เจ้าพ่อค้ายา "เอล ชาโป" แหกคุกด้วยการขุดอุโมงค์ยาวหนึ่งไมค์ภายใต้เรือนจำ!!
2015-07-20 09:17:15
Advertisement
คลิก!!!

เจ้าพ่อค้ายา "เอล ชาโป"

แหกคุกด้วยการขุดอุโมงค์ยาวหนึ่งไมค์ภายใต้เรือนจำ!!

เจ้าพ่อค้ายาชาวเม็กซิกันได้ทำการหลบหนีออกจากเรือนจำที่มีการป้องกันแน่นหนา ด้วยการขุดอุโมงค์ความยาวนับกิโลเมตร เพื่อหลบหนีออกไปด้านนอก

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า อุโมงค์นี้ถูกพบที่บริเวณใต้ฝักบัวในห้องขังของ โจฮาคิน 'เอล ชาโป' กุซแมน (Joaquin ‘El Chapo’ Guzman) ในวันที่เขานั้นทำการแหกคุกออกมา  

ในตอนนั้นเองเจ้าหน้าได้พบบันไดที่มีความกว้าง 2 ฟุต และหลุมที่มีขนาดลึกกว่า 32.8 ฟุต ซึ่งนำไปสู่อุโมงค์ที่อยู่ใต้ดินของเรือนจำ   

เขาต้องใช้เวลาค่อนข้างมากกว่าที่จะสามารถขุดอุโมงค์ที่มีขนาดสูง 5 ฟุต 6 นิ้ว และกว้างกว่า 2 ฟุต 3 นิ้ว แถมยังมีความยาวกว่า 0.9 ไมล์ ภายใต้เรือนจำ 'อัลติปลาโน'

จากผลการหลบหนีของเขา ทำให้เที่ยวบินท้องถิ่นต้องถูกระงับการใช้งานในทันที และทางเจ้าหน้าที่เรือนจำก็ต่างพยายามออกไปค้นหาตัว เอล ชาโป แถมยังนำนักโทษกว่า 18 คน มาทำการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้กันอีกด้วย

เอล ชาโป เป็นตัวการสำคัญในการก่อปัญหาความขัดแย้งเกี่ยวกับยาเสพติดในประเทศเม็กซิโก ซึ่งเชื่อว่าจากฝีมือของเขานั้นสามารถทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 100,000 คน

เอล ชาโป คือผู้ต้องหายาเสพติดที่ทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกาต้องการจับกุมตัวมากที่สุด เช่นเดียวกันกับในประเทศเม็กซิโก  

ด้านอดีตอัยการสูงสุดของทางประเทศเม็กซิโกได้เปิดเผยว่า เอล ชาโป เกือบได้ถูกส่งตัวไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะช่วยในการประหยัดเงินให้กับทางรัฐบาลของประเทศเม็กซิโกเป็นอย่างมาก แต่ด้านของรัฐบาลเม็กซิโกเองก็อยากที่จะดำเนินคดีความกับเขาในประเทศของตัวเอง เพื่อเป็นการรักษาความสงบให้คนกับในชาติเอาไว้   

ก่อนหน้านี้ในปี 2001 เขาเคยแหกคุกที่เรือนจำ 'ปวนเต้ เกรนเด้' ในประเทศเม็กซิโกอีกแห่งมาแล้ว โดยเขาได้รับการช่วยเหลือจากผู้คุมขังในเวลานั้น

มีข่าวลือว่าเขาได้ทำการหลบหนีออกมาในรถเข็นของเสื้อผ้าที่เตรียมนำไปส่งซักรีด และยังมีข่าวลืออีกมากมายในเรื่องวิธีการหลบหนีออกจากคุกของเขาในเวลานั้น  

เอล ชาโป ถูกจับกุมตัวได้อีกครั้งในปี 2014 หลังจากที่หลบหนีมาได้ยาวนานกว่า 12 ปี  

แต่ในตอนนี้เขามีทรัพย์สมบัติรวยเข้าขั้นมหาเศรษฐี และยังติดในหนึ่งรายชื่อของผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกจากทางนิตยสาร 'Forbes' โดยการจัดอันดับของเขานั้น ได้ถูกวางตำแหน่งไว้เคียงข้างกับประธานาธิบดีของประเทศฝรั่งเศสและประเทศเวเนซูเอลา

เรือนจำ 'อัลติปลาโน' ถือว่าเป็นเรือนจำที่มีความปลอดภัยมากที่สุดของประเทศเม็กซิโก แต่ก็ไม่น่าเชื่อเลยว่า เอล ชาโป นั้นจะสามารถหลบหนีออกมาจากคุกแห่งนี้ได้ ทั้งนี้ทางการเม็กซิโกได้ระดมกำลังตำรวจและทหารออกตามล่าหาตัวของ เอล ชาโป พร้อมกับประกาศตั้งรางวัลนำจับมากถึง 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว

 

แปลจาก http://www.dailymail.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X