“โต๊ะ พันธมิตร” เนรมิต “งานวัด-พากย์หนังกลางแปลง” สุดอลังการใน “มนต์เลิฟสิบหมื่น”
2015-07-28 15:52:19
Advertisement
คลิก!!!

เป็นอีกหนึ่งฉากใหญ่ในภาพยนตร์มิวสิคัลเลิฟคอเมดี้เรื่อง ที่ผู้กำกับร้อยเสียงอารมณ์ดี “โต๊ะ พันธมิตร” (ปริภัณฑ์ วัชรานนท์) บรรจงสร้างสรรค์ออกมาอย่างสมจริงสุดอลังการกับฉาก “งานวัด-พากย์หนังกลางแปลง” ที่ถือเป็นฉากใหญ่สำคัญที่นอกจากจะสร้างสีสันความสนุกเฮฮาแล้ว ยังสะท้อนภาพประเพณีวัฒนธรรมไทย รวมถึงเป็นการจำลองภาพจริงที่หาดูได้ยากในสมัยนี้ให้มาโลดแล่นอยู่บนจอหนังกันเลยทีเดียว

“สีสันของงานวัดเรื่องนี้จะทำให้เห็นเลยว่า งานวัดสมัยก่อนมีอะไรบ้าง มีขายของ ขายอะไรหลายอย่างมาก มีโชว์มายากล มีชิงช้าสวรรค์ มีเวทีเพลง มีการละเล่นต่างๆ มีพากย์หนังกลางแปลง มีทุกอย่างที่เราเคยเห็นเมื่อตอนเด็กๆ แม้เขาทำกันมาหลายเรื่องแล้ว แต่เราก็พยายามจะแทรกในสิ่งที่หลายๆ เรื่องไม่มี คืออย่างการพากย์หนังแบบแนวโบราณ วงดนตรีโบราณ พยายามจะใส่เข้าไป คือพยายามจะใช้เงินให้คุ้มที่สุดในฉากที่เราต้องการ คือ 3 วันที่ไปถ่ายงานวัด พยายามจะนึกอะไรได้ที่เราเคยเห็นมาก่อน ก็จะใส่เข้าไปเติมเข้าไป พยายามให้เป็นแบบนั้น

มันไม่มีงานวัดที่ไหนเป็นแบบนี้อีกแล้ว หนังกลางแปลงพากย์สดๆ หนังเราเป็นหนังรุ่นมิตร ชัยบัญชานะ พระอภัยมณี, อินทรีแดง คุณจะได้เห็นมิตร ชัยบัญชาอยู่บนจอด้วยในหนังเรื่องนี้ ผมลืมเล่าไปถึงการที่เอาฟุตเตจจากหนังรุ่นเก่าๆ ที่เป็นรวมมิตรจริงๆ เนี่ยมาให้ดารารุ่นใหม่เขาพากย์กันใส่ปากหนังรุ่นเก่า ความตั้งใจเราคือเราชอบมิตร ชัยบัญชา แล้วหนังเรื่องนี้มิตร ชัยบัญชาเคยเล่นมาก่อน เราทำเหมือนจิตคารวะมิตร ชัยบัญชา คือให้ท่านมาขึ้นอยู่บนจอด้วย แม้จะเป็นคนละโลกคนละภพก็จริง แต่ตั้งใจอยากให้มิตรอยู่ในหนังของเรา คือพยายามจะสอดแทรกสิ่งเก่าๆ ที่บางครั้งบางทีคนดูอาจจะสังเกตบ้าง ไม่สังเกตก็ตาม ถ้าสังเกตก็จะเห็นว่าทุกอย่างเราพยายามจะใส่เข้าไปนะ พยายามให้เห็นว่าสิ่งนี้มันหายไป

จากสังคมเรานานแล้วนะ มันอยู่ในจอหนังเรื่องนี้แหละ ถ้าสังเกตแล้วจะเห็น พยายามอย่าหัวเราะปิดตา หัวเราะแล้วลืมตาดูข้างๆ ไปด้วย คุณจะได้เห็นสิ่งเก่าๆ น่าจดจำหลายๆ อย่างผมตั้งใจจะทำอย่างนั้นนะ ตั้งใจทำให้มันสนุก ให้คลายเครียดแน่ๆ คือทุกเม็ดระหว่างที่หนังเดินไปจะใส่ตลอด พยายามจะใส่มุกตลกอะไรที่มันขำๆ ด้วยคำพูดคำจา ด้วยภาพบนจอ คือพร้อมจะเสิร์ฟทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่”

 

http://movie.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X