"Rogue Nation"ภารกิจเป็นไปไม่ได้ที่ ทอม ครูซ ทำได้!
2015-07-27 15:18:16
Advertisement
คลิก!!!

ทอม ครูซ กลับมารับบทสุดยอดสายลับ "อีธาน ฮันท์" อีกครั้ง ใน Mission: Impossible: Rogue Nation ซึ่งคราวนี้อีธานพร้อมทีมของเขาจะกลับมาในปฏิบัติการครั้งใหม่ เพื่อจัดการกับองค์กรลับระดับนานาชาติ ที่มุ่งเป้าทำลายล้างหน่วยงาน IMF ซึ่งตัวอย่างจากทางพาราเมาท์ พิคเจอร์ส มาพร้อมกับแอ็กชั่นแบบจัดหนักของ ทอม ครูซ ทั้งซิ่งมอเตอร์ไซค์, ต่อสู้ด้วยมือเปล่า และฉากผาดโผนเสี่ยงตายบนเครื่องบิน!!

    สำหรับฉากบนเครื่องบินนั้น แฟนๆ คงทราบแล้วว่าเป็นการถ่ายทำที่ครูซเล่นเองไม่มีเอฟเฟกต์ ไม่ใช้นักแสดงแทน โดยพระเอกวัย 53 ปี เกาะประตูโดยมีเพียงสลิงเซฟไว้เท่านั้น ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงมาก เพราะแรงปะทะที่เกิดจากความเร็วของเครื่องบินอาจจะทำให้ครูซหลุดมือห้อยต่องแต่งบาดเจ็บ อันตรายถึงชีวิต แต่ครูซยืนยันว่าจะเล่นเองทำเอาทีมงานกินไม่ได้นอนไม่หลับ แต่ก็ต้องหาทางทำให้เซฟที่สุดแถมไม่ใช่ว่าถ่ายเทกเดียวผ่านด้วยแต่ต้องถ่ายใหม่ถึง 8 ครั้ง

    อย่างไรก็ตามอย่างที่บอกว่า Mission: Impossible: Rogue Nation เต็มไปด้วยฉากแอ็กชั่น และหนึ่งในฉากที่น่าทึ่ง ที่อีกหน่อยทุกคนจะต้องพูดถึงคือฉากที่อีธานต้องบุกเจาะโรงงานที่อยู่ใต้น้ำและมีระบบรักษาความปลอดภัยสูง โดยไม่ใส่อุปกรณ์ดำน้ำที่จะทำให้เกิดเสียง โดย เจค ไมเออร์ส เอ็กเซกคูซีฟ โปรดิวเซอร์ กล่าว "ทอรัสก็เหมือนกับรูปแบบการผ่านอุปสรรคใต้น้ำ มันคือสิ่งที่คนดูยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน"

    ครูซไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับงานใต้น้ำ แต่เขาตัดสินใจที่จะฝึกให้หนักขึ้นสำหรับ Rogue Nation เพื่อแสดงฉากดำน้ำที่อาจระเบิดปอดของเขา ให้ออกมาเหมือนจริงที่สุด โดยกล่าวว่า "คำถามที่ผมสงสัยมากที่สุดในฉากนี้ก็คือ เราจะทำมันออกมาให้คนดูรู้สึกตึงเครียดมากขึ้นได้อย่างไร ทำให้พวกเขาได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนคุณต้องกลั้นหายใจเป็นเวลานานมาก เราได้ออกแบบทอรัสที่ จิม บิสเซลล์ คิดขึ้นมาและไอเดียแจ่มๆ ของคริสผมรู้สึกว่าการแสดงของผมจะต้องทำให้ได้ดีพอๆ กับแนวคิดของพวกเขาให้ได้"

    ในส่วนของการฝึก ครูซเริ่มด้วยการฝึกดำน้ำแบบไม่ใช้อุปกรณ์ ซึ่งถูกมองว่าเป็น "กีฬาที่อันตรายที่สุดในโลก" ซึ่งนักกีฬาจะดำลงไปที่ความลึกมากกว่า 200 ฟุตโดยไม่ใช้อุปกรณ์หรือถังออกซิเจน เสี่ยงกับการเห็นภาพหลอน หมดสติ ปอดถูกบีบอัด และเกิดอาการน็อกน้ำ ถึงแม้จะเสี่ยงตาย แต่ศิลปะในการใช้เทคนิคได้เปลี่ยนมันให้กลายเป็นศิลปะที่ทำให้เกิดสมาธิ เป็นการประเมินระบบการเผาผลาญภายในร่างกาย และเรียนรู้ที่จะลดระดับการเต้นของหัวใจจนถึงจุดที่คนสามารถเอาชีวิตรอดที่ความลึกที่คนส่วนใหญ่คิดว่าไม่มีทางเป็นไปได้

