ทำความรู้จัก ทอม ฮอลแลนด์ เจ้าของบทสไปเดอร์แมนคนใหม่
2015-06-29 19:30:53
Advertisement
คลิก!!!

 

ทำความรู้จักสไปเดอร์แมนคนใหม่ ทอม ฮอลแลนด์ กับเกร็ดเล็ก ๆ 6 ข้อที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

          สร้างความฮือฮาพอสมควรเมื่อ Marvel ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) คือจ้าของบทสไปเดอร์แมนคนใหม่ภายใต้การกำกับของ จอน วัตต์ (Jon Watts) ซึ่งที่ผ่านมาหลายคนคุ้นหน้าเขาจากหนังเรื่อง The Impossible และ Wolf Hall แต่ในวันนี้กระปุกดอทคอมขอรวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์ Cheat Sheet ที่จะพาคุณไปทำความรู้จักกับสไปเดอร์แมนคนใหม่มากยิ่งขึ้น รับรองเลยว่าหนุ่มคนนี้มีความสามารถซ่อนเต็มเปี่ยมแน่นอน

เขาคือนักแสดงอายุน้อยที่สุดที่เคยรับบทนี้

          ด้วยอายุเพียง 19 ปี ทำให้หนุ่มหน้าใสชาวอังกฤษ ทอม ฮอลแลนด์ กลายเป็นไอ้แมงมุมที่อายุน้อยที่สุด ในประวัติศาสตร์ ที่ผ่านมาทั้ง โทบี้ แม็คไกวร์ (Tobey Maguire) และแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) ต่างสวมบท ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ในขณะที่ทั้งคู่อยู่ในวัย 20 กลาง ๆ โดยเหตุผลหนึ่งที่ Marvel ตัดสินใจเลือก ทอม ฮอลแลนด์ เพราะอยากได้นักแสดงที่มีอายุใกล้เคียงกับอายุคาแรคเตอร์ซึ่งมีอายุ 15-16 ปี หรืออยู่ในวัยมัธยมจริง ๆ นั่นเอง

เขาเริ่มอาชีพนักแสดงจากละครเวที

          ความสามารถด้านการเต้นของ ทอม ฮอลแลนด์ แตะตาผู้ออกแบบท่าเต้นชื่อดังอย่าง ลินน์ เพจ (Lynne Page) และชักชวนเขาเข้าสู่วงการละครเวที ซึ่งหลังผ่านการฝึกฝนและออดิชั่นอย่างหนักหน่วง หนุ่มคนนี้โด่งดังเป็นพลุแตกจากละครเพลงเรื่อง Billy Elliot ที่เปิดแสดงในกรุงลอนดอนตั้งแต่ปี 2008-2010 โดยเริ่มต้นจากตำแหน่งนักแสดงสมทบก่อนก้าวรับบทนำในภายหลัง

ฝีมือการแสดงเยี่ยมยอดจนนักวิจารณ์ยกนิ้วให้

          ผลงานบนจอเงินเรื่องแรกอย่าง The Impossible ซึ่งเล่าชะตากรรมของครอบครัวที่ประสบ เหตุสีนามิในประเทศไทย ส่งผลให้ ทอม ฮอลแลนด์ เข้าชิงรางวัลจากสถาบันต่าง ๆ มากมาย อาทิ Critics' Choice Awards, National Board of Review หรือ Young Artist Award โดยหนุ่มคนนี้สามารถคว้ารางวัลได้ทั้งสิ้น 8 รางวัล จากการเข้าชิงถึง 10 รางวัล

เขาเคยประกบซูเปอร์ฮีโร่อย่าง ธอร์ มาแล้ว

          ถึงแม้ ทอม ฮอลแลนด์ จะยังไม่เริ่มถ่ายทำหนังซูเปอร์ฮีโร่ ของ Marvel แต่เขาเคยประกบคู่เทพเจ้าสายฟ้า ธอร์ หรือ คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) มาแล้วในหนังเรื่อง In the Heart of the Sea ซึ่งกำลังจะเข้าฉายในบ้านเรา 10 ธันวาคม 2015 โดยเขารับบทเป็น ทอม นิคเคอร์สัน กะลาสีหนุ่มบนเรือเอสเซกส์ที่ถูกโจมตีโดยวาฬยักษ์
 

ทักษะคิวบู๊ของเขาไม่ธรรมดา

          แม้จะเป็นเพียงเด็กหนุ่มอายุ 19 แต่ทักษะคิวบู๊ของ ทอม ฮอลแลนด์ จัดว่าไม่ธรรมดา หากใครที่ติดตามเขาผ่านทางอินสตาแกรม tomholland2013 น่าจะรู้ดีว่า หนุ่มคนนี้มักอวดลีลาผาดโผนให้แฟนคลับกดไลค์อยู่เสมอ เห็นแบบนี้ก็วางใจได้เลยว่าไอ้แมงมุมเวอร์คนใหม่จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง

เขาจะปรากฏตัวใน Captain America : Civil War เป็นลำดับแรก

          ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวออกมาว่า สไปเดอร์แมนคนใหม่จะร่วมแจมในหนังเรื่อง Captain America : Civil War ก่อนปล่อยหนังเดี่ยวของตัวเองตามมาในปี 2017 ซึ่งระหว่างการออดิชั่นเพื่อรับบท ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ หนุ่มคนนี้ได้ทดสอบหน้ากล้องร่วมกับ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) รวมถึง คริส อีแวนส์ (Chris Evans) จนเป็นที่ประจักษ์ว่าเคมีของเขาเหมาะสมกับทีมซูเปอร์ฮีโร่คนอื่น ๆ อย่างยิ่ง

          หลังจากนี้ ทอม ฮอลแลนด์ ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการถ่ายทำ Captain America : Civil War ซึ่งเดินหน้าถ่ายทำได้บางส่วนและมีคิวเข้าฉาย 6 พฤษภาคม 2016 ส่วนหนังเดี่ยวที่ยังไม่มีชื่อของ  Spider-Man จะเข้าฉายตามมาในวันที่ 28 กรกฎาคม 2017 น่าจับตาจริง ๆ ว่าหนุ่มคนนี้จะประสบความสำเร็จในบทไอ้แมงมุมได้หรือไม่ 


ภาพจาก อินสตาแกรม tomholland2013, ทวิตเตอร์ @TomHolland1996, เฟซบุ๊ก The Impossible, Marvel

http://movie.kapook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X