หนิง-นลิน มิได้มีดีแค่เซ็กซี่!!! ขอโอกาสผู้ใหญ่ทำงานในวงการบันเทิง
2015-07-04 19:25:04
Advertisement
คลิก!!!

 

หนิง-นลิน มิได้มีดีแค่เซ็กซี่!!! ขอโอกาสผู้ใหญ่ทำงานในวงการบันเทิง

    มาแรงแซงทางโค้งจริงๆ สำหรับสาวน้อยวัยยี่สิบสี่นามว่า หนิง-นลิน รุ่งรัศมี ที่ความเซ็กซี่และความสามารถเฉพาะตัวโดดเด่นกว่าใคร จนสามารถคว้าตำแหน่ง Miss Maxim 2015 มาครองได้สำเร็จ มิหนำซ้ำยังพ่วงตำแหน่ง Miss Selfie by Elisse มาอีกหนึ่ง ทำให้เธอถูกจับตามองว่าเธอเตรียมขึ้นแท่นเป็น “เซ็กซี่สตาร์” คนต่อไปของวงการบันเทิงก็เป็นได้

    ก่อนที่เธอจะได้ตำแหน่งมิสแม็กซิม2015 มาครอง สาวหนิงมีโอกาสได้ชิมลางงานละครมาก่อน ทั้ง สัญญาเมื่อสายัณห์ ทางช่องไทยทีวี, นางฟ้ารำวง, มารยาสีรุ้ง ของค่ายไอพีเอ็ม ตามลำดับ และยังมีละครที่ค้างถ่ายทำอีกสองเรื่อง แก้วหน้าม้า และ โขนนอกตำรา นอกจากนี้ยังพ่วงตำแหน่งนางงามจากเวทีต่างๆ รวมทั้งรางวัลชนะเลิศเวทีหนุ่มสาววัฒนธรรม ประจำภาคอีสาน ของค่ายไอพีเอ็ม มาอีกด้วย

    เรียกได้ว่าเป็นสาวแม็กซิมที่มีความสามารถเฉพาะตัวสุดๆ มาทำความรู้จักกับ หนิง-นลิน รุ่งรัศมี ให้มากขึ้นผ่านตัวหนังสือเหล่านี้กัน!!!

@ชีวิตวัยเด็กเป็นอย่างไรบ้าง

หนิงเกิดที่กรุงเทพฯ แถวโรงเรียนชุมชนลาดกระบัง แล้วย้ายกลับไปอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ช่วงนั้นอายุ 5ขวบเองค่ะ ไม่มีเพื่อนเลย เพื่อนไม่คบ เพราะเราพูดภาษาอีสานไม่ได้ เข้ากะเพื่อนๆ ในชุมชนได้ยาก พอเข้าโรงเรียนชอบโดนเพื่อนแกล้ง ล้อเราว่าเด็กเทพๆ แต่ไม่นานด้วยความที่หนิงชอบศิลปะเป็นชีวิตจิตใจ ทางอาจารย์ในโรงเรียนจึงส่งหนิงเข้าแข่งขันวาดภาพศิลปะในช่วง ป.4 และได้รางวัลชนะเลิศ ตั้งแต่นั้นมาก็เริ่มมีเพื่อนบ้าง แล้วก็แข่งวาดภาพมาโดยตลอด โดยมีคุณพ่อที่ช่วยสอนในเรื่องวาดภาพด้วย เพราะคุณพ่อเก่งในเรื่องศิลปะเป็นอย่างมาก จนเข้าเรียนในชั้นมัธยม หนิงได้เปลี่ยนมาเป็นนางรำที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ได้รับตำแหน่งนางไหของวงโปงลาง และแข่งขันโปงลางทั้งในภาคอีสาน และร่วมโชว์งานลูกเสือโลกที่ยี่สิบปีจะมี1ครั้ง

หนิงเป็นคนชอบกิจกรรมมากค่ะ นอกจากเป็นนางรำแล้วยังสอบคัดเลือกเป็นนักกีฬาลีลาศของจังหวัด แข่งขันลีลาศภายในจังหวัด จนทางสมาคมกีฬาฯ เห็นความสามารถจึงได้สอบคัดเลือกเป็นนักกีฬาภาคภายใต้นักกีฬาทีมชาติอีกด้วย และกิจกรรมอื่นๆ ก็มีคะ การประกวดนางงามต่างๆ  เช่น นางสงกรานต์ นางนพมาศ ก็ได้รางวัลมาเกือบทุกเวทีค่ะ

