"Ant-Man" : ความมหัศจรรย์ที่ไม่จิ๋วจากมาร์เวล
2015-07-26 19:41:00
Advertisement
Pyramid Game

เข้าฉายมาได้ราว 1 สัปดาห์ นอกจากรายได้เปิดตัวงดงามสมฐานะ ไม่ได้ถล่มทลาย แต่ก็ยอดเยี่ยม แถมได้เสียงวิจารณ์ทางบวก แนวชื่นชมอย่างสูงด้วย สำหรับ "Ant-Man" มนุษย์มดมหากาฬ ฮีโร่ตัวล่าสุดที่ มาร์เวล ส่งถล่มโรง

   "Ant-Man" เล่าเรื่องราวของ สก็อต แลงก์ หัวขโมยจำเป็น ที่ชีวิตเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อได้พบกับ ดร.แฮงค์ พิม นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะและยอดนักประดิษฐ์ที่ช่วยให้มนุษย์ย่อส่วนให้ตัวเท่ามดดร.พิม กลายเป็นที่ปรึกษาและพี่เลี้ยงของแลงก์ เตรียมปลุกสัญชาตญาณความเป็นฮีโร่ของเขา เพื่อใช้ในการปกป้องความลับขั้นสุดยอดที่อยู่เบื้องหลังชุด Ant-Man ให้รอดพ้นจากแผนการชั่วร้ายรูปแบบใหม่ ทั้งคู่จึงต้องผนึกกำลังร่วมมือกันในภารกิจโจรกรรมอันทะเยอทะยานเพื่อกู้โลก  

    แม้ว่า "Ant-Man" จะเริ่มต้นการถ่ายทำในแอตแลนต้า แต่งานสร้างจริงๆเริ่มต้นที่ซานฟรานซิสโก ที่ใช้เป็นฉากหลังของหนังทั้งเรื่อง ด้วยที่พิมเทคโนโลยีกลายเป็นบริษัทสุดไฮเทค ซานฟรานซิสโก และซิลิคอน วัลเลย์ ดูเหนือนเข้ากับเนื้อหาได้อย่างเป็นธรรมชาติ มันยังทำให้ทีมผู้สร้างได้ถ่ายทำในเมืองที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล

    "แอนท์-แมน เป็นหนังที่ไม่เหมือนหนังมาร์เวลเรื่องอื่นๆ" ผู้อำนวยการสร้าง เควิน ไฟกี อธิบาย "มันเป็นหนังมาร์เวลที่อยู่ในหนังจารกรรมซะมากกว่า ซานฟรานซิสโกเป็นเมืองที่น่าทึ่งอย่างที่เราเห็นด้วยตา และเมื่อคุณนึกถึงภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมๆที่ผ่านมาที่เรื่องราวเกิดขึ้นที่นี่ มันเป็นเหมือนการหลอมรวมของความคิดใหม่ๆสำหรับหนังประเภทนี้ เมืองใหม่ และเหล่าตัวละครใหม่ในโลกของสก็อตต์ แลง และแฮงค์ พิม"

    ต่อเนื่องจากซานฟรานซิสโก ทีมสร้างได้ตั้งหลักที่โรงถ่ายใหม่ของไพน์วู้ดสตูดิโอในแอตแลนต้า และ "Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ" กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นี่ โรงถ่ายของไพน์วู้ด แอตแลนต้า ยังคงเป็นครั้งแรกอีหนึ่งอย่างก็คือ ครั้งแรกที่ทีมงานและนักแสดงได้เห็นพอล รัดด์ ในชุดแอนท์-แมนแบบเต็มยศ "ตอนที่พอลเดินเข้ามาในกองถ่ายในชุดแอนท์-แมน ผมพูดกับตัวเอง และผมก็ลำเอียง แต่ผมคิดว่ามันคือชุดที่เจ๋งเป้งที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล" ผู้กำกับ เพย์ตัน รี้ด กล่าว 

    "สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับมันก็คือ คุณจะรู้สึกได้ถึงประวัติศาสตร์ของชุด มันมีร่องรอยจากการต่อสู้บนหมวกและตอนคุณมองดูที่ชุด คุณจะนึกถึงสิ่งที่แฮงค์ พิมได้ผ่านมาในชุดนั้น มันมีรายละเอียดมากมายและเมื่อคุณมองมันมันก็สมเหตุสมผล คุณจะรู้สึกว่าคุณสามารถรู้ว่ามันจะได้ผลอย่างไรและมันจะกระจายอนุภาคพิมออกไปได้อย่างไร มันเป็นไปได้อย่างมาก อีกหนึ่งเรื่องเกี่ยวกับเขาก็คือ มันไม่ใช่เรื่องที่ว่าเขาสามารถย่อขนาดได้แล้วจบ เขาสามารถเปลี่ยนขนาดได้อย่างรวดเร็ว เช่นในระหว่างฉากการต่อสู้ ส่วนหนึ่งของพลังของเขาคือการทำให้ศัตรูไม่รู้ตัว เพราะเขาสามารถเปลี่ยนขนาดด้วยชุดนี้ทันทีที่เขาต้องการ" รี้ด กล่าว 

