"โดนัท"สะสมประสบการณ์ 14 ปี.. ขึ้นแท่น "ผู้กำกับ" ขอโฟกัสงานเรื่องผู้ชายไว้ทีหลัง
2015-06-30 15:21:38
Advertisement
คลิก!!!

ถ้าเอ่ยชื่อ "โดนัท" มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล หลายคนต้องนึกถึงเธอในฐานะนักแสดงมากฝีมือคนหนึ่ง ทั้งพิธีกร นักเขียนผ่านมาหมดแล้วกับชีวิตในวงการกว่า 14 ปี จนถึงวันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างรวมถึงความเพียรและความฝันของเธอหล่อหลอมให้เธอขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องแรก พร้อมทั้งเป็นโปรดิวเซอร์และคนเขียนบทเองอีกด้วย โดยใช้ทุนส่วนตัวเกือบ 8 ล้านบาทภาพยนตร์ Lovesuck ที่โดนใจคอหนังแนวโรแมนติก รักแสบๆคันๆปนเศร้า

   เนื่องในความพิเศษฉบับครบรอบ 10 ปีของ นสพ.สยามดาราทั้งที จึงขอเอาใจคอหนังและแฟนคลับของสาวดดนัทซะหน่อย ล้วงลึกลึกถึงความตั้งใจและที่มาของความฝันที่ทำให้เจ้าตัวเดินทางมาถึงจุดนี้ได้

    จุดเริ่มต้นความชอบมาตั้งแต่อยู่มหาวิทยาลัย ชอบการแสดง และภาพยนตร์ และความฝันวันนี้ก็เป็นจริง 

    เป็นความชอบ มาจากการแสดง เรียนการแสดงมา เรียนมหาลัยจนจบมา ซึ่งช่วงที่เรียนมหาวิทยาลัยเรารู้ตัวแล้วว่าเราชอบภาพยนตร์ไม่เปลี่ยน ทำโน่นทำนี่ตลอด มีเรียน เข้าครอส เราทำมาตลอด คงชอบจริงๆ เป็นคนชอบพูดแล้วรู้สึกว่าเรามีเรื่องจะเล่า จึงเขียนหนังสือ เป็นนักแสดง โดนัทคงรักการสื่อสารมากเหลือเกินจนบางทีไม่ต้องพูดออก เพราะบางทีเราก็มีโลกของตัวเอง เลยรู้สึกว่าการเล่าอะไรผ่านหนังคือการสื่อสารกับคนดูนอกจากความบันเทิง เราผ่านช่วงเวลาของตัวเองมาหลายแบบมาก และรู้ว่าเราจะเลือกทำอะไรเอง ดีกว่าให้วงการเลือกเรา เพราะวงการมันทำให้คนดีได้และเสียได้ พอวันนี้เรามีโอกาสเลือกทำอะไรเองก่อนเลยทำให้รู้สึกว่าชีวิตง่ายขึ้น

    นอกจากความขยันหมั่นเพียร แรงบันดาลใจของหนังฝรั่งยังเป็นต้นแบบแห่งศรัทธาที่โดนัทคิดว่ามันเป็นเรื่องจริงที่ตรงกับชีวิตคน


