ไขคำตอบ Ant-Man ตามหาไข่อีสเตอร์เชื่อมสู่อนาคต
2015-07-27 15:16:52
Advertisement
Pyramid Game

เฉลย 13 ปริศนาไข่อีสเตอร์จาก Ant-Man เผยจุดเชื่อมโยงสู่จักรวาล Marvel

          แม้จะเป็นฮีโร่หน้าใหม่ที่แฟนหนังยังไม่คุ้นหน้า แต่ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าความเจ๋งของ Ant-Man ถือเป็นการเปิดตัว สก็อตต์ แลงก์ ได้อย่างถึงใจ สำหรับใครที่ชมหนังเรื่องนี้ไปแล้ว น่าจะพบความเชื่องโยงสู่อาณาจักรของ Marvel อยู่หลายจุด แต่ทราบหรือเปล่าว่ายังมีอีกหลายอย่างที่ซ่อนอยู่โดยที่คุณอาจไม่รู้ตัว ซึ่งในวันนี้เราจะพาคุณไปพบข้อมูลเด็ด ๆ จากเว็บไซต์ ET Online ที่จะเผยโฉม 13 ปริศนาไข่อีสเตอร์ที่ซ่อนอยู่ในหนังเรื่อง Ant-Man ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรที่คุณพลาดไปบ้าง

          ในฉากที่วายร้ายประจำเรื่องอย่าง ดาร์เรน ครอส พูดถึงภารกิจในช่วงสงครามเย็นของแอนท์แมนว่าเป็นเพียง tales to astonish อันที่จริงนั่นคือชื่อของหนังสือการ์ตูน Tales to Astonish เล่มที่ 27 ซึ่ง ดร.แฮงค์ พิม ปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะมนุษย์มด


          ตามที่ปรากฏในช่วงต้นของเรื่อง สถานที่กุมขัง สก็อตต์ แลงค์ คือเรือนจำซานเควนติน โดยเรือนจำแห่งนี้เคยกุมขัง แฟรงค์ คาสเซิล หรือที่รู้จักในนาม เดอะพันนิชเชอร์ (The Punisher) มาแล้ว


          ชื่อโรงแรม The Milgrom Hotel อันเป็นที่อยู่ของ สก็อตต์ แลงค์ และพรรคพวก มีที่มาจากชื่อของ อัล มิลกรอม (Al Milgrom) ศิลปิน นักเขียน และบรรณาธิการคนเก่าแก่ที่สุดคนหนึ่งของ Marvel


          มิทเชล คาร์สัน คือชื่อจริงของหนึ่งในนักธุรกิจที่เตรียมสั่งซื้อสูทเยลโล่แจ็คเก็ต ตัวตนที่แท้จริงของเขาคือสมาชิกขององค์กร HYDRA ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะคู่ปรับอันชั่วร้ายของ S.H.I.E.L.D. หลายคนคาดการณ์ว่าเขาจะกลับมาอีกครั้งใน Captain America : Civil War พร้อมกับหายนะครั้งใหม่


          ในบรรดานักธุรกิจที่เยี่ยมชมบริษัท Pym Technologies ช่วงต้นของเรื่อง มีอยู่คนหนึ่งที่มีรอยสักแหวนพลังสิบวงของแมนดาริน (Ten Rings of the Mandarin) บริเวณต้นคอ ความสำคัญของแหวนดังกล่าวสวมใส่โดย แมนดาริน หัวหน้ากลุ่ม Ten Ring และศัตรูตัวฉกาจของไอรอนแมน


          แม้แฟนพันธุ์แท้ของ Marvel จะหัวเสียกับการที่ เดอะแวสป์ (The Wasp) หรือภรรยาของ แฮงค์ พิม ต้องพบจุดจบระหว่างภารกิจหยุดยั้งขีปนาวุธ แต่ในเมื่อเธอหลุดเข้าไปในมิติควอนตัมโดยยังไม่มีใครเคยเห็นหน้า Marvel จึงมีโอกาสเสมอที่จะนำตัวละครนี้กลับมาอีกครั้ง โดยแคสติ้งนักแสดงคนไหนมารับบทก็ได้