@ตบเท้าเข้าสู่วงการบันเทิงได้อย่างไร

หนิงเข้าประกวดหนุ่มสาววัฒนธรรมสี่ภาค โดยหนิงได้รับรางวัลชนะเลิศภาคอีสาน หลังจากนั้นหนิงได้รับเล่นละครของค่ายไอพีเอ็ม โดย พี่ชายแฮ็คส์ (สุทธา ทวีศรีธนโชค) หนิงต้องกราบขอบพระคุณพี่ชายแฮ็คส์มากๆ ที่ให้โอกาสหนิง ละครเรื่องแรกของหนิงคือ สัญญาเมื่อสายัณห์ ที่มี พี่เอ-ไชยา มิตรชัย เล่นประกบกับ พี่หลิว อารดา รับบทเป็น ถั่วพู นางร้ายนิดๆ บทสนุกค่ะ ชอบหาเรื่องกลุ่มนางเอก แล้วก็มีละครเรื่อง นางฟ้ารำวง และ มารยาสีรุ้ง ที่ออกอากาศทางช่องไทยทีวีค่ะ

@ทำไมถึงตัดสินใจเข้ามาประกวดมิสแม็กซิม

หนิงประกวดนางงามมาโดยตลอดคะ อยากลองเปลี่ยนแนวตัวเองบ้าง อยากเซ็กซี่บ้าง อยากพิสูจน์ความสามารถตัวเอง จึงเข้ามาประกวดมิสแม็กซิม ซึ่งเวทีนี้เป็นเวทีระดับประเทศนะคะ ตัวหนิงเองก็อยากประกวดเวทีระดับประเทศด้วย หนิงจึงไปสมัครเมื่อปี 2014  ไม่ผ่านแม้กระทั่งเข้ารอบ100 คนด้วยซ้ำ แต่ตอนนั้นเราก็ยังไม่พร้อมเท่าไหร่ เลยคิดในใจ เอาใหม่!!! ปี 2015 เลยมาประกวดอีกครั้ง ปรับเปลี่ยนลุคตัวเอง สร้างความพร้อมให้กับตัวเอง จนได้เข้ารอบ 50 คน ตื่นเต้นมากค่ะ เราทำสำเร็จขั้นที่ 1แล้ว ก็ต้องรอพิสูจน์ความสามารถตัวเองต่อไป

@แสดงว่ามีการเตรียมพร้อมมาดี

หนิงซ้อมเดินแบบทุกวันนะคะ ดูคลิปการเดินแบบของสาวๆ  Victoria Secret ฝึกการตอบคำถามในหลายแง่มุมมากๆ ค่ะ เพราะคิดว่าเวทีเซ็กซี่ต้องคำถามที่ค่อนข้างที่จะเซ็กซี่ด้วยเช่นกัน แต่จะตอบยังใงให้รู้สึกว่าไม่แรงและดูฉลาด ค่อนข้างยากนะคะ หนิงคิดว่าความเซ็กซี่ของหนิงอยู่ที่ดวงตาและ นัยน์ตาคะ หนิงสื่ออารมณ์ผ่านนัยน์ตา ไม่ชอบผ่านทางคำพูดเท่าไหร่

@คิดว่าอะไรที่ทำให้เราได้ตำแหน่งมิสแม็กซิม 2015

หนิงคิดว่าด้วยความสามารถคะ การเดินแบบ การตอบคำถาม และบนเวทีหนิงคิดว่าหนิงทำออกมาได้ดี พยายามมองคณะกรรมการ ส่งยิ้มและมองไปที่คนดู กวาดสายตาไปรอบๆ มองว่ามีใครมองเราบ้าง รู้สึกเขินนิดๆ ค่ะ เพราะมีคนมาดูการประกวดเยอะมาก เพื่อนๆ ก็มาเชียร์เรา พร้อมตะโกนเชียร์หมายเลขเรา มีกำลังใจมากค่ะ จึงทำให้หนิงมั่นใจในการเดิน การโชว์ในความเป็นตัวเราให้มากที่สุด นั่นคือสิ่งที่กรรมการชอบมั้งคะ

@ตอนเข้าประกวดคาดหวังกับตำแหน่งมิสแม็กซิมมากน้อยแค่ไหน

หนิงเชื่อว่าผู้เข้าประกวดทุกคนคาดหวังกับรางวัลอยู่แล้วค่ะ หนิงเองก็คือหนึ่งในนั้น หนิงจึงพยายามทำออกมาให้ดีที่สุด ถึงผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับ ไม่คิดว่าตัวเองจะได้ตำแหน่งถึงสอง ตำแหน่งด้วยค่ะ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ แต่ที่ดีใจกว่านั้นคือการที่หนิงได้รู้จักกับ แม่น๊อต (กฤติน จิกิตศิลปิน) บ.ก.แฟชั่นนิตยสาร แม็กซิม หนิงรู้จักชื่อเสียงแม่น๊อตมานานแล้ว เห็นความสามารถและความเป็นมืออาชีพของแม่น๊อต หนิงเลยอยากจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับแม่น๊อต แล้วก็สมหวังค่ะ

