นักวิจัยเตือน-ดื่มน้ำอัดลม อันตรายกว่าที่คิด!
2015-06-30 21:05:48
Advertisement
Pyramid Game

 

เอเอฟพีเปิดเผยบทความจากวารสารทางวิทยาศาสตร์ชื่อ "เซอร์คิวเลชั่น" ที่เตือนให้เห็นถึงภัยร้ายของการบริโภคน้ำอัดลม ว่าก่อให้เกิดได้ทั้งโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด ตลอดไปจนถึงโรคมะเร็ง นอกจากนี้ สถิติยังระบุด้วยว่า น้ำอาจลมอาจทำให้มีผู้เสียชีวิตทั่วโลกเพราะโรคเหล่านี้ปีละรวมแล้วถึง 184,000 คนได้ด้วย

 

โดยนักวิจัยประเมินว่า จากทั่วโลกแล้ว มีผู้เสียชีวิตเพราะโรคเบาหวานราว 133,000 คน โรคหัวใจและหลอดเลือด 45,000 คน และมะเร็งอีก 6,450 คน ล้วนแล้วเป็นผลพวงมาจากการบริโภคเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลสูงอย่างน้ำอัดลมทั้งสิ้น และประเทศที่มีตัวเลขผู้เสียชีวิตสูงสุดคือเม็กซิโก เป็นจำนวน 450 คนต่อ 1 ล้านคน ตามด้วยสหรัฐคือจำนวน 125 คน ต่อ 1 ล้านคน

 

"หลายๆประเทศในโลกมีตัวเลขผู้เสียชีวิตจากตรงนี้เยอะมาก ทั่วโลกจึงควรให้ความสนใจเป็นพิเศษ ในการที่จะลด ละเว้น การบริโภคน้ำอัดลม" ดาริอุช โมซัฟฟาเรียน ผู้เขียนงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยทัฟส์ ในเมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าว

 

นอกจากนี้ ในผลวิจัยยังพบอีกด้วยว่า ร้อยละ 76 ของผู้เสียชีวิตด้วยน้ำอัดลมนั้น มาจากประเทศที่มีรายได้อยู่ในระดับกลางๆ

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X