5 วิธี ทำผมลอนด้วยตัวเอง โดยไม่ใช้ความร้อน
2015-07-05 13:21:23
Advertisement
คลิก!!!

 

เรามี 5 วิธีง่ายๆ  โดยไม่ต้องผ่านความร้อน หรือสารเคมี ทำให้ผมเสีย มาบอกต่อ เพื่อให้คุณสาวๆ ทำสวยกันแล้วค่ะ

ใครว่าผู้หญิงเรื่องเยอะ! ก็แค่สาวผมยาว อยากผมสั้น, สาวผมตรง อยากผมลอน หรือสารพัดปัญหาต่างๆ ของผมที่เกิดขึ้นแทบทุกวันจริงไหมคะ ^^...เอาหน่า ปัญหาแต่ละสิ่งแก้ได้ง่ายๆ เนอะ ผมสั้นได้ก็ยาวได้ ผมตรงได้ก็สามารถเปลี่ยนเป็นผมลอนสลวยได้เช่นกัน

วันนี้เราจึงจะพาสาวๆ ผมตรงสลวย ที่อยากเปลี่ยนลุค เป็นสาวหวาน มีผมลอนดัด ประหนึ่งตุ๊กตากันค่ะ ซึ่งบอกเลยวิธีต่อไปนี้ง่ายมากๆ แถมประหยัดเงินไม่ต้องไปเข้าร้านทำผมให้ผมเสียจากความร้อน หรือดัดผมถาวรด้วยสารเคมีเลยค่ะ

อยากสวยไม่เสียหายทั้งที ก็ต้องใช้เวลากันหน่อย วิธีไหนจะเริ่ด ง่าย สวย โดนใจคุณสาวๆ บ้างตามมาเลยค่ะ

 

ทำผมลอนด้วยตัวเอง

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.auniesauce.com/

วิธีที่ 1 ผมลอนสลวย ด้วย "ผ้าคาดผม"

เริ่มจากหวีผมให้เรียบก่อน จากนั้นฉีดสเปรย์ลงไป เพื่อให้ผมอยู่ทรงยิ่งขึ้น ใช้ "ผ้าคาดผม" หรือ "ที่คาดผมแบบยืดได้" มาคาดผ่านหน้าผาก ระหว่างกลางศีรษะ แบ่งผมเป็นช่อ ขนาดใหญ่เล็กตามความต้องการ ม้วนเป็นเกลียว พันผมเข้าไปกับที่คาดผม พัมผมจนหมด ก็จะได้ทรงผมเกล้าแบบเก๋ๆ ไปออกงานได้ด้วยนะคะ

แต่หากอยากสวยไปต่อด้วย "ผมลอน" ให้ทำทรงนี้ทิ้งไว้ประมาณ 8 ชั่วโมง หรือสามารถทำในตอนกลางคืนแล้วหลับไปได้เลย พอตื่นเช้ามาก็ค่อยๆ ดึง ที่คาดผมออก สางผมให้เป็นทรงตามต้องการ ก็ดูสวยธรรมชาติได้อย่างง่ายดายแล้วค่ะ

 

ทำผมลอนด้วยตัวเองขอบคุณภาพประกอบ : http://josephinesdayspa.blogspot.com/

วิธีที่ 2 ผมลอนสลวย ด้วย "การทำเกลียวขด" 

สำหรับสาวๆ ที่อยากได้ผมเป็นลอนเล็กๆ สไตล์สาวเซอร์หน่อยๆ ต้องลองวิธีนี้เลยค่ะ

เริ่มจากแบ่งผมเป็นช่อ เพื่อให้ได้ผลที่สุด ควรเป็นช่อเล็กๆ นะคะ จากนั้นก็นำผมช่อที่แบ่งไว้ มาพันเป็นเกลียวจนถึงปลายผม แล้วนำผมมาขมวดเป็นปม ใช้หนังยางรัดให้เป็นก้อนขดๆ ทำเช่นนี้จนหมดช่อผม ทิ้งไว้ระหว่างนอนหลับ เมื่อตื่นขึ้นมา ก็ทำการแกะซะ คุณก็จะได้ผมลอนเล็ก เป็นแกนม้วน ประหนึ่งเพิ่งออกมาจากร้านเสริมสวยแล้วค่ะ
 