    ใน "Ant-Man" จากมาร์เวล มีเทคโนโลยีต่างๆมากมายสำหรับการสร้างฉากแอ็คชั่น รี้ดเล่า "เราใช้ทั้งเทคนิคปกติและเทคนิคซีจี และเป้าหมายก็คือให้มันออกมาสมจริงที่สุดเท่าที่ทำได้ มันมีการค้นหาข้อมูลมากมายสำหรับการถ่ายทำในขนาดใหญ่ของมดและสิ่งอื่นๆ และมันจะถูกนำมาใช้ในหนังให้ออกมาสมบูรณ์แบบได้อย่างไรเมื่อแอนท์-แมนมีพลังในการควบคุมกองทัพมดด้วย"

    "หนึ่งในเรื่องที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับแอนท์-แมนคือมุมมองของเขาเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว การพาผู้ชมเข้าไปสู่สิ่งนั้น ทีมผู้สร้างได้สร้างประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ให้กับผู้ชม เพื่อพวกเขาจะได้รู้สึกเหมือนอยู่ในขนาดเดียวกันกับโลกของแอนท์-แมน "ถ้ามดบินลงมา มันจะเหมือนกับเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์คบินลงมา และคุณจะได้เข้าไปอยู่ท่ามกลางฉากแอ็คชั่นนั้น" ผู้กำกับฯ กล่าว
 
    นอกจากนี้ รี้ด เชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้ผู้ชมแปลกใจ "แอนท์-แมน คือตัวละครที่น่าทึ่งครับ" รี้ดพูด "เขาสามารถหดตัวลงไปจนเล็กจิ๋วและสามารถควบคุมกองทัพของมดหลากหลายชนิด สิ่งที่ยอดเยี่ยมของการ์ตูนและสิ่งที่ยอดเยี่ยมของเรื่องราวนี้ก็คือ คุณจะได้เห็นสิ่งต่างๆที่มดจำนวนมหาศาลสามารถทำได้และในวิธีการที่น่าสนใจเพื่อที่จะช่วยสก็อตต์"

    พอล รัดด์ ก็คิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสร้างความประหลาดใจในหลากหลายด้าน "สิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากๆในหนังเรื่องนี้คือ มันไม่เรื่องง่ายที่จะสร้างมันขึ้นมา มันไม่ใช่แค่หนังตลก มันไม่ใช่แค่หนังแอ็คชั่น มันเป็นส่วนผสมที่เต็มไปด้วยทั้งสองอย่าง" นักแสดงหนุ่มกล่าว "ตัวละครต่างๆต้องผ่านเหตุการณ์มากมายที่ผมคิดว่าเข้าถึงได้ง่ายและเป็นอุปสรรคที่เราคุ้นชิน มันมีความเข้มข้นในเรื่องราว ผมว่าผู้ชมจะเชื่อมต่อกับตัวลัครต่างๆในหนังได้ดี ยิ่งไปกว่านั้น มันยังมีฉากแอ็คชั่นเจ๋งๆทั้งในโลกปกติและโลกที่ขยายใหญ่ในแบบที่ผู้ชมไม่เคยเห็นมาก่อน มันน่าตื่นเต้น เจ๋ง และไม่เหมือนใคร"

    อีวาเจลีน ลิลลี่ สรุปปิดท้ายว่า "แอนท์-แมน เป็นสิ่งที่สดใหม่ที่เรายังไม่เคยเห็นมาก่อนในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล มันจะมีชีวิตในแบบของมันเองและมีฐานแฟนของมันเอง ต่อให้ไม่มีหนังมาร์เวลเกิดขึ้นมาก่อนเลย ถ้าหนังเรื่องนี้เข้าโรงเมื่อไหร่มันก็จะยังคงฮิตระเบิด มันมีครบทุกอย่าง ตัวละครเยี่ยมๆ ฉากแอ็คชั่นเจ๋งๆ ความสนุก การผจญภัย และใครบ้างที่จะไม่ชอบเหล่ามดที่น่าทึ่งพวกนั้น?"

