จีนแบน”เดธโน้ต” และการ์ตูนญี่ปุ่นอีก38เรื่อง อ้าง”รุนแรง”และ”อนาจาร”
2015-07-28 14:43:27
Advertisement
คลิก!!!

ขอบคุณข้อมูลจาก : มติชนออนไลน์

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เกิดเป็นประเด็นถกเถียงในวงกว้างภายในโลกออนไลน์ หลังจากที่รัฐบาลจีนสั่งห้ามฉายและเผยแพร่การ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง ′เดธโน้ต′ เด็ดขาดเนื่องจากมีเนื้อหาที่รุนแรง

 

นายหลิว เซียง รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมประกาศแผนแก้ไขปัญหาสื่อที่มีความ ′ความรุนแรง′ หรือ ′อนาจาร′ และยังครอบคลุมถึงรายการทีวีและภาพยนตร์จากต่างชาติด้วย ซึ่งบังคับใช้อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนก่อน โดยให้เหตุผลว่า ′เป็นการปกป้องเยาวชนภายในประเทศ′


การ์ตูนเรื่อง ′เดธโน้ต′ มีตัวเอกเป็นนักเรียนหนุ่มชื่อว่า ′ไลท์ ยางามิ′ ที่บังเอิญเก็บสมุดโน้ตของยมทูต ซึ่งใครก็ตามหากถูกเขียนชื่อลงบนนั้นจะตายในทันที โดยการ์ตูนเรื่องดังกล่าวได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารรายสัปดาห์ในญี่ปุ่น ก่อนที่จะมีการรวมเล่มซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายตีพิมพ์กว่า 30 ล้านเล่มทั่วโลก และนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ตลอดจนวิดีโอเกม

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีคำสั่งห้ามเผยแพร่ แต่ในสังคมออนไลน์อย่าง ′ซิน่า เว่ยป๋อ′ เว็บไซต์ยอดนิยมในประเทศจีนผู้ใช้งานต่างหาวิธีในการรับชมการ์ตูนเรื่องดังกล่าว พร้อมกับเกิดแฮชแท็ก ′‪#‎DeathNote‬′ ขึ้นมาเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา ด้านผู้ที่เคยอ่านและชมภาพยนตร์เรื่อง ′เดธโน้ต′ ต่างแสดงความคิดเห็นว่า การ์ตูนเรื่องนี้สนุกและยอดเยี่ยมมาก

ทั้งนี้ ′เดธโน้ต′ เป็นหนึ่งในการ์ตูนญี่ปุ่น 38 เรื่องที่ห้ามฉายและเผยแพร่ภายในประเทศจีน

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X