ทำผมลอนด้วยตัวเอง

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.topinspired.com/

วิธีที่ 3 ผมลอนสลวย ด้วย "ผ้าพันคอ"

ได้เวลา "หยิบผ้าพันคอ" หรือ "ผ้าเช็ดหน้า" มาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่เส้นผมกันแล้วค่ะ เพียงหยิบผ้าผืนใหญ่ในตู้ออกมา แล้วนำมามัดผมเป็นช่อๆ ค่อยๆ หมุนเส้นผมให้เป็นเกลียวรอบผ้า จนสุดปลายผม พยายามทำให้แน่นที่สุด แล้วใช้หนังยางรัดตรงปลาย จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ หรือทำแล้วนอนหลับเหมือนเดิม ตื่นขึ้นมาแกะผ้าออก สางผมให้เป็นธรรมชาติที่สุด ก็จะได้ผมเป็นลอน แล้วค่ะ

 

ทำผมลอนด้วยตัวเอง

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.prettygossip.com/

วิธีที่ 4 ผมลอนสลวย ด้วย "นิ้วมือ"

วิธีการก็แสนง่ายอีกเช่นเคย เพียงแค่ก่อนเข้านอนให้คุณสระผมตามปกติ ปล่อยทิ้งให้แห้งแบบหมาดๆ ด้วยธรรมชาติ แบ่งผมเป็นช่อ แล้วใช้ตัวช่วยคือ "นิ้วมือ" พันเกลียวเส้นผม ให้ทั่วจนถึงปลายผม บิดผมให้แน่นที่สุด จากนั้นม้วนขดไปเก็บไว้ที่ด้านบน ใช้กิ๊บ หรือ ที่หนีบผมตัวเล็กหนีบไว้ ทำเช่นนี้เรื่อยๆ จนหมด จากนั้น นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ตื่นเช้าขึ้นมา แกะผมออก เพียงเท่านี้ ผมลอนสวยชนะเลิศ ก็จะมาปรากฏอยู่กับร่างคุณแล้วค่ะ

 

ทำผมลอนด้วยตัวเอง

ขอบคุณภาพประกอบ : http://babesinhairland.com/

วิธีที่ 5 ผมลอนสลวย ด้วย "ถุงเท้า"

จุดนี้ ขอแนะนำให้ใช้เป็นถุงเท้าคู่ใหม่แกะกล่อง จะดีงามที่สุดนะคะ ^^"

วิธีการ เริ่มต้นที่หวีผมให้เรียบ แล้วแบ่งผมเป็นช่อ โดยเริ่มจากผมช่อบนสุด ใช้ถุงเท้ามาช่วย โดยการนำผมมาพันกลางถุงเท้า เริ่มจากปลายผม ให้พันผมม้วนขึ้นจนสุดโคนผม จากนั้นผูกปลายถุงเท้าทั้งสองข้างให้แน่น เพื่อล็อกให้ผมอยู่ ทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จนครบทุกช่อ ทิ้งไว้ 8-10 ชั่วโมง หรือหลับพักผ่อนให้สบาย แล้วจึงแกะถุงเท้าออก เพียงเท่านี้ ก็จะได้ "ผมลอน" ที่ดีงาม เป็นธรรมชาติสุดๆ แล้วค่ะ

 

5 วิธีนี้เป็นวิธีทำ "ผมลอน" ให้สวยแบบง่าย ประหยัด และไม่ทำร้ายผมด้วย แนะนำไปทำตามดูนะคะ รับรอง สวย จน เพื่อนข้างๆ ต้องถามแน่นอนว่าไปดัดผมร้านไหนมา ^^

 

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X