 

 

 

 

 

    เจาะลึก"อนุภาคพิม"อาวุธลับสุดจิ๋วแห่งจักรวาล Marvel
 
    Ant-Man มาพร้อมความแปลกใหม่ โดยเฉพาะการเป็นฮีโร่ที่มีพลังมหาศาลแม้ตัวเล็กจิ๋ว ซึ่งนั่นเป็นผลมาจากสารที่เรียกว่า "อนุภาคพิม" ซึ่งถูกค้นพบโดย ดร.แฮงค์ พิม ซึ่งเป็น แอนท์-แมน คนแรก นั่นเอง 

    อนุภาคพิม หรือ Pym Particles จัดเป็นกลุ่มอนุภาคอะตอมย่อยพิเศษ ความสามารถคือสามารถย่อหรือขยายวัตถุต่างๆได้ รวมถึงสามารถใช้กับสิ่งมีชีวิตได้ด้วยแต่ต้องผ่านกระบวนการบางอย่าง โดยมันทำงานด้วยการเชื่อมโยงกับมิติอนุภาคย่อยๆ (Microverse ) ซึ่งเป็นที่ไว้เก็บมวลของสิ่งที่ถูก Pym Particles ย่อขนาดลง โดยเมื่อสารทำงานจะทำให้มันย่อขนาดลงแต่มีความหนาแน่นของร่างกายเท่าเดิม นั่นหมายถึงความสามารถของร่างกาย เช่นกล้ามเนื้อ แรงเตะต่อย ยังเท่าเดิมกับตอนที่ร่างใหญ่ เมื่อทำให้ร่างกลับคืนสภาพก็จะไปดึงมวลที่เก็บใน Microverse กลับมาให้อยู่ในสภาพเดิมได้

    นี่คือหลักการของ อนุภาคพิม อาวุธลับที่หลายองค์กรต้องการนำไปใช้ในสงคราม ซึ่งหากลองนึกสภาพดูว่า หากอนุภาคพิมถูกนำไปพัฒนาเป็นกองทัพจะเต็มไปด้วยทหารจิ๋วสุดร้ายกาจมากมายจนไม่อาจหยุดยั้งความโกลาหลได้ ด้วยเหตุนี้ ดร.แฮงค์ พิม จึงพยายามเก็บสูตรลับนี้ไม่ให้ใครนำไปแสวงหาผลประโยชน์ในทางที่ชั่วร้าย 

   บุกรังต่อ! ล้วงข้อมูล ดาร์เรน ครอส กับชุด Yellow Jacket 

    Ant- Man หนังซุปเปอร์ฮีโร่สีสันแปลกใหม่จาก Marvel ที่คอนเฟิร์มแล้วว่ามนุษย์มดตัวเล็กๆ ไม่ได้จิ๋วแค่ตัว แต่ยังมีความสามารถล้นเหลือ อัดแน่นไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ และมุกฮาสนั่นลั่นโรง จิกกัดเหล่าอเวนเจอร์ได้อย่างเจ็บแสบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เคยพาไปบุกรังมดทำความรู้จักกับสก๊อตต์ แลงค์ หรือ Ant Man แล้ว วันนี้จะพาไปรู้จักกับคู่ปรับตัวจิ๋วแต่มีพลังโหดอย่างดาร์เรน ครอส  หรือ  Yellow Jacket  

    ดาร์เรน ครอส (คอรีย์ สโตลล์) เป็นศิษย์เอกของแฮงค์ พิม มีความปราดเปรื่องด้านวิทยาศาสตร์ เขาสนิทสนมกับแฮงค์มากจนถือว่าเป็นมือขวาที่ได้รับถ่ายทอดวิทยาการความรู้เกือบทั้งหมด ยกเว้นเรื่องเดียวคือความลับของ Ant-Man เมื่อแฮงค์ พิมไม่ยอมบอกความลับ เขาจึงรวมหัวกับโฮป แฟนสาวและยังเป็นลูกสาวของแฮงค์ พิม กดโหวตให้แฮงค์ เกษียณจากบริษัทของตัวเอง รวมถึงพยายามลอกสูตรอนุภาคย่อส่วนเพื่อสร้าง  Yellow Jacket ขายเป็นอาวุธทรงพลังให้กับผู้ที่สนใจ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือพวกไฮดร้า ทั้งนี้ ดาร์เรน เป็นเจ้าของบริษัทชื่อ Cross Tech.ทำธุรกิจพัฒนาอาวุธทรงพลังและเป็นคู่แข่งของ Stark Industries ของ โทนี่ สตาร์คด้วย

