อย่าหลงเชื่อ! LINE ยันภาพคำเตือนให้อัพเดตแอพฯ ไม่จริง
2015-06-29 18:21:28
Advertisement
Pyramid Game

โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพจากโปรแกรมโทรศัพท์มือถือ ให้อัพเดตแอพพลิเคชั่น LINE กันอย่างกว้างขวาง โดยข้อความบนภาพเขียนว่า "คำเตือน : LINE ของคุณกำลังจะหมดอายุวันนี้! หากคุณไม่อัปเดต คุณจะไม่สามารถแชทได้อีก LINE จะปิดการทำงานทันทีหากคุณไม่อัปเดตก่อน 2015-06-27 อัปเดต LINE ของคุณตอนนี้!" พร้อมกับระบุวิธีการอัพเดต คือ ขั้นตอนแรกให้ใส่หมายเลขโทรศัพท์มือถือของคุณ เพื่อวัตถุประสงค์ในการตรวจสอบ และขั้นตอนที่สองระบุว่า จะมีข้อความส่งมาเพื่อยืนยันรายละเอียดของคุณ ยืนยันและปรับปรุง

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตหลายรายออกมาแชร์ภาพดังกล่าว พร้อมข้อความเตือนภัย โดยระบุว่าถ้าเจอข้อความแบบนี้ ให้ทำการรีสตาร์ทโทรศัพท์มือถือทันที อย่าคลิกอัพเดตในไลน์ หากพบข้อความดังกล่าว แล้วกดออกจากหน้านี้ไม่ได้ ให้รีสตาร์ทใหม่ ห้ามอัพเดตเด็ดขาด เพราะข้อความนี้เป็นไวรัส ข้อมูลในไลน์หายหมด เจอมาหลายรายแล้ว

 

ข้อความนี้ไม่จริง อย่าหลงเชื่อ!

ล่าสุด สายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้ติดต่อไปสอบถามข้อเท็จจริงกับประชาสัมพันธ์ บริษัท ไลน์ ประเทศไทย โดยทางบริษัทได้ชี้แจงว่า ภาพที่เป็นคำเตือนว่า LINE กำลังจะหมดอายุ ให้อัพเดตตอนนี้ ไม่ใช่ความจริง และภาพนี้ไม่ได้มาจากทางบริษัท ไลน์ ประเทศไทย ทั้งนี้หากต้องการมั่นใจว่า ภาพนี้เป็นภาพจากไลน์จริงหรือไม่ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับไลน์ ประเทศไทย ได้ผ่าน Official Account LINE ประเทศไทย หรือทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ LINE Thailand - Official เท่านั้น ส่วนเรื่องกดอัพเดตตามในภาพแล้วข้อมูลใน LINE หายไป ทางบริษัท ไลน์ ประเทศไทย ขอไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X