5 เมนูมัดใจ ..ผู้ชายไทยอยากให้คนรักทำให้กินมากสุด!!
2015-07-03 17:57:57
Advertisement
คลิก!!!

 

บ่อยครั้งเลยใช่ไหมคะ ที่คุณสามีหรือแฟนของเรามักสะกิดขอให้ทำอาหารให้กินหน่อย อยากกินรสมือเมีย ไม่ต้องหรูหราอาหารเหลาอลังการงานสร้างมาก แค่เมนูง่ายๆ ทำกินกันตายกรุบกริบ คุณผู้ชายของเราก็ปลื้มแล้วล่ะ

พวกเขามักปากหวานบอกกับเราเสมอว่า กินที่ไหนก็สู้กลับมากินที่บ้านไม่ได้ จึงมักขอร้องให้เราทำอาหารให้กินอยู่บ่อยๆ เราจึงไปสำรวจจากปากผู้ชายมาค่ะ ว่าผู้ชายไทยอยากให้คนรักทำเมนูไหนให้ทานมากที่สุด

เริ่มจากอันดับ 1 อาหารง้ายง่ายแต่ถูกปากทุกคน

1) ไข่เจียว

ไข่เจียว

แน่นอนว่า เปิดตู้เย็นมาต้องเจอไข่สักใบสองใบเหอะน่ะ! เพราะเป็นวัตถุดิบที่ต้องมีติดบ้านไว้กันอดอยากนะคะ

คุณแฟนมักจะอ้อนใช่ไหมคะ ว่าขอแค่เจียวไข่ร้อนๆให้ทานหน่อยนะตัวเอง แต่การเจียวไข่ให้ฟูกรอบน่ากินมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนะคะ ผู้หญิงเราจำเป็นต้องเรียนรู้เอาไว้ หรือจะเพิ่มโภชนาการโดยการใส่เนื้อสัตว์เข้าไป เช่น หมูสับ กุ้งสับเพิ่ม เขาก็ดีใจยิ้มแก้มแทบแตกแล้วล่ะ กินคู่กับซอสพริก หรือน้ำปลาหั่นพริกซอยหอมใหญ่เข้าไปหน่อยนะ ฟินนนนนนน
อ๊ะ และอยากจะบอกวิธีที่เจียวไข่ให้ได้ฟูหนาสวยแบบมืออาชีพควรเจียวไข่ในหม้อนะจ๊ะ จะยิ่งเลิศมาก ฟูนุ่ม ไม่อมน้ำมันด้วย เพราะหากเราเจียวในกระทะบางทีไข่จะออกมาแบนๆ บานๆ กระด้างแห้ง ไม่ฟูกรอบน่าทาน แอบอมน้ำมันอีกแน่ะ

ไข่เจียวโปะข้าวหอมมะลิร้อนๆ เพียงแค่นี้ ผู้ชายเขาก็ปลื้ม ขออะไรก็ให้แล้วล่ะค่ะ

 

2) กะเพราหมูสับไข่ดาว

กะเพราหมูสับไข่ดาว

มาถึงเมนูที่หลายคนมักบอกว่าสิ้นคิด นั่นคือ กะเพราหมูสับราดข้าวไข่ดาว คิดอะไรไม่ออก เอะอะกะเพราหมูสับตล๊อด หรือในตู้เย็นมีเนื้อสัตว์เช่น เนื้อ ไก่ กุ้ง ปลาหมึกก็สามารถผัดกะเพราได้อร่อยเด็ดยิ่งขึ้นไปอีก แต่รับรองเมนูนี้มัดใจลิ้นแซ่บฟินทุกราย

“เป็นอาหารที่ทำง่าย ใครทำก็อร่อย กะเพราก็ไปเด็ดเอาหลังบ้าน สับหมูใส่พริก นี่แค่พูดก็น้ำลายไหลอยากกลับบ้านหาแฟนแล้วนะครับเนี้ย”

