หญิงจีนช็อก! พบ “ไร” กว่า 20 ตัวอยู่ในดวงตาซ้าย
2015-07-28 16:08:19
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางจาง หญิงชาวมณฑลซานตง ประเทศจีน ถึงกับช็อกเมื่อพบว่า ดวงตาซ้ายมี “ไร” อาศัยอยู่จำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ เธอมีอาการคันและมีขี้ตาซึมออกมาทางดวงตาซ้าย แต่คิดเพียงว่า เป็นอาการติดเชื้อทั่วไป ที่เป็นผลมาจากอาการป่วย เนื่องจาก วันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา เธอได้เข้ารับการรักษาโรคกล้ามเนื้อสมองและโรคหลอดเลือดสมอง

นางจาง เปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 22 กรกฎาคม เธอมีอาการคันที่ดวงตาซ้ายอย่างหนัก จึงบอกให้ลูกชายเข้ามาดูใกล้ๆ พอผ่านไปสักพักลูกชายของเธอก็ร้องออกมาว่า “แม่! มันมีของเหลวไหลออกมาทางเปลือกตา” ซึ่งตอนนั้น เธอตกใจมาก และดวงตาซ้ายก็มีอาการบวมหนัก แถมยังตาแดง จึงตัดสินใจเดินทางไปพบจักษุแพทย์เพื่อรักษา

ทั้งนี้ หลังจาก นพ.เป่า จักษุแพทย์ ที่เข้ามาดูอาการของนางจาง ก็พบว่า ดวงตาซ้ายมี“ไร” อาศัยอยู่จำนวน 20 ตัว โดย นพ.เป่า กล่าวว่า ตอนแรกเขาคิดว่า มันเป็นเพียงปรสิตตัวเล็กๆ ที่มาจากแมลง ลักษณะคล้ายกับ เห็บ แต่เมื่อเขาส่องดูด้วยกล้องไมโครสโคปก็พบว่า จริงๆ แล้ว มันคือ “ไร” ที่มีสีขาว

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า การเกิด “ไร” ที่ดวงตาจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากมาก จนแทบไม่มีเกิดขึ้น แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่อันตรายจนถึงกับต้องแบ่งเป็นเคสแยกรักษา

 

Source : DailyMails  PeopleDaily

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X