          ขณะที่ Ant-Man อ้างถึงการมีอยู่ของมิติควอนตัมขนาดเล็ก ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนของ Marvel ก็มีโลกลักษณะเดียวกันที่ชื่อว่า The Microverse จักรวาลอันเป็นที่อยู่ของกลุ่มซูเปอร์ฮีโร่ ไมโครนอทส์ Micronauts โดยผู้อาศัยในมิตินั้นสามารถเดินทางข้ามเวลาและไปยังโลกคู่ขนานได้


          ประวัติดั้งเดิมของ โฮป แวน ไดน์ มีชื่อจริงตามหนังสือการ์ตูนว่า โฮป พิม และมีน้องชายฝาแฝดที่ชื่อว่า เฮนรี่ พิม จูเนียร์ ในภายหลังเธอจะผันตัวเป็น เรดควีน (Red Queen) วายร้ายผู้ก่อตั้งแก๊ง The Revengers


          ทราบหรือไม่ว่าชุดสูทเยลโล่แจ็คเก็ต คือร่างหนึ่งของ ดร.แฮงค์ พิม นั่นหมายความว่า ดาร์เรน ครอส ไม่ใช่วายร้ายเพียงคนเดียวที่เคยสวมเครื่องแบบนี้ ยิ่งไปกว่านั้นเคยมีครั้งหนึ่งที่วายร้ายนามว่า ริต้า เดอมาร่า ขโมยสูทดังกล่าวจากพิมเพื่อร่วมทีม Masters of Evil แต่ภายหลังเธอกลับตัวเป็นดีแล้วเข้าร่วมแก๊ง Guardians of the Galaxy


          หากอ้างอิงตามเรื่องราวในหนังสือการ์ตูน ลูกสาวของสก็อตต์ที่ชื่อว่า แคสซี่ แลงค์ จะเดินตามรอยเท้าพ่อในฐานะซูเปอร์ฮีโร่ โดยเธอจะพัฒนาทักษะการยืดและหดตัวเช่นเดียวกับพ่อ ภายใต้นามแฝงในวงการซูเปอร์ฮีโร่ว่า สเตเจอร์ (Stature) จนท้ายที่สุดเธอคือหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม Young Avengers


          ฉากที่สก็อตต์ถามว่าพิมว่าเหตุใดจึงไม่ขอความช่วยเหลือจากอเวนเจอร์ ดร.แฮงค์ พิม ให้คำตอบกลับมาว่า พวกเขามัวแต่ยุ่งอยู่กับการทิ้งเมืองลงมาจากฟ้า และนั่นคือฉากที่ปรากฏอยู่จริงใน Avengers : Age of Ultron


          หนุ่มจอมเพี้ยนอย่าง หลุยส์ (ไมเคิล พีน่า) ผิวปากในเพลง It’s a Small World ซึ่งเป็นเพลงธีมประจำเครื่องเล่นชื่อเดียวกันในสวนสนุก Disneyland


          ในฉากสุดท้ายของหนังมีการอ้างถึงชายคนหนึ่งที่สามารถกระโดดห้อยโหนและปีนป่ายกำแพงได้ เขาคนนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก สไปเดอร์แมน ที่ได้หนุ่มหน้าใส ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) มาสวมบทอย่างแน่นอนแล้ว โดยเขาจะปรากฏตัวร่วมกับ พอล รัดด์ ครั้งแรกใน Captain America : Civil War

          ไข่อีสเตอร์ทั้งหมดที่ซ่อนอยู่ในหนังเรื่องนี้ ตอกย้ำอีกครั้งว่าจักรวาล Marvel มีเรื่องสนุก ๆ ให้ค้นหาอีกเพียบ ส่วนที่ใครที่เริ่มเสน่ห์ของแอนท์แมนแล้วละก็ นับถอยหลังรอการปรากฏตัวครั้งต่อไปของเขาได้เลย

ภาพจาก Marvel.com, เฟซบุ๊ก Marvel, เว็บไซต์ทางการ Ant-Man, The Punisher, เว็บไซต์ Marvel Entertainment, เฟซบุ๊ก Iron Man, เฟซบุ๊ก Avengers, เฟซบุ๊ก Marvel Thailand, เว็บไซต์ Wasp, เว็บไซต์ Microverse, เฟซบุ๊ก Ant-Man ITA,

 

http://movie.kapook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X