ระวัง! ซื้อเสื้อผ้าใหม่แล้วไม่ซัก ก่อนใช้ เสี่ยงโรคแน่
2015-07-19 15:31:41
Advertisement
Pyramid Game

 

เวลาไปซื้อเสื้อผ้าในห้างเนี่ย สาวๆเคย ไม่ซักก่อนใช้จริงบ้างมั้ยคะ ? ใครที่เคยคิดว่า เฮ้ยใส่ก่อนและกัน เดี๋ยวซักแล้วมันหด แบบนี้ควรจะเลิกคิดเสียแต่วันนี้เลยนะคะ เพราะศาสตราจารย์ Donald Belsito จากมหาวิทยาลัยแพทย์โคลัมเบีย ในนิวยอร์ค ออกมาเตือนแล้วว่า คุณควร ซักเสื้อผ้า ก่อนใส่!!

 

ตามที่ดอกเตอร์ เบลซิโต กล่าว บอกว่า เสื้อผ้านั้นย้อมสีและมีเรซิ่นฟอร์มัลดีไฮด์อยู่ หากคุณสวมใส่โดยไม่ซักก่อนล่ะก็ แน่นอนว่าคุณจะมีอาการคัน โดยเฉพาะในที่ๆมักมีการเสียดสี เช่น รักแร้ ข้อพับต่างๆ แต่ถ้าซักแล้วยังมีอาการคันอยู่  ดอกเตอร์แนะนำให้ซักซ้ำอีกครั้ง เพื่อทำให้เรซิ่นนั้นหลุดออกไป

 
แต่อย่างไรก็ดี มันไม่ได้อันตรายแก่ชีวิตค่ะ มันแค่ประกอบไปด้วย โรคหิด ไรฝุ่น bed bugs และเหล่าบรรดาสัตว์จิ๋ว เช่น เหา โลน ไร ที่สามารถอาศัยอยู่ในเนื้อผ้า หากคุณยืมเสื้อผ้าของผู้มีสิ่งสกปรกเหล่านี้ ก็อาจจะติดคุณมาได้

 

ทางที่ดีไม่ว่าจะได้เสื้อผ้ามาจากใคร ” อย่าลืมซักมันให้สะอาดก่อนการสวมใส่นะจ๊ะ” ยิ่งยุคนี้มีการสั่งเสื้อผ้าออนไลน์กันเยอะแยะ อย่าลืมซักให้สะอาดก่อนการสวมใส่นะ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เสื้อผ้าเหล่านี้ก่อนมาถึงมือเรามันไปผ่านอะไรมาแล้วบ้าง มิงั้นจะคันคะเยอแน่ พาลจะเกิดโรคผิวหนังต่างๆตามมาได้

 

ที่มา seventeen
เรียบเรียงโดย women mthai team

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X