ส่อบานปลาย! ราชภัฏ40แห่ง ยกเลิกทำธุรกรรมไทยพาณิชย์
2015-06-30 14:26:11
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากกรณีที่การเผยแพร่ภาพประกาศรับสมัครงานของธนาคารไทยพาณิชย์ในตำแหน่งที่ปรึกษาทางการเงินฝึกหัด(Financial Advisor Trainee)

 โดยระบุคุณสมบัติว่าเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.75 จากมหาวิทยาลัยเฉพาะ 14 สถาบัน ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ เกษตรศาสตร์ มหิดล ศรีนครินทรวิโรฒ พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อัสสัมชัญ กรุงเทพ บูรพา ขอนแก่น เชียงใหม่ สงขลานครินทร์ หอการค้าไทย แม่ฟ้าหลวง ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ

ล่าสุด เฟชบุ๊ก สำนักทรัพย์สิน และรายได้ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา

 ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า "ตามมติที่หารือ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ ทั้ง40แห่ง และสำนักทรัพย์สินและรายได้พร้อมตอบสนองตามมติ มีความเห็นพ้องกันว่า จะทำการตอบโต้โดยเลิกการทำธุรกรรมการเงินทุกชนิดกับธนาคารไทยพาณิชย์แห่งนี้"

ทั้งนี้ ต้องรอดูความชัดเจนจากทางมหาวิทยาลัยว่าจะมีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการหรือไม่

อนึ่ง เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า 

ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ลงประกาศโฆษณารับสมัครงานในตำแหน่ง Financial Advisor Trainee ทาง website หางาน โดยได้มีการระบุชื่อมหาวิทยาลัยจำนวน 14 สถาบันนั้น ธนาคารขออภัยอย่างสูงที่มีการผิดพลาดในการสื่อสารทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องการรับนิสิตนักศึกษาเข้าทำงานเพราะในความเป็นจริงนั้นนโยบายของธนาคารเปิดรับนิสิตนักศึกษาจากทุกมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และก็ได้ดำเนินการตามนโยบายนี้ตลอดมา ซึ่งจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันพนักงานของธนาคารกว่า 22,000 คนนั้น ก็ประกอบไปด้วยนิสิตนักศึกษาจากหลากหลายสถาบันทั่วประเทศ
           
สำหรับโครงการ Financial Advisor Trainee นี้ก็เช่นเดียวกันซึ่งในขณะนี้ ทางธนาคารก็ยังมีความต้องการสรรหาบุคลากรทางด้านนี้โดยเปิดรับสมัครและดำเนินการคัดเลือกนิสิตนักศึกษาจากทุกสถาบันเพื่อเข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี
           
           ขอแสดงความนับถือ
           ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

 

 

เครดิต:  ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X