน

 ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone)

          เริ่มต้นคนแรกด้วยนักแสดงระดับตำนานอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน เจ้าของบทบาทอันถึงใจจากหนังเรื่อง Rocky (1976) เขาคนนี้สร้างชื่อเสียงจากการเป็นทั้งนักแสดง ผู้กำกับ และนักเขียนบท ซึ่งหลายคนอาจยังไม่รู้ว่าเขานี่แหละ คือคนที่เขียนบทหนังเรื่อง Rocky 1-3 รวมถึงผลงานชื่อดังอย่าง The Expendables 1-3 ก็เกิดจากปลายปากกาของเขาทั้งนั้น ซึ่งเขากำลังจะปล่อยหนังภาคต่อ Rocky ที่ใช้ชื่อว่า Creed เข้าฉายในสหรัฐอเมริกา 25 พฤศจิกายน 2015 และแน่นอนว่าเขารับหน้าที่เขียนบทพร้อมแสดงนำเหมือนเคย
 

 โรเบิร์ต เดอ นิโร (Robert De Niro)

          โรเบิร์ต เดอ นิโร ได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในนักแสดงอเมริกันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และยังถูกกล่าวขานเป็นหนึ่งในนักแสดงแอ็คชั่นที่เจ๋งที่สุดของ โลกอีกด้วย หากพิจารณากันจริง ๆ จะพบว่าผลงานแต่ละเรื่องของ เขาไม่ธรรมดา อาทิ Taxi Driver (1976), The Godfather Part 2 (1974) หรือ Raging Bull (1980) โดยในปี 1988 เขาก่อตั้งสตูดิโอของตัวเองที่ชื่อว่า The Tribeca Film Center และเคยฝากฝีมือการกำกับในหนังเรื่อง A Bronx Tale (1993)

 บรูซ วิลลิส (Bruce Willis)

          ชีวิตต้องสู้ของ บรูซ วิลลิส เริ่มจากการเป็นนักศึกษาเอกการละคร มหาวิทยาลัยมอนท์แคลร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ โดยเมื่อเริ่มรู้ตัวว่าต้องดิ้นรนเพื่อตามหาความฝัน เขาตัดสินใจย้ายไปยังนิวยอร์กแล้วเดินตามเส้นทางของตัวเอง หลังผ่านความล้มเหลวจากการออดิชั่น และได้รับบทเล็ก ๆ อยู่หลายครั้ง ในที่สุด บรูซ วิลลิส ก็มีโอกาสอวดฝีมือในหนังเรื่อง Die Hard (1988) ที่ทำให้เขาโด่งดังในบทนักสืบนิวยอร์ก จอห์น แม็คเคลน หลังจากนั้นเขาก็เริ่มกอบโกยชื่อเสียงในหนังอีกหลายเรื่อง อาทิ The Fifth Element (1997), The Sixth Sense (1999) รวมถึงไปถึง Sin City (2005)

 เจสัน สเตแธม (Jason Statham)

          แม้จะเป็นนักแสดงที่แจ้งเกิดหลังยุค 2000 แต่ฝีมืออันยอดเยี่ยมของ เจสัน สเตแธม ก็ส่งให้เขาประสบความสำเร็จรวดเร็วไม่แพ้ใคร การรับบทเป็นคนค้ายาชาวอังกฤษใน Turn It Up (Turn It Up) ทำให้เขาเริ่มฉายแววในฐานะดาราแอ็คชั่น แต่ถ้าพูดถึงผลงานชิ้นสำคัญที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นหนังแฟรนไชส์ The Transporter (2002) ที่เดินเรื่องยาวไกลมาถึงภาค 3 นอกจากนี้ยังมีหนังแอ็คชั่นในตำนานอย่าง The Expendables (2010) ที่เขาวาดลวดลายได้โดดเด่นไม่แพ้ใคร

 บรูซ ลี (Bruce Lee)

          หนุ่มมากความสามารถ หลี่จุนฟ่าน หรือที่รู้จักในนาม บรูซ ลี เกิดที่เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา และเริ่มต้นอาชีพนักแสดงตั้งแต่ยังแบเบาะ เขาคนนี้เคยฝากผลงานไว้ในวัยเด็กกว่า 20 เรื่อง และค่อย ๆ ทำความรู้จักกับผู้ชมผ่านผลงานทางโทรทัศน์ ส่วนหนังที่ทำให้แฟน ๆ รู้จักเขาดีที่สุด ได้แก่ ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง (1971) ซึ่งถ่ายทำในประเทศไทยตลอดทั้งเรื่อง แต่น่าเสียดายที่ บรูซ ลี ต้องจบชีวิตลงในปี 1973 ด้วยวัย 32 ปี ทิ้งไว้เพียงตำนานให้คนรุ่นหลังได้ชื่นชม

 อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger)

