ญี่ปุ่นออกคู่มือมารยาทบนโต๊ะอาหารออนไลน์ หลัง นทท.จีนป่วน
2015-07-07 20:12:08
Advertisement
Pyramid Game

ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าแห่งความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทำอะไรก็มีหลักการมีแบบแผนอยู่ตลอดเวลา แม้กระทั่งเรื่องบนโต๊ะอาหาร ล่าสุด โรงเรียนโอกาซาวาระของญี่ปุ่นเตรียมออกคู่มือออนไลน์ (e-book) เกี่ยวกับมารยาทบนโต๊ะอาหารตามแบบฉบับของญี่ปุ่นให้กับนักท่องเที่ยว โดยแนวคิดในการทำคู่มือฉบับดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มหนึ่งเข้าไปแสดงกิริยามารยาทที่ไม่ดีภายในร้าน “ซูชิ มิซุทานิ” ร้านอาหารระดับมิเชอลิน สตาร์ (Michelin-star) จนร้านออกประกาศไม่รับจองโต๊ะจากนักท่องเที่ยวชาวจีนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา “ซูชิ มิซุทานิ” ปฏิเสธที่จะจองโต๊ะล่วงหน้าให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน หลังจากก่อนหน้านี้มีชาวจีนยกเลิกการจองหรือมาช้าอยู่บ่อยครั้ง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกสังคมออนไลน์ 2 ประเทศ

อย่างไรก็ตาม ในหนังสือคู่มือเรื่อง “มารยาทบนโต๊ะอาหาร” ไม่ได้มีการระบุเฉพาะเจาะจงถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มไหน เพียงแต่ต้องการให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาให้ทันเวลาที่จองโต๊ะเอาไว้และเรียนรู้มารยาทเบื้องต้นบนโต๊ะอาหารเอาไว้ก็เท่านั้น

 

ขอขอบคุณที่มา  SpringNews 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X