"สาว"นักสิทธิสตรีควง"แฟนสาว"เข้าพิธีวิวาห์ชื่นมื่น แม้ว่าจะโดนพ่อแม่กีดกันความรัก
2015-07-06 13:29:32
Advertisement
Pyramid Game

 

เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์เผยแพร่ภาพบรรยากาศสุดชื่นมื่น เมื่อ "หลี ไหม่สี" หนึ่งในสมาชิกนักรณรงค์สิทธิสตรีทั้ง 5 ที่ถูกทางการจีนกักขังตัวเมื่อช่วงเดือนมี.ค. หลังพยายามรณรงค์ต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อสตรี เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาว "เทเรซ่า ซู"

 

 

 งานถูกจัดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง โดยทั้งคู่เผยว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากกฎหมายในสหรัฐที่อนุมัติให้คนเป็นเกย์สามารถแต่งงานกันได้ ทั้งคู่จึงจัดงานขึ้นบ้าง เพื่อเป็นการสนับสนุนความรักของคนเพศเดียวกัน

 

 "เราว่ามันถึงเวลาสักที เราคบกันมานานมากแล้ว" หลีกล่าว

 

 

 ความรักของทั้งคู่ก็ไม่ได้เป็นไปโดยราบรื่นนัก เนื่องจากในสมัยที่กลุ่มนักสิทธิสตรีทั้ง 5 ถูกกักกันตัวนั้น หลีพยายามขอร้องเจ้าหน้าที่ว่าอยากเจอหน้าเทเรซ่า คนรักของเธอ แต่ก็ถูกปฏิเสธเนื่องจากในจีนไม่มีกฎหมายที่ยอมรับการรักร่วมเพศ

 

 แม้แต่ในครอบครัวเองก็เช่นกัน พ่อแม่ของหลีไม่ยอมมาร่วมงานแต่งของลูกสาว เนื่องจากรับไม่ได้ในความเบี่ยงเบนทางเพศ มีแต่เพียงกลุ่มเพื่อนเท่านั้นที่มาเข้าร่วม และเมื่อแต่งงานเสร็จ ทั้งคู่ก็ไปฮันนีมูนกับครอบครัวของเทเรซ่าแทน เนื่องจากทางฝั่งนั้นเปิดใจยอมรับมากกว่า

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X