          ชะตาชีวิตของพระเอกคนเหล็ก อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ เริ่มต้นจากเด็กที่เกิดในหมู่บ้านเล็ก ๆ ของยุโรป สู่การเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงและผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยผลงานที่ประสบความสำเร็จที่สุดของเขาเห็นจะเป็นหนังเรื่อง The Terminator (1984) ที่ยังคงเป็นภาพจำของเขามาจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะประโยคทองอย่าง "I'll be back" หรือ "แล้วผมจะกลับมา" ที่ถูกใช้โปรโมทหนังภาคล่าสุด Terminator Genisys (2015)

 ฌองคล็อด แวนแดมม์ (Jean Claude Van Damme)

          นักแสดงสัญชาติเบลเยี่ยมอย่าง ฌองคล็อด แวนแดมม์ เดินตามความฝันด้วยการเดินทางมายังสหรัฐฯ เส้นทางของเขาเริ่มจากการรับบทตัวประกอบไร้บทพูด และค่อย ๆ พัฒนาฝีมือจนกลายเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของโลก หนังใหญ่เรื่องแรกของพระเอกคนนี้ ได้แก่ Bloodsport (1988) ซึ่งเขามีส่วนช่วยตัดต่อจนผลงานออกมาได้คุณภาพ ส่วนหนังที่ทำให้เขาโด่งดังของจริงคือ Timecop (1994) ส่วนในปัจจุบัน ฌองคล็อด แวนแดมม์ ยังมีความสามารถดานการกำกับเป็นเลิศอีกด้วย

 เมล กิ๊บสัน (Mel Gibson)

          การปรากฏตัวในหนังแอ็คชั่นทุนต่ำอย่าง Mad Max (1979) ทำให้ เมล กิ๊บสัน เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง หลังจากนั้นในอีกหลายปีให้หลัง The Bounty (1984) กลายเป็นหนังอีกเรื่องที่ทำให้เขาโด่งดังจากการประกบคู่ แอนโธนี ฮอพกินส์ (Anthony Hopkins) แต่ถ้าหากคุณคิดว่านั่นยังไม่ใช่ข้อพิสูจน์ที่มากพอ การรับบทนำในหนังแอ็คชั่น Lethal Weapon 1-4 ตั้งแต่ปี 1987-1998 อาจทำให้คุณยอมรับว่าเขาขึ้นแท่นดาราขาบู๊ตัวจริง

 ชัค นอร์ริส (Chuck Norris)

          ว่ากันว่า ชัค นอร์ริส คืดาราแอ็คชั่นผู้ไม่เคยแพ้ใคร เส้นทางสายนักแสดงของเขาเริ่มต้นในยุค 80 จากคำแนะนำของ สตีฟ แม็คควีน (Steve McQueen) ที่เคยเป็นนักเรียนในสตูดิโอสอนคาราเต้ของเขา ผลงานอันโด่งดังของดาราท่านนี้เห็น จะเป็นซีรีส์ Walker, Texas ranger ซึ่งออกอากาศตั้งแต่ปี 1993-2001 และในปี 1998 เขาตีพิมพ์หนังสือชีวประวัติ The Secret of Inner Strength จนติดอันดับหนังสือขายดี

 สตีเว่น ซีกัล (Steven Seagal)

          ดารามากความสามารถจากรัฐมิชิแกน อุทิศทั้งชีวิตเพื่อการ แสดงในหนังแอ็คชั่น ในขณะที่เขาอายุได้ 17 ปี สตีเว่น ซีกัล เดินทางไปยังญี่ปุ่นเพื่อสอน ภาษาอังกฤษ เรียนรู้ศิลปะการต่อสู้ แลศึกษาหลักศาสนาพุทธนิกายเซน ผลงานบนจอเงินชิ้นแรกของเขาคือ Above the Law (1988) ที่ทำให้เขาแจ้งเกิดในฐานะดารานักบู๊ หลังจากนั้นเขาเริ่มเป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง Hard to Kill (1990) และ Under Siege (1992) สิ่งที่ทำให้เขาต่างจากดาราคนอื่น ๆ คือสไตล์การต่อสู้ที่ไม่เหมือนใคร และการแต่งกายในชุดสีดำที่เหมือนกันแทบจะทุกเรื่อง

          เห็นหรือยังว่าฝีไม้ลายมือของแต่ละคนนั้นไม่ธรรมดาจริง ๆ ซึ่งหลังจากนี้พวกเขาจะทยอยปล่อยผลงานใหม่ออกมาให้ชมกันอีกเพียบ รับรองว่าพวกเขาจะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวังอย่างแน่นอน

ภาพจาก อินสตาแกรม officialslystalone, เฟซบุ๊ก Grudge Match, เฟซบุ๊ก Die Hard, เฟซบุ๊ก Jason Statham, เฟซบุ๊ก Bruce Lee, เฟซบุ๊ก Arnold Schwarzenegger, เฟซบุ๊ก Jean-Claude Van Damme, เฟซบุ๊ก The Expendables, เฟซบุ๊ก Mad Max, เฟซบุ๊ก Machete Kills, เฟซบุ๊ก Chuck Norris, เฟซบุ๊ก Steven Seagal, เฟซบุ๊ก Hard to Kill

http://movie.kapook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X