10 ชุดแอร์โฮสเตสที่เนรมิตเครื่องบินให้กลายเป็น Catwalk
2015-07-01 17:19:21
Advertisement
คลิก!!!

นอกจากจะแข่งขันกันลดราคาเพื่อดึงลูกค้าแล้ว สายการบินต่างๆหันมาให้ความสำคัญกับยูนิฟอร์มเพื่อให้กลายเป็นเอกลักษณ์เป็นที่น่าจดจำแก่ผู้โดยสาร และ 10 สายการบินนี้  เห็นว่ามีความเป็นแฟชั่นสูงมาก ไปดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง

1. Air France

ยูนิฟอร์มของ Air France ถูกออกแบบมาตั้งแต่ปี 2005 จากดีไซเนอร์ห้องเสื้อชั้นสูง Christian Lacroix ภายใต้คอนเซป #BringingBackTheGlamour จากภาพจะเห็นว่ามีผ้าพันคอสุดเก๋ ถุงมือหนังสีส้ม และชุดเดรสราวกับหลุดมาจากรันเวย์
 

2. British Airways

สายการบินแห่งชาติของอังกฤษแห่งนี้ได้ร่วมมือกันกับดีไซเนอร์ Julian MacDonald ผู้ซึ่งเคยออกแบบให้กับแบรนด์ Chanel และ Givenchy มาก่อน MacDonald ยังเคยออกแบบให้กับดาราชื่อดังอย่าง Liz Costello และ Kylie Minoque มาแล้วด้วย ก่อนจะออกแบบยูนิฟอร์มชุดนี้ เค้าให้ความเห็นว่ายูนิฟอร์มชุดก่อนใส่แล้วเหมือนป้าแก่ๆที่ยืนรอคิวขึ้นรถบัส
 

3. Qantas

สายการบิน Qantas ได้ดีไซน์เนอร์ชื่อดังมาออกแบบให้ตลอดเช่น Pucci และ Yves Saint Laurent และคอลเลกชั่นล่าสุดเป็นดีไซน์เนอร์ชาวออสเตรเลียชื่อ Martin Grant นอกจากยูนิฟอร์มลายริ้วสีแดง สีชมพู และสีดำแล้ว ยังมีเสื้อโค้ท หมวกอีกด้วย ทั้งนี้โฆษกของสายการบินได้กล่าวว่า “ยูนิฟอร์มชุดใหม่ของเรานั้นเป็นมากกว่ายูนิฟอร์ม เพราะแสดงถึงก้าวต่อไปของสายการบินที่จะรวมพนักงานทุกคนตั้งแต่ภาคพื้นยันพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นหนึ่งเดียว”
 

4. Easyjet

เมื่อปี 2013 สายการบินได้ร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ Jeff Banks โดยหัวหน้าดูแลมาตรฐานการแต่งกายลูกเรือของสายการบินได้กล่าวว่า “ยูนิฟอร์มใหม่นี้จะช่วยให้พนักงานมีสไตล์มากขึ้นและทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น แล้วคุณจะภูมิใจเมื่อได้ใส่”
 

5. TAP Air Portugal

สายการบินได้ร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ชาวโปรตุเกส Mauel Alves และ José Manuel Gonçalves โดยยูนิฟอร์มถูกออกแบบให้มีสไตล์และสะดวกต่อการทำงานมากขึ้น นอกจากนั้นยังคงรักษาบุคลิกของแต่ละคนด้วย
 

6. Singapore Airlines

ชุดของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์เรียกว่า Sarong Kebaya ซึ่งมีความโดดเด่น ทันสมัย และมีความดั้งเดิมอยู่ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในยูนิฟอร์มที่มีความโดดเด่นที่สุดในโลก ออกแบบบโดย Pierre Balmain 
 

7. Virgin Atlantic

สายการบินได้ร่วมมือกับแบรนด์ Vivienne Westwood โดยยังคงความสีแดงสดซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสายการบินไว้ แหม่! ไม่ธรรมดาจริงๆ
 

8. Aeroflot

ยูนิฟอร์มใหม่ของสายการบินแห่งชาติของประเทศรัสเซียถูกออกแบบเมื่อปี 2013 โดยชุดมีสีส้มแดง หมวกที่เป็นเอกลักษณ์ และถุงมือสีขาว ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชาวรัสเซีย 2 คนชื่อ Yulia Bunakova และ Yevgeny Khokhlov
 

9. Etihad Airways

Etihad Airways เพิ่งเปลี่ยนยูนิฟอร์มใหม่โดยโอต์กูตูร์ดีไซน์เนอร์ชาวอิตาลี Ettore Bilotta เพื่อยกระดับการบินให้มีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น
 

10. Avianca

สายการบินแห่งชาติของประเทศโคลอมเบียได้ยึดคอนเซ็ป #BringingBackTheGlamour ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชาวโคลอมเบีย Alonso Uribe ให้มีความทันสมัยและหรูหรา ที่โดดเด่นจะเป็นหมวกฟีโดราสีแดงและผ้าพันคอหลากสี

เห็นแต่ละยูนิฟอร์มแล้ว ChicMinistry อยากจะให้มีการจัดแฟชั่นโชว์สายการบินจริงๆเลย แต่ละสายการบินคงจัดเต็มไม่น้อยหน้ากันแน่

 

เนื้อหาโดย ChicMinistry

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X