สวยดังใจ !! "ถ่ายรูปให้ผอมเพรียว" ทำง่ายนิดเดียว !?
2015-07-04 16:53:20
Advertisement
Pyramid Game

จะว่านะ ! สาวๆ ในยุคนี้ก็ไม่ใช่จะผอมเพรียว หุ่นดีกันไปซ่ะทุกคน มันก็ต้องมีตัวช่วยให้เราถ่ายรูปเเล้วดูดี สวยงามบ้างล่ะ เเต่เรื่องของ "มุมกล้อง "เป็นปัจจัยหนึ่งที่สามารถช่วยทำให้สาวๆ ทั้งหลาย ถ่ายรูปออกดูดี ผอมเพรียว ได้เหมือนกัน มาดูสิว่าต้องทำยังไงบ้างถ่ายรูปออกมาเเล้วดูดี

 

เริ่มต้นเลย เราต้องหามุมสวยของหน้าตัวเองให้ได้ก่อน หาง่ายๆเพียงการยืนหน้ากระจก มองหน้าตัวเองตรงๆ แล้วลองหันซ้าย หันขวา กดหน้า เอียงหลายๆ มุม จนกว่าจะเจอมุมที่คิดว่าดูดีที่สุด แล้วจำมุมองศานั้นไว้ให้แม่น จากนั้นฝึกซ้อมการวางตา และปาก หน้ากระจกบ่อยๆ (แต่ต้องตอนอยู่คนเดียวนะคะ) พอเราเริ่มคุ้นมุม จะสามารถถ่ายรูปได้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

เมื่อหน้าสวยแล้ว ต่อไปก็ต้องดูเรื่องท่าทาง การยืน ให้เรายืนวางขาทำมุม 45 องศากับกล้อง โดยมีขาข้างหนึ่งล้ำหน้าออกไป บิดเอวและลำตัวด้านบนเข้าหากล้อง จะช่วยให้เอวดูเล็กลง มือไม้ถ้าไม่รู้จะวางที่ไหนให้เอามาประสานกันไว้แถวหน้าท้อง จะทำให้มีช่องว่างช่วงเอวดูไม่ตัน และยังช่วยปิดหน้าท้องได้ด้วย

 

เมื่อมีท่าทางการยืนเเล้ว ก็ต้องมีท่าทางการนั่ง ถ้าต้องนั่งถ่ายรูป ให้เรานั่งเก้าอี้แค่ครึ่งหนึ่ง เพื่อให้ตัวไม่จมหายไปในเก้าอี้ และนั่งเอียงสะโพก 45 องศากับกล้อง โดยให้สะโพกชิดขอบเก้าอี้ด้านใดด้านหนึ่ง ยืดหลังให้ตรง ประสานมือไว้ที่ตัก กดใบหน้าลงเล็กน้อย แล้วมองกล้อง จะช่วยให้ใบหน้าดูเล็กลงและดวงตากลมโตขึ้น

 

การแต่งตัว คุณผู้หญิงควรเลือกเสื้อแบบพอดีตัว อย่ารัดหรือหลวมเกินไป ลายใหญ่ๆ อย่างลายจุด ลายดอก หรือลายเรขาคณิตก็เป็นสิ่งต้องห้าม เพราะจะทำให้ดูตัวใหญ่ขึ้นไปอีก เลือกเสื้อผ้าสีเข้ม อย่างดำ น้ำตาล เทา หรือเนื้อผ้าไม่มัน เพราะเวลาโดนไฟแฟลชจากกล้อง เนื้อผ้ามันจะทำให้ดูตัวหนาขึ้น

 

เเต่สิ่งสำคัญไม่น้อยเลย คือ การแต่งหน้า เน้นที่ดวงตาให้สวย ดัดและปัดขนตาให้ดูตขึ้น อย่าเน้นขอบตาล่างมากเกินไป เพราะจะทำให้ตาโรยเหมือนเหนื่อย ใช้มาสคาร่าสีอ่อนปัดคิ้วเบาๆ แรเงาข้างจมูกนิดหน่อยให้ดูเด่นขึ้น และแรเงาข้างแก้มให้ดูตอบลง แล้วปัดแก้มสีชมพูอีกนิด อย่าลืมเติมปากสีนู้ดดูเป็นธรรมชาติ อย่าเลือกลิปสติกเนื้อกลอสแบบมันวาว ถ้าสะท้อนแสงแฟลชอาจทำให้ดูริมฝีปากมันเงาเกินไป

 

สำคัญมากถึงมากที่สุด คือรอยยิ้ม ความมั่นใจ และความรู้สึกดีๆ จากภายในที่แสดงออกผ่านสีหน้าและแววตา ซึ่งจะทำให้ถ่ายรูปออกมาได้สวยที่สุด

 

ขอขอบคุณที่มา   : Yenta4.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X