คนแห่กดไลก์หนุ่มจรจัด โชว์เล่นเปียโนได้อย่างไพเราะ แค่ 2 วัน 2 ล้านวิว
2015-07-03 13:37:16
Advertisement
คลิก!!!

 

 เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษเผยแพร่เรื่องราวชีวิตของ "โดนัลด์ กัลด์" หนุ่มจรจัดไร้บ้านช่อง วัย 51 ปี ที่กลายมาเป็นเซเลบทั้งบนโลกออนไลน์ และในโลกแห่งความเป็นจริง เมื่อมีคนถ่ายคลิปวิดีโอที่เขาเล่นเปียโนข้างถนนไปลงยูทูบ และได้ยอดวิวเกิน 2 ล้านในเวลาเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น เพราะต้องบอกก่อนเลยว่า โดนัลด์เล่นได้ไพเราะเพราะพริ้วไม่น้อยเลยทีเดียว โดยทุกๆวันเขาจะเล่นเปียโนแบบนี้อยู่ในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อหาเงินให้เพียงพอกับค่าอาหารประทังชีวิตในแต่ละวัน

 

 ความจริงแล้วเมื่อในอดีต โดนัลด์เคยเป็นนักดนตรีของนาวิกโยธินสหรัฐมาก่อน โดยทำหน้าที่เล่นแคลริเน็ต นอกจากนี้ยังได้เดินทางไปรอบโลกกับวงดนตรีที่ตนอยู่ ก่อนจะเข้าเรียนเอกดนตรีที่มหาวิทยาลัยสปริงอาร์เบอร์ เนื่องจากโดนัลด์มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นอาจารย์ ซึ่งก็คงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมนัก เพราะโดนัลด์มีความสามารถทางดนตรีที่เหลือล้นมาก เล่นได้ตั้งแต่พิคโคโลยันทูบา

 

 แต่แล้วก็ดูเหมือนโชคชะตาจะกลั่นแกล้ง เมื่อโดนัลด์สู้ค่าเทอมไม่ไหว ต้องลาออกมาทำงานแทน จนกระทั่งแต่งงานมีลูก และในปี 2541 ที่ชีวิตโดนัลด์เริ่มตกต่ำลงอย่างถึงขีดสุด เมื่อภรรยาของเขาเสียชีวิตลง โดนัลด์จึงเสียใจมากและหันไปพึ่งยาเสพติด เป็นผลทำให้ศาลตัดสินว่าเขาไม่มีสิทธิเลี้ยงดูลูกอีกต่อไป โดนัลด์จึงต้องกลายมาเป็นหนุ่มพเนจร ไร้บ้านนานราว 6-7 ปี

 "ผมนอนใต้ดาวทุกคืนนั่นแหละ เว้นเสียแต่ว่าฝนจะตก" โดนัลด์กล่าว ก่อนจะทิ้งท้ายว่า ตนเพียงแค่อยากเล่นเปียโน เพื่อหาเงินมาพอประทังชีวิตเท่านั้น แต่ไม่คิดว่าหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ไปแล้ว จะมีคนให้ความสนใจมากถึงขั้นว่าได้ออกสัมภาษณ์ทางโทรทัศน์เช่นนี้

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X