พ่อ นศ.ญี่ปุ่นฟ้องเรียกค่าชดเชยคดีรับน้องดับ
2015-07-24 15:28:01
Advertisement
คลิก!!!

นายโทชิฮิโกะ ทาคาฮาชิ บิดาของนายอาคิระ ทาคาฮาชิ อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยโตเกียวของญี่ปุ่น ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ขณะมีอายุได้ 21 ปี ยื่นฟ้องนักศึกษา รวม 21 ราย ทั้งที่เป็นรุ่นพี่และเพื่อนร่วมรุ่นของนายอาคิระ เมื่อวันที่ 22 ก.ค. เพื่อเรียกร้องค่าชดเชย 70 ล้านเยนจากคู่กรณีทั้งหมด ในฐานะผู้มีส่วนทำให้นายอาคิระเสียชีวิต

ทั้งนี้ ผู้ถูกฟ้องร้องเป็นสมาชิกชมรมเทนนิสของมหาวิทยาลัยโตเกียว ซึ่งร่วมกันบังคับให้นายอาคิระดื่ม “โซจู” เหล้ากลั่นที่มีแอลกอฮอล์สูง 25 เปอร์เซ็นต์ ปริมาณกว่า 1 ลิตร จนหมดรวดเดียวในงานเลี้ยงรับน้องใหม่เมื่อปี 2555 ทำให้นายอาคิระหมดสติ แต่ไม่มีผู้ใดสนใจดูอาการ จนกระทั่ง 4 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุจึงมีผู้โทรเรียกรถพยาบาล แต่นายอาคิระเสียชีวิตตั้งแต่ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง และผลชันสูตรศพพบว่านายอาคิระเสียชีวิตจากแอลกอฮอล์เป็นพิษ

ขณะที่อดีตนักศึกษา 10 รายที่เป็นสมาชิกชมรมเทนนิสยอมรับข้อเรียกร้องของบิดานายอาคิระ และยอมจ่ายเงินชดเชยคนละ 2.4 ล้านเยน แต่สมาชิกอีก 21 รายปฏิเสธไม่ยอมจ่ายเงิน ทำให้บิดานายอาคิระตัดสินใจยื่นฟ้องดำเนินคดี พร้อมเรียกร้องให้สังคมญี่ปุ่นยกเลิกธรรมเนียมการดื่มสุราในพิธีรับน้อง เพราะไม่ต้องการให้มีผู้เสียชีวิตเช่นเดียวกับลูกชายของตนอีก.

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X