@รู้สึกอย่างไรกับคำว่า เซ็กซี่ และ สวย  

โดยส่วนตัวหนิงชอบคำว่า เซ็กซี่ นะคะ ดูมีอะไรดีคะ ส่วนคำว่า สวย หนิงมองว่า ผู้หญิงทุกคนมีความสวยทุกคน อยู่ที่แต่ละคนจะเผยความสวยของตัวเองมาในรูปแบบไหน แต่สำหรับความเซ็กซี่มีเฉพาะบางคนค่ะ  สำหรับคนที่มั่นใจและกล้าแสดงออก แต่ก็ไม่ควรเกินงามค่ะ

@ทราบมาว่าเพิ่งเรียนกลับมาจากอังกฤษ  

หนิงเพิ่งกลับจาก UK คะ เพราะต้องกลับมาประกวด ตอนแรกหนิงไม่รู้ว่าจะมีประกวดช่วงไหน เลยติดต่อเพื่อที่จะเรียนภาษาที่ UK เอาไว้ แล้วก็จะเดินทางไปเรียนค่ะ ในคลาสเรียนคือเรียนภาษา 3 เดือน หลังจากนั้นสอบวัดระดับสอบตรงเข้ามหาวิทยาลัย เพื่อศึกษาต่อปริญญาโทที่ Bangor University ใน North Wales แต่ก็ต้องเลื่อนไฟล์ทกลับมาประกวดค่ะ เพราะเราตั้งใจเอาไว้แล้วว่าอยากประกวด จึงขอทางHost Family ดร๊อปเรียนไว้ให้ก่อนค่ะ

@แต่ตอนนี้ก็เรียนต่อในระดับปริญญาโทที่เมืองไทย

ใช่ค่ะ ก่อนอื่นหนิงต้องกราบขอบพระคุณ  ท่านดร. ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ที่สนับสนุนให้หนิงได้เรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ (MPA)  ในระดับปริญญาโท เป็นการเรียนเกี่ยวกับการเมืองการปกครอง ซึ่งคุณพ่อ(บุญธรรม)เป็นอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย คุณพ่อตั้งใจให้หนิงเรียนคณะนี้ เพราะจะได้ทำงานทางการเมืองได้ค่ะ

@ตั้งความหวังเรื่องเรียนไว้มากน้อยแค่ไหน

 เรื่องเรียนหนิงขอเรียนจบถึงปริญญาโทก็พอคะ เรียนมากกว่านี้คงได้เป็นด๊อกเตอร์ แต่หนิงอยากทำงานมากกว่า จริงๆ ที่เรียนภาษาก็เพราะอยากทำงานเป็น Cabin Crew ด้วยคะ หนิงชอบการเดินทาง ชอบพบปะผู้คนค่ะ

@หันมาเรื่องการแข่งขันลีลาศนิดนึง ทำไมถึงชอบเต้นลีลาศ

ตอนแรกไม่รู้จักกีฬาลีลาศเลยคะว่าเป็นการเต้นแบบไหน และทำไมถึงเป็นกีฬา จึงเข้ามาสอบคัดเลือกตอนอายุสิบห้า จึงได้รู้ว่าการเต้นลีลาศยากมาก ตอนนั้นขยันมากค่ะ ซ้อมเต้นทุกวัน ตอนนั้นเต้นประเภทลาติน อเมริกัน เต้นจนขาขวิด แล้วก็ลงแข่งขันในจังหวัด เต้นงานแรกก็คว้าถ้วยรางวัลมา 3 รางวัล ทางโรงเรียนเลยมอบรางวัล นักเรียนดีเด่น ด้วยค่ะ ณ ตอนนั้น รู้สึกภูมิใจกับตัวเองมาก จากนั้นก็ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาภาค ภายใต้สังกัดสมาคมกีฬา (นักกีฬาทีมชาติ) แต่ตอนนั้นก็แข่งขันได้ไม่นาน เพราะช่วงนั้นต้องสอบเข้ามหาวิทยาลัยเลยหยุดเรื่องกิจกรรมไปก่อน

@มีดีกรีเป็นถึงทีมชาติเลย

ช่วงที่หนิงอยู่ทีมชาติ เรายังเป็นแค่นักกีฬาภาค การแข่งขันตอนนั้นดุเดือดมากค่ะ หนิงยังเด็กมาก คู่แข่งขันบางคู่ซ้อมมาตั้งแต่เด็ก หนิงมาเริ่มตอนอายุสิบห้า มันก็ต่างกันแล้วค่ะ ทางคู่อื่นเค้ามีเทคนิค เรามีแค่กำลังล้วนๆ เราได้ติด 1 ใน 6 ของการแข่งขันก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากแล้วค่ะ รางวัลที่ภูมิใจช่วงนั้นก็ได้อันดับ 2 ของภาคตะออกเฉียงเหนือค่ะ

