ญี่ปุ่นสุดงง! ชาวเน็ตมะกันโยงไกล เย้ยล้างแค้นให้ ‘เพิร์ล ฮาร์เบอร์ ’ ชนะบอลโลกหญิง
2015-07-06 15:44:23
Advertisement
Pyramid Game

ชาวญี่ปุ่นคาดไม่ถึง...ชาวเน็ตในสหรัฐฯ โพสต์ในโลกโซเชียล เย้ยถึงเวลาเอาคืนญี่ปุ่นกันบ้าง ล้างแค้นตั้งแต่สมัยโจมตีอ่าวเพิร์ล ฮาร์เบอร์ หลังทีมแข้งสาวสหรัฐฯ เป็นฝ่ายชนะทีมชาติแดนอาทิตย์อุทัยในศึกฟุตบอลโลกหญิง  

สำนักข่าวบีบีซี รายงานกำลังเกิดกระแสชาวเน็ตบางกลุ่มได้โอกาสเยาะเย้ยชาวญี่ปุ่นผ่านทางทวิตเตอร์ในโลกออนไลน์ หลังทีมแข้งสาวสหรัฐฯ เป็นฝ่ายเอาชนะ ทีมชาติญี่ปุ่น ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 58 ด้วยสกอร์ 5-2 ประตู

ชัยชนะของทีมนักฟุตบอลหญิงสหรัฐฯ เหนือญี่ปุ่น ได้ถูกชาวเน็ตนำไปเปรียบเทียบว่า ถึงเวลาที่สหรัฐฯ จะเป็นฝ่ายแก้แค้นเอาคืนบ้าง จากการที่กองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นส่งเครื่องบินขับไล่ และเครื่องบินทิ้งระเบิดโจมตีทหารเรือสหรัฐฯ ซึ่งประจำการอยู่ที่ฐานทัพเรือที่อ่าวเพิร์ล ฮาร์เบอร์ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2484 จนทำให้สหรัฐฯ ตัดสินใจเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 2

‘เฮ่ ญี่ปุ่น นั่นเป็นเรื่องหนึ่งในการเอาคืนสำหรับ เพิร์ล ฮาร์เบอร์’ คลอยด์ ริเวอร์ส ทวีตข้อความ และจากนั้นได้มีคนทวีตข้อความต่อ หรือ ‘รีทวีต’ข้อความนี้แล้ว กว่า 8,500 ครั้ง และมีคนกดชอบมากกว่า 11,000 ครั้ง ในเวลาไม่นานนัก ขณะที่ ยังมีชาวเน็ตซึ่งใช้ชื่อบัญชีในทวิตเตอร์ว่า Sean Garcia ทวีตข้อความว่า ‘พวกเขาทำลายเพิร์ล ฮาร์เบอร์, ตอนนี้ พวกเราได้ทำลายความฝันของพวกเขาบ้างแล้ว’

ทีมแข้งสาวสหรัฐฯ ดีใจกันสุดๆ เป็นฝ่ายชนะศึกฟุตบอลโลกหญิง 2015

นักฟุตบอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่นร้องไห้ด้วยความผิดหวัง แพ้ศึกบอลโลกหญิง

อย่างไรก็ตาม จากปฏิกริยาของชาวอเมริกันที่นำเหตุการณ์ความพ่ายแพ้ของทีมแข้งสาวญี่ปุ่นมาเป็นการเอาคืนเหตุการณ์โจมตีทหารอเมริกันที่อ่าว เพิร์ล ฮาร์เบอร์ ทำให้มีชาวญี่ปุ่นโพสต์ข้อความ แสดงความไม่อยากจะเชื่อว่าได้เกิดปฏิกริยาในแง่ลบ หลังทีมนักฟุตบอลหญิงสหรัฐฯ เอาชนะญี่ปุ่น ขณะที่มีชาวเน็ตจำนวนมากเขียนตำหนิการแสดงปฏิกริยาในแง่ลบเหล่านี้ของชาวอเมริกันบางคน

ชาวญี่ปุ่นคาดไม่ถึง

 

ที่มา : BBC

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X