แค้นหนักมาก! เหล่าพ่อแม่รับไม่ได้ลูกสอบไม่ติด ขนอิฐมากองหน้ารร.มัธยมดัง!
2015-07-27 13:57:25
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุชวนอึ้ง เมื่อเหล่าพ่อแม่ของนักเรียนหลายรายชาวจีน ไม่พอใจและผิดหวังที่ลูกพวกเขาไม่สามารถสอบเข้าโรงเรียนไฮสคูลหรือโรงเรียนระดับมัธยมแห่งหนึ่งได้ และได้ระบายแค้นเล่นงานด้วยการขนอิฐมากองไว้หน้าโรงเรียนดังกล่าว 

รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองเซ่งโจว ในมณฑลเหอหนาน ในช่วงเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งชื่อดังอยู่ในสภาพมีกองอิฐถูกขนมาอยู่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งเป็นโรงเรียนและมีเกียรติด้วยฝีมือของพ่อแม่นักเรียนรายหนึ่งที่โกรธแค้นเพราะลูกสอบเข้าไม่ได้
 

โดยก่อนหน้านั้น บรรดาพ่อแม่ใช้นำกุญแจขนาดใหญ่มาล็อคประตูโรงเรียน ก่อนที่โรงเรียนจะกุญดังกล่าวก่อน ทำให้เหล่าพ่อแม่นักเรียนไม่พอใจ และแก้แค้นอีกรอบด้วยการเอาขยะมาทิ้งหน้าโรงเรียน และเมื่อโรงเรียนนำเอาขยะออกไป เหล่าพ่อแม่จอมฉุนก็ยังไม่เลิก โดยรอบนี้ถึงขั้นนำกลับมาเอาอิฐขนาดใหญ่มากองหน้าโรงเรียน 

ขณะที่การกระทำของพ่อแม่เหล่านี้สร้างกระแสไม่พอใจให้แก่ชาวโซเชี่ยล โดยบอกว่า"ลูกเป็นยังไง พ่อก็เป็นแบบนั้น การทำอะไรแบบนี้ ไม่ยากเลยที่จะคิดว่า ลูก ๆ พวกเขาเป็นคนแบบไหน นี่ถือว่าถูกแล้วที่โรงเรียนไม่รับเด็กพวกนี้เข้ามาเรียน" 

อย่างไรก็ตาม บางรายก็ออกมาอ้างทำนองว่า มีการเล่นเส้นสายรับเด็กเข้าเรียน โดยรายหนึ่งบอกว่า "ถ้านักเรียนสอบกันอย่างแฟร์ ๆ และเป็นธรรม คุณจะไม่เห็นการแก้แค้นมากมายแบบนี้หรอก"
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X