    "โดนัทชอบดูหนังฝรั่งที่เป็นเนื้อหาเป็นเรื่องจริงของคน หลายเรื่องที่เราชอบและได้ดูโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นหนังของเขาคือ โซดา เบิร์ก  แต่ไม่อยากให้คนมองว่าเราอินดี้ เป็นอาร์ทิสต์ คุยไม่รู้เรื่อง จะบอกว่าเราคุยรู้เรื่องมากและเราโตมาในธุรกิจทำให้เราเข้าใจตรงนี้  ซึ่งเมื่อเราย้อนไปดูผลงานเก่าๆ ถึงเข้าใจมุมที่คนอื่นไม่เข้าใจ หนัง ละคร มิวสิก หนังสั้น มันคือการสื่อสารเราจะสื่อสารอะไรกับคนดู โดนัทรู้สึกว่าถ้าเราเปิดได้มากเท่าไหร่ จะยิ่งเป็นผลดีกับเราเอง ซึ่งช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาโดนัทเริ่มผันตัวมาทำงานเบื้องหลังมากขึ้น ทั้งการกำกับมิวสิกวิดีโอ รวมถึงหนังสั้นอย่างนูโว เลิฟสตอรี่ และโปรเจกต์หนังไทยนิยม ตอน "กลับบ้าน" หลังจากไปศึกษาการทำหนังอย่างจริงจังที่ New York Film Academy ประเทศอังกฤษนานถึง 2 เดือน ซึ่งนั่นทำให้เข้าใจการทำหนังอย่างเป็นระบบมากขึ้น และอีกคนที่มีผลกับการตัดสินใจลุยงานภาพยนตร์อย่างเต็มตัว คือ การได้พูดคุยและได้รับคำแนะนำจาก "หม่อมน้อย" ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ซึ่งมองว่าเธอมีศักยภาพและความสามารถมากพอที่จะทำหนังได้"

    เข้าใจหนัง Love Sucks มีคนชอบและไม่ชอบ แต่โดยรวมผลตอบรับดี ดีใจรอบพรีเมียร์เพื่อนวงการร่วมยินดีเพียบ รับเรื่องราวในหนังมีเรื่องของตัวเอง เล็งถ่ายเรื่องตอ่ไปปลายปี

    "ต้องขอขอบคุณทุกคน Love Sucks เป็นหนังเล็กมาก แต่ทุกคนก็ช่วยโปรโมท  ดีใจมากจริงๆ แฮปปี้ ตอนนี้คิดเรื่องต่อไปแล้ว น่าจะถ่ายทำปลายปีค่ะ เราได้เห็นตั้งแต่ยังไม่เป็นชิ้นเป็นอัน สุดท้ายถ่ายเสร็จ เนื้อเรื่องเป็นหนังของผู้หญิงอายุ 30 ที่อกหัก มันเกิดจากความกวนของโดนัทที่อยากรู้ว่าทำไมอกหักแล้วต้องเศร้า และคนชอบรู้สึกว่าเหมือนคนอกหักกำลังจะตาย ช่วงที่เราเลิกกับแฟนคนจะมองว่าเราป่วยคล้ายเป็นมะเร็ง เราก็คิดตามว่าเอ๊ะ!!หรือเราเป็นแบบนั้นหรือเปล่า คือไม่อยากอกหักและร้องไห้  อยากทำอะไรให้ผู้หญิงดูแล้วรู้สึกภูมิใจกับตัวเองและรู้สึกรักตัวเองมากขึ้นค่ะ บทใกล้เคียงโดนัทบางส่วน พูดมุมมองความรักของผู้หญิง ไม่แปลกที่จะมีประสบการณ์เราด้วย ส่วนรอบสื่อโอเคนะ นักวิจารณ์ก็จะมีคนชอบและไม่ชอบ แต่รอบพรีเมียร์คนมายินดีเยอะค่ะเป็นหนังเล็กๆ แต่เป็นเรื่องแรก โดนัททำเพื่อคนดู แค่ให้คนมาดูแอปปี้ เรื่องรายได้ไม่ได้คิด อยากให้คนมาดู คนดูชอบเราก็แอปปี้"

    เรื่องงานมาก่อน เรื่องผู้ชายไว้ทีหลัง ขอทำงานที่ตั้งใจให้เต็มที่ เมื่อถึงเวลาก็มีเอง

    "ลัคกี้อินเกมส์ แต่ไม่ลัคกี้อินเลิฟ ก็คงใช่ มีผู้ชายบ้างก็ดี แต่ไม่มีก็ไม่เหงา ยุ่งมากจริงๆ ไม่กลัวหนุ่มไม่เข้าหา เดี๋ยวก็มีเอง ตอนนี้โอเคมาก ปีก่อน มนัสนันท์ มีแต่ข่าวผู้ชาย ปีนี้อยากทำงาน"

    สวย เริ่ด เชิด เก่ง เรื่องหนุ่มๆมีเมื่อไรก็ได้เนอะ "โดนัท"


                หมวยอินเตอร์

 

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X