@ตั้งเป้าหมายเรื่องการแข่งลีลาศไว้อย่างไร หรือว่าจะผันตัวเองมาเป็นครูสอนแทน

หนิงย้ายสมาคมจาก สมาคมกีฬาลีลาส มาอยู่ สมาคมครูกีฬาลีลาศ จึงได้เปลี่ยนคู่เต้นมาเต้นประเภทสแตนดาร์ด(บอลลูม) แล้วแข่งขันที่ต่างประเทศซะส่วนมากค่ะ แข่งงานแน็กที่ต่างประเทศก็คือ สิงคโปร์ได้รางวัลมา  2 รางวัล เหนื่อยแต่ก็ดีใจมาก แต่รางวัลที่ภูมใจมากที่สุดคือแข่งที่ฮ่องกงคะ ได้ที่ 1 หลังจากนั้นทางสมาคมก็ให้หนิงสอบเป็นครูขั้นพื้นฐาน สอบผ่านด้วยค่ะ เลยเป็นครูสอนเด็กๆ และชาวต่างชาติมาได้สักพัก จนไปเรียนที่ UK คิดไว้ว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะเปิดโรงเรียนสอนเต้นลีลาศด้วยค่ะ

@นอกจากจะเป็นนักเต้นลีลาศแล้ว เห็นว่าอยากเป็นแอร์โฮสเตสด้วย

เป็นความฝันตั้งแต่เด็กค่ะ อยากเป็นแอร์ เลยตั้งใจศึกษาภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เด็กเลย พูดกับคุณพ่อคุณแม่บ้างเป็นบางครั้ง ชอบการทำงานของแอร์คะ ชอบการแต่งตัวสวยๆ พูดจาเพราะๆ ชอบงานให้บริการที่ดูฉลาดและมีความสามารถ  เรียนจบปริญญาตรีปุ๊บ ก็เลยลองไปสอบแอร์ที่สายการบินแห่งหนึ่ง แต่ไม่ผ่าน เลยอยากจะสอบใหม่อีกครั้ง เพราะหนิงเชื่อว่าไม่มีอะไรเกินความสารถหากเราตั้งใจที่จะทำมันจริงๆ

@สาวสวยก็ย่อมคู่กับหนุ่มหล่อ ตั้งสเป็คแฟนไว้อย่างไรบ้าง

ตอนนี้หนิงยังโสดนะคะ สเป็คของหนิง หนิงชอบผู้ชายสุภาพและสะอาดค่ะ แต่ลุยๆ งงมั้ยคะ ไม่ใช่สำอางนะคะ หนิงไม่ Focus เรื่องความรักเลยค่ะ หนิงเชื่อเรื่องดวง หากเค้าเป็นคู่กรรมเรา เค้าจะมาหาเราเองโดยไม่ต้องขวนขวาย  

@คิดว่าการเป็นมิสแม็กซิม 2015 จะเป็นประโยชน์อะไรต่อสังคมบ้าง

หนิงวางแผนไว้ว่าจะระดมทุนบริจาคให้เด็กด้อยโอกาสและยากไร้ค่ะ เมื่อเราได้ตำแหน่งมา มันสามารถประชาสัมพันธ์ได้เยอะขึ้น ซึ่งตำแหน่งหรือนางสกุล Maxim ก็ช่วยหนิงได้มากนะคะ และช่วยน้องหมาน้องแมวด้วยค่ะ ปกติหนิงก็ขับรถซื้ออาหารน้องหมาน้องแมวไปให้น้องๆ ที่วัดแถวสายไหมคะ น้องหมาเยอะมาก ทำแล้วก็สบายใจ ช่วยกันๆ อยู่บนโลกใบเดียวกัน

@วางแผนเรื่องการทำงานในวงการบันเทิงไว้อย่างไร

หนิงอยากทำงานในวงการบันเทิงมากนะคะ ตอนนี้ก็มีละครติดต่อมาค่ะ ให้เป็นนางเอกเลย ก็ตื่นเต้นนะคะ ไม่คิดว่าเราจะได้รับโอกาสที่ดีขนาดนี้ หนิงบอกกับตัวเองอยู่เสมอว่าเมื่อเราได้รับโอกาสที่ดี ต้องคว้ามันไว้ และทำให้ดีที่สุด แล้วก็ชอบงานเดินแบบ ถ่ายแบบด้วยค่ะ ก็หวังว่าจะได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ในวงการบันเทิง ให้โอกาสสาวแม็กซิมคนนี้ด้วยนะคะ

ร่วมให้กำลังใจ “เซ็กซี่สตาร์” คนใหม่ให้เดินเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มภาคภูมิ!!!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 
โพสโดย :Anza (ทีมงาน TeeNee.Com)
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X