    ความสามารถของ Yellow Jacket คือมันเป็นชุดที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Ant-Man แต่ด้วยความที่มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นอาวุธทางการทหารจึงทำให้มีการอัพเกรดรูปลักษณ์ให้เป็นสีดำ เหลือง ดูมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และออฟชั่นเพิ่มเติม เช่น การเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วสมกับความเป็นตัวต่อ  ขาแมลง 4 ขาซึ่งสามารถปล่อยลำแสงสีฟ้าออกมาทำลายล้างคู่ต่อสู้ได้ แต่หลักการอื่นยังคงคล้ายกับ Ant Man คือการย่อส่วนของสิ่งมีชีวิตแต่ยังคงพลังไว้เท่า ความแตกต่างจากชุด Ant Man คือ เรายังไม่ให้ว่าเจ้าชุด Yellow Jacket สามารถสื่อสารกับแมลงตัวอื่นได้ เหมือนชุดที่ แฮงค์ พิมสร้างขึ้น เพราะวัตถุประสงค์คือการสร้างกองทัพ Yellow Jacket ขึ้นในอนาคตและจะเป็นอาวุธที่ทรงอานุภาพทำลายล้างที่หากกองทัพใดได้ไป อาจจะเป็นต่อทางสงครามเลยทีเดียว 

 

 

 

    เปิดข้อมูลองค์กรเทคโนโลยีสุดล้ำของมาร์เวล

    สำหรับแฟนหนัง Marvel แล้ว คงทราบว่า โทนี่ สตาร์ค เป็นเศรษฐีที่รวยมากเพราะเป็นเจ้าของบริษัท Stark Industries ซึ่งพัฒนาและผลิตอาวุธสงครามในเชิงพาณิชย์  ซึ่งบริษัทนี้ก่อตั้งโดยฮาเวิร์ด สตาร์ค จนตกทอดมาถึงรุ่นลูก ซึ่งวิสัยทัศน์ของสตาร์ครุ่นลูกต้องการให้องค์กรของเขาผลิตเทคโนโลยีที่มีประโยชน์ต่อโลกแทน แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ ? เพราะจากการแผลงฤทธิ์ด้วยการพยายามสร้างหุ่นพิทักษ์จนผิดพลาดกลายเป็นอัลตรอนแทนนั่นเอง 

    ใน Ant Man เรายังมีโอกาสได้รู้จักกับอีก 2 บริษัท ที่เป็นคู่แข่งทางการค้าของโทนี่ สตาร์ค และยังมีอีก 1 บริษัทที่มีแพลนจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ ซึ่งวันนี้เราจะพามารู้จักกันว่า ใครกันบ้างที่เป็นคู่แข่งของสตาร์คอินดัสตรี้ 

    "Pym's technologies" เป็นบริษัทเทคโนโลยีทางเคมีและชีววิทยา พัฒนาสู่สิ่งที่ล้ำกว่า ก่อตั้งโดย ดร.แฮงค์ พิม ผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีวิทยาและนักวิทยาศาสตร์สุดล้ำคนหนึ่งในจักรวาลมาร์เวล ซึ่งพิม ได้พัฒนาอนุภาคย่อส่วนที่สามารถสร้างชุด Ant Manขึ้นมาได้ โดยมันสามารถพัฒนาเป็นกองทัพที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดของโลกได้ แต่เขาตระหนักถึงความร้ายแรงจึงเก็บโปรเจ็กต์นี้ไว้คนเดียว สาเหตุนี้เองทำให้ พิม ต้องเกษียณออกจากบริษัทของตัวเอง โดยมี ดาร์เรน ครอส ศิษย์เอกของเขาเป็นผู้บริหารและ โฮป แวน ไดน์ ลูกสาวของพิม เป็นประธานกรรมการบริษัท ทั้งนี้บริษัท Pym’s technologies ตั้งอยู่ที่ Treasure Island ใน ซานฟานซิสโก ของสหรัฐอเมริกา 

    "Cross Technological Enterprises" เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ โดยมีเจ้าของคือ ดาร์เรน ครอส ซึ่งมีข้อมูลว่าก่อนหน้านี้มี ดร.แฮงค์ พิม เป็นผู้ร่วมก่อตั้งแต่ถุก ครอส เทคโอเว่อร์ไปเป็นของตัวเอง 

    "Oscorp Industries" เป็นองค์กรที่แม้แต่ "ฟอร์บส์" ยังจัดอันดับให้ติดอันดับ 1 ใน 25 บริษัทที่รวยที่สุดของโลก ซึ่งสามารถทำรายได้ปีละ 3.1 พันล้านบาท สำนักงานตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์ค มี Norman Osborn เป็นผู้บริหาร ซึ่งองค์กรนี้ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์ Spider man ทั้ง 2 เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้และมีการคาดการณ์ว่าจะโผล่มาในจักรวาลมาร์เวลอย่างแน่นอน ทั้งนี้ Oscorp  โดดเด่นในด้านการพัฒนาอาวุธทางเคมี

 

 

 

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X