ปปง.ขายทอดตลาด “รถยนต์-จยย.” กว่า 188 คัน ของกลางบ่อนพนัน
2015-07-20 14:30:06
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวถึงกรณีที่ทหาร กองพลทหารราบที่ 4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เข้าตรวจค้นโรงแรมลาพาโลมา อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งผลจากการตรวจค้นสามารถยึดอุปกรณ์การเล่นการพนัน ตู้เซฟขนาดใหญ่ เอกสารโฉนดที่ดิน พร้อมรถจักรยานยนต์และรถยนต์ได้จำนวนมาก ว่า จากการที่ ปปง. ได้ตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า การเล่นพนันดังกล่าวเป็นความผิดตามตามพ.ร.บ.ฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 3 (9) ความผิดเกี่ยวกับการพนันตามกฎหมายว่าด้วยการพนัน เฉพาะความผิดเกี่ยวกับการเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีจำนวนผู้เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นแต่ละครั้งเกินกว่าหนึ่งร้อยคน หรือมีวงเงินในการกระทำความผิดรวมกันมีมูลค่าเกินกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไป คณะกรรมการธุรกรรม จึงมีคำสั่งยึดทรัพย์สินทั้งหมดไว้ตามมาตรา 48 แห่งพ.ร.บ.ฟอกเงิน พ.ศ. 2542


 พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวต่อว่า จากกรณีดังกล่าวปปง. จำเป็นต้องจัดหาสถานที่นการเก็บรักษาทรัพย์สิน ซึ่งทรัพย์สินที่เก็บไว้บางสิ่งอาจเสื่อมค่าเสื่อมราคา และมีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา ดังนั้น คณะกรรมการขายทอดตลาดทรัพย์สิน จึงกำหนดขายทอดตลาดทรัพย์สิน ครั้งที่ 10/2558 ในวันที่ 22 ก.ค.นี้ ที่ห้องประชุมชั้น 7 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก โดยรายการทรัพย์สินที่จะขายทอดตลาดในครั้งนี้ ประกอบด้วย รถยนต์ 4 คัน ยี่ห้อ มาสด้า รุ่นBT50 สีบรอนซ์เงินป้ายแดง ยี่ห้อ ฟอร์ด รุ่น ESCAPE สีบรอนซ์เงิน และรถจักรยานยนต์ 188 รายการ รวมทั้งสิ้น 192 รายการ ราคาประมูลเริ่มต้นตั้งแต่ 3,000–250,000 บาท 

 
 ประชาชนที่สนใจจะเข้าร่วมการประมูลในครั้งนี้ สามารถติดต่อขอดูสภาพทรัพย์สินได้ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ที่อาคารจอดรถ ชั้น 5 โรงแรมพาลาโลมา จ.พิษณุโลก หรือ www.amlo.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน ปปง. 1710

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X