    แน่นอนว่างานนี้ครูซฝึกฝนอย่างพากเพียรทั้งการกลั้นหายใจและกลยุทธ์ใต้น้ำกับนักกีฬาอาชีพในฟลอริดา และที่หมู่เกาะเคย์แมน เพื่อให้พร้อมสำหรับการดำน้ำโดยไร้อุปกรณ์ที่ความลึก 40 เมตร แต่เป้าหมายของเขาแตกต่างไปจากคนส่วนมาก แทนที่จะเรียนรู้ที่จะผ่อนคลายร่างกายในสภาพที่ไร้ออกซิเจน ครูซจำต้องเรียนรู้ที่จะแสดงฉากแอ็กชั่นที่ซับซ้อนโดยปราศจากอากาศหายใจด้วย

    ครูซกล่าวว่า "ผมคงต้องบอกเลยว่า ไม่ต้องสงสัยกันเลยว่ามันคือสิ่งที่ท้าทายที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้ในแง่ของทางร่างกาย เราถ่ายทำชอตยาว และเมื่อร่างกายของคุณเคลื่อนไหวมากๆ มันก็จะเผาผลาญออกซิเจนเร็วขึ้น ดังนั้น มันจึงมีความกดดันต่อร่างกายสูง สิ่งที่มันมีผลต่อร่างกายของผมนั้นเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก เพราะหลังจากการแสดงฉากนั้น ทำให้ผมต้องพักฟื้นนานกว่าในทุกฉากเลยทีเดียว"

    เช่นเดียวกับการถ่ายฉากเสี่ยงตายทุกฉากที่ครูซต้องเกลี้ยกล่อมทีมสตั๊นต์ว่าฉากกลั้นหายใจนานขนานนั้น จะไม่มีอันตรายใดๆ "ตอนแรกพวกเขาก็ไม่ค่อยสบายใจกันนัก เพราะปกติในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ฉากใต้น้ำก็จะเป็นฉากที่มีคนลงไปกลั้นหายใจอยู่มากสุดก็แค่ 10 หรือ 15 วินาที ผมจึงต้องพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า มันไม่ใช่แค่ปลอดภัยเท่านั้น แต่มันยังดีขึ้นกว่าเดิมเยอะที่ผมได้เรียนรู้เทคนิคการกลั้นหายใจเป็นเวลานาน เพราะตอนนี้ผมรู้สึกสบายมาก ในเรื่องของการกลั้นหายใจ ทุกอย่างมักอยู่ภายใต้การควบคุมเสมอ แต่มันอาจเหนื่อยมาก ผมเจ็บเส้นเอ็นมากที่ต้องแสดงหลายเทกแบบนั้น แต่มันทำให้ผมรู้สึกทึ่ง ผมได้เรียนรู้เยอะมากเกี่ยวกับร่างกายของตัวเอง ตลอดจนการทำงานของมัน"

    สุดท้ายแล้ว เวด อีสต์วู้ด ผู้ประสานงานสตั๊นต์ บอกว่า การสาธิตของครูซว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง เป็นสิ่งที่ชนะใจทีมสตั๊นต์ให้ยอม "ก็เหมือนกับทุกอย่างที่ทอมทำเขาฝึกจนสุดๆ จริงๆ เขาสามารถกลั้นหายใจได้นานถึง 6 นาที ซึ่งเหมือนกับการฝึกสมาธิแบบเซน"

    ฉากเสี่ยงตายทั้งหมดและความทุ่มเทของครูซเปรียบเหมือนการสรุปได้ว่า ทอม ครูซ พระเอกฮอลลีวู้ด กับ อีธาน ฮันท์ ตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นให้เก่งมาก กลายเป็นการจับคู่ที่ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ อย่างที่ ดอน แกรนเจอร์ส อีกหนึ่งเอ็กเซกคูซีฟ โปรดิวเซอร์ กล่าวว่า "ทอมสร้างหนังเพื่อคนดูมามากมาย เขาไม่ได้สร้างหนังเพื่อตัวเอง" แกรนเจอร์บอก "ดังนั้น เมื่อคุณเห็นเขาผลักดันตัวเอง ทำงานวันละ 20 ชั่วโมงใต้น้ำนานหลายวันสำหรับฉากทอรัส ต้องขึ้นจากแทงก์น้ำในสภาพสะบักสะบอมจากการกลั้นหายใจครั้งแล้วครั้งเล่าทุกวัน เขาทำมันเพราะเขารักไอเดียที่ว่าคนดูจะกลั้นหายใจไปกับเขาด้วย"

    Mission: Impossible: Rogue Nation จะเข้าฉายบ้านเราต้นเดือนสิงหาคม โดย ทอม ครูซ, เจเรมี เรนเนอร์ และ ไซมอน เพ็กก์ กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ทั้งยังได้ อเล็กซ์ บอลด์วิน และ นักแสดงสาวสวยจาก Hercules อย่าง รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน ดาราสาวชาวสวีเดน มาร่วมสร้างสีสัน และเรื่องราวใหม่ๆ ให้คนดูลุ้นระทึก ภาพยนตร์กำกับการแสดงโดย คริสโตเฟอร์ แม็คควอร์รี ที่เคยมีผลงานประสบความสำเร็จร่วมกับ ทอม ครูซ อย่าง Jack Reacher มาแล้ว

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X