และยิ่งคุณภรรยาเพิ่มไข่ดาวกรอบๆ เข้าไปให้ด้วยนะ แทบจะกลับมาตายรังกินข้าวที่บ้านทุกวันเลยล่ะจ้า


3) มาม่าต้ม-ผัด

มาม่าต้ม-ผัด

“แฟนผมขนาดเจียวไข่ยังไม่อร่อยเลย ผัดกะเพราก็ไม่เป็น แต่มาม่านี่มันไม่ต้องยุ่งยากใช้ฝีมือมากไง แค่ต้มน้ำร้อน ฉีกซองเอามาม่าใส่ เครื่องปรุงก็มีมาให้ ทำให้แค่นี้ผมก็ดีใจตายแล้ว”

ค่ะ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนอกจากจะราคาถูกแล้วยังหาง่าย คอนเฟิร์มว่ามีติดไว้ทุกบ้าน สารพัดรสชาติ ต้มยำกุ้งน้ำข้น น้ำใส ผัดฉ่า อาจจะเพิ่มไข่ต้ม เนื้อสัตว์ หรือผัก เข้าไปก็จะดูน่ากินมากขึ้น

และนอกจากจะต้มได้แล้ว ยังผัดได้อีก ผู้ชายชอบนักเชียวค่ะ มาม่าผัด หัดทำไว้นะคะเผื่อสามีเบื่อต้ม เราก็ผัด เมนูมาม่านี่พลิกแพลงทำได้หลายสิ่งค่ะ


4) ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ

ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ

“เวลาผมกลับมาจากกินเหล้ากับเพื่อน หรือไม่ตอนเช้าๆ ก็อยากซดอะไรร้อนๆไง ต้มจืดสักถ้วยนะ จะไม่ลืมพระคุณเมียเลย”

ตระกูลต้มจืดทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นต้มจืดเต้าหู้หมูสับ แกงจืดตำลึงหมูสับ หรือต้มเลือดหมู ซดคล่องคอนักเชียว ยิ่งคืนวันศุกร์ หรือเสาร์นะ แฟนเรากลับถึงบ้านหลังจากสังสรรค์เมาค้างมา มักเรียกร้องเว้าวอนให้ทำเมนูร้อนๆ ตลอดล่ะค่ะ

ต้มจืดร้อนๆ โรยกระเทียมเจียวหอมๆ ทานคู่กับข้าวสวยหอมมะลินะ อื้อหื้อ อร่อยเว่อร์มัดใจแฟนนักเชียว

 

5) สเต็กเนื้อ

สเต็กเนื้อ

พวกผู้ชายส่วนใหญ่มักชอบกินเนื้อสัตว์ค่ะ ปิ้ง ย่าง ทอด พวกเขาจะชอบเป็นพิเศษ ยิ่งเป็นสเต็กพวกทีโบน ติดกระดูก ติดมันด้วยนะคะ เขาจะยิ่งฟินเลยทีเดียวเชียว

เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อแกะ เนื้อเก้ง ยกเว้นเนื้อปลานะคะ เขาจะไม่ชอบเมนูเพื่อสุขภาพแบบเราสไตล์ผู้หญิงหรอกค่ะ

“หากเป็นวันหยุดผมก็อยากให้แฟนทำสเต็กเนื้อ ย่างบนเตาบาร์บีคิวให้กิน แต่แฟนผมก็ชอบชวนกินพวกหมูจุ่ม สุกี้ จิ้มจุ่ม ผมไม่ค่อยชอบเลย สเต๊กนี่เป็นอะไรที่ชอบสุดแระ”

มันอาจจะยากตอนเตรียมวัตถุดิบ เลือกซื้อเนื้อชั้นดี เครื่องเคียง มันฝรั่งทอด หรือต้ม แครอท บล็อกโคลี เครื่องเทศปรุงรส แต่นานๆ ทำกินทีก็ต้องจัดหนักจัดเต็มให้เขาหน่อยค่ะ

ทว่าการทำอาหารร่วมกันนอกจากจะอิ่มอร่อยแล้ว ยังกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นกว่าเดิมด้วยแน่ะ

 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X