"เฉินหลง" ผงาดเป็นนักแสดงรายได้สูงสุดของโลกอันดับ 2 เป็นรองแค่ "ไอรอนแมน"!
2015-07-02 19:40:08
Advertisement
คลิก!!!

 

 "สเตรท ไทมส์"รายงานว่า แจ๊คกี้ ชาน หรือ"เฉินหลง"ได้ผงาดเป็นนักแสดงรายได้สูงสุดของโลกเป็นอันดับ 2 เป็นรองแค่เพียง"โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ส"ซึ่งมีรายได้หลักจากการแสดงภาพยนตร์ไอรอน แมน 3 ภาค และอื่น ๆ ราว 80 ล้านดอลลาร์ จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ 

 

 


 โดยฟอร์บส์ระบุว่า เฉินหลง ซึ่งเป็นทั้งดารานักแสดง ผู้ประพันธ์บทหนัง ได้ติดอันดับบุคคลดังที่มีรายได้สูงสุดของโลกเป็นอันดับที่ 38 และเป็นที่ 2 ในฐานะดาราที่มีรายได้สูงสุด โดยเขาสามารถทำเงินจากการเล่นหนังได้เป็นมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่าตลอด 5 ปีที่ผ่านมาเขาจะไม่ได้เล่นหนังฮอลลีวูดเลยก็ตาม 


 โดยภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา คือ เรื่อง"ดราก้อนเบลด"ที่มีดาราฮอลลีวูดชั้นแนวหน้าร่วมแสดง ได้แก่ เอเดรียน โบรดี้ และจอนห์ คูแซค ซึ่งยังไม่ได้ฉายในสหรัฐฯ สามารถทำเงินไปได้แล้วกว่า 120 ล้านดอลลาร์ในแคนาดา และประเมินว่า เฉินหลง ได้ค่าตัวจากหนังเรื่องนี้ราว 10 ล้านดอลลาร์ ซึ่งที่ผ่านมา เฉินหลงได้สร้างรายได้จากหนังภาคต่อหลายเรื่องของเขาอย่างเป็นกอบเป็นกำ และประเมินว่า เฉินหลง มีรายได้ทั้งหมดเฉลี่ย 350 ล้านดอลลาร์ (ราว 11,200 ล้านบาท)

 

 


 ขณะที่นายกราดี้ เฮนดริกซ์ ผู้ร่วมก่อตั้งเทศกาลงานภาพยนตร์"นิวยอร์ก เฟสติวัล"เผยกับฟอร์บส์ว่า "เฉินหลง คล้ายกับเป็น"มิกกี้ เม้าส์"แห่งวัฒนธรรมจีน ที่ถือเป็นนักแสดงระดับแบรนด์เนมแนวหน้าสุดของชาวจีนและฮ่องกง 


 อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมภาพยนตร์จีนได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากรัฐบาลจีน โดยเฉินหลงยังถือเป็นสมาชิกของการประชุมที่ปรึกษาพรรคประชาชนจีน โดยสถานะดังกล่าวยังถือเป็นอีกแรงสนับสนุนหนึ่งที่ทำให้เขาเป็นดารายอดนิยมของชาวจีน โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมหนังจีนได้เติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 33 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะในปีที่แล้ว ภาพยนตร์จีนสร้างรายได้กว่า 5 พันล้านดอลลาร์ และส่งผลให้ภาพยนตร์จีน มีมูลค่าการสร้างรายได้แซงหน้าบ๊อกซ์ ออฟฟิศของฮอลลีวูดไปแล้ว 

 


 ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการของทางการจีนที่สกัดกีดกันหนังต่างชาติ ด้วยการให้หนังต่างชาติฉายหลังการเปิดตัวของหนังใหญ่ของจีน และทำให้หนังฮอลลีวูดที่ต้องการเปิดตลาดในจีนต้องใช้วิธีเป็นพันธมิตรกับบริษัทหนังจีน เพื่อให้หนังใหญ่ฮอลลีวูดได้ฉายในจีนในรอบสัปดาห์แรก ๆ เช่น ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ภาค 3 และไอรอน ภาค 3 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในการสร้างรายได้ในจีนมากที่สุด


 ทั้งนี้ สำหรับคนดังอื่น ๆ มีรายได้ดังนี้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธ่อร์ ซูเปอร์สตาร์นักมวย 300 ล้านดอลลาร์, แมนนี่ ปาเกียว 160 ล้าานดอลลาร์ เคธี่ เพอร์รี่ 135 ล้านดอลลาร์, ฮาวเวิร์ด สเติร์น ยอดดีเจนักจัดรายการวิทยุชาวอเมริกัน 95 ล้านดอลลาร์

 

ขอขอบคุณที่มา มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X