YG คอนเฟิร์ม เตรียมเดบิวท์ iKON 15 กันยายนนี้ กับอัลบั้มเพลงแต่งเอง
2015-07-22 11:47:48
Advertisement
Pyramid Game

YG คอนเฟิร์ม เตรียมเดบิวท์ iKON 15 กันยายนนี้ กับอัลบั้มเพลงแต่งเอง

วง iKON (บีไอ, บ็อบบี้, คิมจินฮวาน, กูจุนฮเว, ซงยุนฮยอง, จองชานอู, คิมดงฮยอก) เตรียมเดบิวท์ในวันที่ 15 กันยายนนี้

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม YG Entertainment ต้นสังกัดของ iKON เปิดเผยกับ Newsen ว่า "iKON คอนเฟิร์มจะเป็นศิลปินกลุ่มต่อไปที่จะเปิดตัวผลงานเพลงต่อจาก Big Bang โดยมีกำหนดจะเดบิวท์ในวันที่ 15 กันยายนนี้ ซึ่งในอัลบั้มเดบิวท์จะประกอบไปด้วยเพลงแต่งเองของสมาชิกวงครับ"

Big Bang เตรียมจะวางจำหน่ายอัลบั้ม 'Made' ที่เรียกได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นสมบูรณ์ของโปรเจ็ค 'Made Series' ในวันที่ 1 กันยายนนี้ ซึ่ง iKON ก็จะมารับไม้ต่อจากรุ่นพี่ Big Bang ในวันที่ 15 กันยายน

ด้วยเหตุนี้ iKON จึงเป็นศิลปินกลุ่มที่ 3 ที่ YG จะเปิดตัวออกมาในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนเมษายน YG ได้เปิดตัววงฮิพฮอพ Jinusean เป็นวงแรก ซึ่ง Jinusean ก็สร้างกระแสฮิตและได้รับความรักเป็นอย่างมากจากเพลงใหม่ 'Tell Me One More Time' ที่ได้ทาโบลมาร่วมแต่งเนื้อเพลงและทำนองเพลง ต่อจากนั้นในเดือนพฤษภาคม Big Bang ก็ทยอยเปิดตัวเพลงใหม่ทั้ง 6 เพลง ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง 'Loser', 'Bae Bae', 'Bang Bang Bang', 'We Like 2 Party', 'Sober', 'If You' ทุกวันที่ 1 ของเดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม เป็นต้นมา ซึ่งก็สร้างกระแสฮิตอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

สำหรับการเดบิวท์อย่างเป็นทางการของ iKON ได้ประกาศออกมาล่วงหน้าก่อนหน้านี้แล้ว โดยยังฮยอนซอก โปรดิวเซอร์และประธานบริษัท YG ได้เข้าพบกับผู้สื่อข่าวเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดเผยเรื่องราวอัพเดทเกี่ยวกับวง iKON

โดยในขณะนั้น ยังฮยอนซอกกล่าวว่า "ศิลปินวงอื่นๆ ของ YG นอกจาก Big Bang มีความเป็นไปได้สูงที่จะคัมแบ็คหลังจากเดือนตุลาคม โดยผมไม่ได้คำนึงถึงช่วงเวลาการคัมแบ็คของศิลปินของบริษัทอื่นแต่อย่างใด เพราะสิ่งสำคัญคือการไม่ให้ศิลปินในบริษัทของผมทำกิจกรรมชนกับช่วงการทำกิจกรรมของ Big Bang ครับ" เสริม "ส่วนวงที่กำลังเตรียมงานกันอย่างขะมักเขม้นที่สุดในขณะนี้ก็คือวง iKON วง Winner เองก็เร่งรีบอยู่เหมือนกัน แต่เนื่องจาก iKON ยังไม่ได้เดบิวท์ ผมจึงเอาใจใส่กับการเตรียมตัวเดบิวท์ของ iKON เป็นหลักครับ ซึ่งผมก็อยากจะส่ง iKON ออกมาเดบิวท์ภายในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยบีไอที่เป็นหัวหน้าวงก็ได้แต่งเพลงเตรียมเอาไว้สำหรับเดบิวท์แล้วกว่า 20 เพลง ซึ่งเขาก็ได้มาปรึกษากับผม และกำลังพยายามเพื่อที่จะแต่งเพลงที่ดียิ่งขึ้นอยู่ครับ"

อนึ่ง iKON เป็นวงบอยกรุ๊ปวงใหม่ของ YG ที่เป็นที่รู้จักหน้าค่าตากันในรายการเซอร์ไวเวอร์ 'Win : Who's Next' ทางช่อง Mnet, 'Mix & Match' และ 'Show Me The Money' โดยพวกเขาเป็นศิลปินที่มีความสามารถที่เลื่องลือถึงขั้นมีแฟนคลับอย่างหนาแน่นทั้งในและต่างประเทศ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เดบิวท์อย่างเป็นทางการ


ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X